Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban Tuyên giáo Thành ủy Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban Khoa giáo quý II/2021
Lượt xem: 1037
Chiều 28/7/2021, tại Hội trường tầng 5 Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Hội nghị giao ban Khoa giáo quý II năm 2021 và trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2021). 

          Dự hội nghị có đồng chí Vũ Ngọc Phi, Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Nguyễn Minh Thắng, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố; các đồng chí báo cáo viên thành phố; trưởng các phòng, ban chuyên môn khối Khoa giáo cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố và 12 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo năm 2021.

Các đại biểu tham dự hội nghị

          Trong quý II/2021, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố và các phòng, ban, ngành, các địa phương chủ động tham mưu cấp ủy ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với cơ quan nhà nước trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm nhân dân quan tâm; định hướng tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và thành phố, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tới cán bộ và nhân dân thành phố; tham mưu cấp ủy ban hành văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; kế hoạch  kiểm tra, giám sát công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2021 đảm bảo chất lượng và tiến độ góp phần vào việc cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Đồng chí Vũ Ngọc Phi, Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy

 trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo cho 12 cá nhân tiêu biểu

          Hội nghị đã tiến hành trao Kỳ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 12 cá nhân tiêu biểu vì đã có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp Tuyên giáo của Đảng.

          Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Phi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các ngành trong khối Khoa giáo thành phố. Đồng chí yêu cầu Ban Tuyên giáo Thành ủy và các ngành trong khối Khoa giáo tiếp tục quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về lĩnh vực Khoa giáo; kịp thời nắm bắt dư luận xã hội. Trong đó cần tập trung cao tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cả nước tiếp tục thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở và các báo cáo viên thành phố không được chủ quan, lơ là; chủ động cập nhật thông tin, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để kịp thời thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng chí Vũ Ngọc Phi, Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại hội nghị

          Tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Mùi, Trưởng Phòng Y tế thành phố đã thông tin tình hình, diễn biến dịch bệnh Covid-19 trong nước cũng như trên địa bàn tỉnh, thành phố; và chiến dịch tiêm phòng vắc xin Covid-19 đợt 3 với quy mô toàn thành phố cho các đối tượng theo quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ.

          Hội nghị cũng được nghe đồng chí Phạm Quốc Hải, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thông tin về nhiệm vụ chính trị của ngành lao động – Thương binh và Xã hội năm 2021 và việc triển khai tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong tháng 7/2021, đặc biệt là chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đồng chí Trần Văn Mùi, Trưởng Phòng Y tế thành phố và đồng chí Phạm Quốc Hải,

Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thông tin những nội dung được thảo luận tại hội nghị

          Hội nghị đã tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ công tác Khoa giáo; trong đó có việc triển khai gói hỗ trợ 26 nghìn tỷ của Chính phủ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn trong đại dịch Covid- 19 như thế nào để đảm bảo đúng đối tượng theo quy định.

Đồng chí Nguyễn Minh Thắng - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy,

Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố phát biểu tại hội nghị

          Phát biểu kết luận tại Hội nghị và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Minh Thắng - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố đề nghị các phòng, ban chuyên môn khối Khoa giáo, các đồng chí báo cáo viên thành phố tiếp tục nghiên cứu, cập nhật tình hình, định hướng thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là tình hình dịch bệnh Covid-19 và tinh thần Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; tránh những thông tin sai lệch, thông tin xấu độc gây hoang mang dư luận. Thời gian tới, thành phố triển khai tiêm vắc xin Covid-19, đây là vấn đề được rất nhiều người dân quan tâm. Vì vậy, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo đề nghị công tác tuyên truyền phải được thực hiện công khai, minh bạch, tập trung vào nhóm đối tượng được ưu tiên theo quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ. Đồng thời, tiếp tục thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo gói hỗ trợ 26 nghìn tỷ của Chính phủ. Tuyên truyền về việc thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; kết quả của Hội nghị lần thứ 3 BCH Trung ương Đảng khóa XIII và kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV. Tuyên truyền kỷ niệm 10 năm thành phố được công nhận là đô thị loại I, 100 năm ngày thành lập thành phố Nam Định (17/10/1921 – 17/10/2021). Bên cạnh đó, tiếp tục học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết chuyên đề toàn khóa của tỉnh và thành phố; tùy theo tình hình, diễn biễn của dịch bệnh tại địa phương để có hình thức triển khai phù hợp./.

Phạm Phương – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang