Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn liên ngành của tỉnh kiểm tra việc triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2019 tại thành phố Nam Định.
Lượt xem: 5230

            Sáng 03/5/2019, Đoàn kiểm tra số 01 của Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh Nam Định đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP thành phố về việc triển khai thực hiện công tác đảm bảo ATTP nhân Tháng hành động vì ATTP năm 2019. Đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn; đồng chí Hoàng Tiến Cường – Chi cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh, Phó trưởng đoàn. Làm việc với Đoàn kiểm tra của tỉnh, thành phố có đồng chí Phạm Thị Oanh - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; các đồng chí thành viên BCĐ VSATTP thành phố.

            Thành phố Nam Định là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa – xã hội của tỉnh. Đây cũng được xác định là địa bàn trọng điểm về công tác đảm bảo VSATTP của tỉnh với số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống rất lớn (hơn 1.600 cơ sở); đa dạng các loại hình sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; nhiều cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố… tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATTP. Xác định được điều đó, trong những năm qua, công tác đảm bảo VSATTP luôn được thành phố Nam Định đặc biệt quan tâm.

 

 

Đồng chí Phạm Thị Oanh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố

báo cáo công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn thành phố

Thành phố đã kiện toàn BCĐ liên ngành VSATTP thành phố, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Xây dựng kế hoạch triển khai Thánh hành động vì ATTP năm 2019; 25/25 phường, xã của thành phố đã kiện toàn BCĐ, xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện Tháng hành động vì ATTP. Đa dạng các hình thức tuyên truyền: trên hệ thống phát thanh, treo băng rôn, khẩu hiệu tại những vị trí trung tâm, chợ, trường học, tuyên truyền thông qua các hội nghị, các lớp tập huấn, xây dựng chuyên mục ATTP trên cổng thông tin điện tử thành phố. Qua tuyên truyền nâng cao kiến thức ATTP cho người sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng, cũng như nâng cao vai trò trách nhiệm của UBND các cấp, của người đứng đầu các đơn vị trong công tác đảm bảo ATTP. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm cũng được thành phố Nam Định triển khai quyết liệt. Nhân Tháng hành động vì ATTP năm 2019, BCĐ VSATTP thành phố đã xây dựng kế hoạch kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, các bếp ăn tập thể, bếp ăn bán trú trên địa bàn. Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP của thành phố đã kiểm tra 40 cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm, 02 ban chỉ đạo liên ngành phường/xã. Đã phát hiện 04 cơ sở vi phạm ATTP, đã xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền 32,5 triệu đồng.

 

 

Đoàn kiểm tra số 01 Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh Nam Định làm việc tại TP.Nam Định

            Tại buổi làm việc, thành phố Nam Định có một số kiến nghị: Chi cục ATVSTP tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác VSATTP địa phương. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát ATTP, giới thiệu các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đảm bảo an toàn, cũng như công khai các cơ sở vi phạm trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Các cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát nguồn gốc thực phẩm trước khi cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho các cơ sở đầu mối cung cấp thực phẩm.

 

 

Đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh

đánh giá công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn thành phố

            Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP số 01 của tỉnh ghi nhận: BCĐ thành phố Nam Định đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm đảm bảo ATTP trên địa bàn thành phố; các văn bản chỉ đạo đầy đủ; công tác tuyên truyền đa dạng, dưới nhiều hình thức; công tác kiểm tra toàn diện, đã phát hiện xử lý, xử phạt các cơ sở vi phạm. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố không để xảy ra ngộ độc thực phẩm./.

Thanh Thủy – Đài phát thanh thành phố



Tin khác

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang