Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành phố Nam Định đánh giá tiến độ triển khai nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao
Lượt xem: 9730

          Chiều 16/12/2020, UBND thành phố Nam Định tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ triển khai nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại 3 xã trên địa bàn. Đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng ban thường trực BCĐ Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới thành phố chủ trì hội nghị. 

Đồng chí Phạm Duy Hưng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố

chủ trì hội nghị.

          Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc báo cáo tiến độ triển khai nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao, từ tháng 7/2020 đến nay, UBND các xã Nam Phong, Nam Vân và Lộc An cũng như các phòng, ban của thành phố đã nỗ lực rà soát lại toàn bộ các tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao để từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hoàn thiện các tiêu chí. Thông qua kết quả rà soát, các đại biểu đã tập trung thảo luận, giải quyết những tồn tại trong quá trình triển khai, đặc biệt với những tiêu chí chưa đạt được ở 3 xã.

Toàn cảnh hội nghị

          Qua BC của các đơn vị, quá trình triển khai xây dựng NTM ở các xã trên địa bàn thành phố vẫn còn một số tồn tại: tiêu chí về hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn xã đồng bộ, phù hợp với tiến trình CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn và đảm bảo các yêu cầu phòng, chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu bao gồm ba mục: là hệ thống thủy lợi, trường học và y tế thì các xã vẫn còn một số tồn tại cần phải xây dựng, hoàn thiện trong thời gian tới. Một số chỉ tiêu khác chưa đạt được như diện tích đất dành cho các trường học chưa đạt theo yêu cầu; hầu hết các trường Tiểu học, THCS thiếu phòng chức năng; mô hình quy mô từ thôn hoặc xóm trở lên về phân loại rác thải đã được thành phố hỗ trợ kinh phí nhưng quá trình triển khai vẫn còn nhiều vướng mắc. Bên cạnh đó, tiêu chí về cánh đồng mẫu lớn cũng gây khó khăn cho các địa phương do đặc thù của thành phố không có cánh đồng mẫu lớn và vùng sản xuất chuyển đổi tập trung. Tình hình khiếu kiện kéo dài cũng gây ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện tiêu chí đảm bảo an ninh trật tự.

          Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của cả 3 xã Nam Phong, Nam Vân và Lộc An cũng như các phòng, ban chuyên môn trong việc rà soát, hoàn thiện nội dung các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Đặc biệt trong thời gian từ tháng 7/2020 đến nay, riêng xã Lộc An đã có rất nhiều cố gắng và hoàn thiện được 8 tiêu chí. Đồng chí yêu cầu 3 xã cần đưa nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao vào Nghị quyết của Đảng ủy xã, phối hợp với các Hội, đoàn thể tích cực tuyên truyền về ý nghĩa chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao để người dân hiểu và tham gia xây dựng cùng với chính quyền. Các phòng, ban chuyên môn chủ động cử cán bộ trực tiếp rà soát, giám sát và giúp các xã hoàn thành các tiêu chí thuộc lĩnh vực của phòng, ban trong quý II/2021, để kịp thời giải quyết các bất cập trong quá trình thực hiện. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đặc biệt nhấn mạnh vào tiêu chí về trường học ở cả 3 xã; và yêu cầu các xã bám sát nội dung hướng dẫn của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; đồng thời vận động các nguồn lực từ địa phương để đầu tư mới, đầu tư thêm cơ sở vật chất để sớm hoàn thiện các nội dung trong tiêu chí. Những vấn đề còn vướng mắc như tiêu chí cánh đồng mẫu lớn, đồng chí yêu cầu phòng Kinh tế thành phố liên hệ với các phòng chuyên môn của Sở để có hướng dẫn cụ thể. Đồng thời khẳng định: xây dựng NTM nâng cao là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài, thành phố sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt, tạo mọi nguồn lực đầu tư cho các xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao./.

Phạm Phương – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang