Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tưng bừng ngày hội bầu cử ở thành phố Nam Định
Lượt xem: 1053

          Sáng 23/5/2021, 187.664 cử tri thuộc các tầng lớp nhân dân tại 181 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố Nam Định đã hăng hái tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

          Từ sáng sớm, trên các tuyến đường từ các cụm dân cư dẫn về các điểm bỏ phiếu, từng tốp người trong trang phục chỉnh tề nô nức đi bầu cử.

Cử tri được đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào khu vực bỏ phiếu

          Tại các khu vực bỏ phiếu, Ban tổ chức bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang dự phòng, máy đo thân nhiệt, thưc hiện giãn cách và yêu cầu mọi người thực hiện đúng 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trước đó 1 ngày, thành phố đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại tất cả các khu vực bỏ phiếu.

          Tại những nơi có người già, ốm đau không đi lại được, và tại những khu cách ly tập trung đã được các tổ kiểm phiếu đưa thùng phiếu phụ đến tận nơi để họ được thực hiện quyền bầu cử đúng quy định.

          Cử tri thành phố Nam Định coi đây là ngày hội lớn. Vì thế ngay từ trước khi diễn ra cuộc bầu cử, khắp các con phố, ngõ ngách, người dân đều tự giác treo cờ Tổ quốc như là một cách thức chào mừng ngày bầu cử. Rạng rỡ và đỏ rực cờ hoa là những gì mà người ta thấy ở vùng đất Thành Nam trong những ngày này. Điều đó không chỉ góp phần làm cho thành phố thêm đẹp hơn, rộn ràng hơn trong ngày bầu cử mà còn giúp tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các cử tri cùng hướng về ngày hội lớn của non sông.

          Để tránh sai sót trong ngày hội bầu cử, trước đó, thành phố đã có các phương án chuẩn bị chu đáo. Những ngày trước khi bầu cử diễn ra, UB bầu cử của thành phố đã cử các đoàn công tác đi đến từng điểm bầu cử để đôn đốc từng công việc một cách tỷ mỉ, nhất là phần trang trí điểm bỏ phiếu, bố trí phòng bỏ phiếu, hòm phiếu, con dấu, hệ thống loa đài; huy động các nguồn lực cần thiết phục vụ cho việc kiểm phiếu. Tại tất cả các điểm bầu cử đều có cán bộ hướng dẫn cử tri thực hiện 5K, phòng, chống Covid-19.

          Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên hầu hết cử tri đi bầu cử đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của các ngành chức năng; bên cạnh đó, hầu hết cử tri đi bầu cử trong tâm thế vui tươi, phấn khởi với nhiều mong mỏi, kỳ vọng vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Các cử tri đọc tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên trước khi lựa chọn, bầu cử

Hòa chung không khí phấn khởi của Ngày hội toàn dân, sáng 23/5, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Tỉnh và Thành phố đã cùng cử tri thành phố Nam Định đến các điểm bầu cử thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đối với đất nước.

          Tại khu vực bầu cử số 2, phường Lộc Hạ, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được các lực lượng chức năng trên địa bàn thực hiện nghiêm túc với sự phối hợp, đồng lòng của các cử tri.

Các đại biểu dự lễ khai mạc Bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Lộc Hạ.

          Đúng 7 giờ, Sau nghi thức chào cờ, Tổ trưởng Tổ Bầu cử đã đọc lời khai mạc cuộc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng như phổ biến nội quy phòng bỏ phiếu, đồng thời các tổ viên niêm phong hòm phiếu dưới sự giám sát của cử tri.

Đ/c Đoàn Hồng phong - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ bỏ phiếu bầu cử.

          Ngay sau các nghi lễ trang trọng khai mạc cuộc bầu cử, Đồng chí Đoàn Hồng phong - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ; Thiếu tướng Nguyễn Hải Hưng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; đồng chí Phạm Thị Oanh - ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy đã bỏ những lá phiếu đầu tiên, lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới. Tiếp đó, 1.137 cử tri tổ dân phố số 16 và 17 đã lần lượt bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Các đại biểu dự lễ khai mạc Bầu cử tại khu vực bầu cử số 6, phường Vỵ Hoàng.

          Đúng 7 giờ sáng ngày 23/05/2021, Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; đồng chí Vũ Ngọc Phi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nam Định dự lễ khai mạc tại tổ bầu cử số 6, phường Vỵ Hoàng, thành phố Nam Định. Sau lễ khai mạc, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch ủy ban bầu cử tỉnh đã lên bỏ lá phiếu đầu tiên để bầu ra Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp thuộc đơn vị bầu cử số 6, phường Vỵ Hoàng. Toàn phường Vỵ Hoàng có hơn 5000 cử tri và 06 hòm phiếu chính, riêng tổ bầu cử số 6 có tổng số 510 cử tri.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch ủy ban bầu cử tỉnh 

đã lên bỏ lá phiếu đầu tiên để bầu ra Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Các cử tri hăng hái tham gia bỏ phiếu bầu cử.

          Cùng với hơn 69 triệu cử tri cả nước, cử tri phường Thống Nhất đã phấn khởi, hăng hái tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại điểm bầu cử số 1, phường Thống Nhất, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đã đến tham dự lễ khai mạc bầu cử và bỏ phiếu bầu cử. Cùng tham dự có đồng chí Trần Minh Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Nguyên Dự, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Chủ tịch UBBC thành phố.

Các đại biểu dự lễ khai mạc Bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Thống Nhất.

          Đến ngày 23/5, Điểm bầu cử số 1, phường Thống Nhất có 1.443 cử tri tham gia bầu cử. Công tác chuẩn bị bầu cử được Tổ bầu cử tiến hành chu đáo, bài bản. Tất cả khu vực bỏ phiếu các hòm phiếu đều được phun khử khuẩn trước 1 ngày.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh

 lựa chọn, bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

          Tham gia phục vụ bầu cử tại điểm bầu cử có đầy đủ các lực lượng Công an, quân đội, Y tế, UBBC phường và cán bộ phường, tổ dân phố. Tại đây, các cử tri đến tham gia bầu cử đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

          Sau nghi thức chào cờ, Tổ trưởng Tổ Bầu cử đã đọc lời khai mạc cuộc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng như phổ biến nội quy phòng bỏ phiếu, đồng thời các tổ viên niêm phong hòm phiếu dưới sự giám sát của cử tri.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh bỏ phiếu bầu cử

          Tại khu vực bầu cử số 1, phường Thống Nhất, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Chủ tịch UBBC thành phố đã tham dự lễ khai mạc và bỏ những lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Chủ tịch UBBC thành phố bỏ phiếu bầu cử

          Tại khu vực bỏ phiếu số 03 phường Thống Nhất gồm các tổ dân phố 7, 8, 9, 10 với 1.121 cử tri (trong đó, nữ là 606 người, nam là 515 người). Ngay từ sáng sớm, công tác chuẩn bị cho bầu cử đã được Tổ bầu cử chuẩn bị chu đáo, có lực lượng công an đảm bảo an ninh, an toàn; khu vực bỏ phiếu được chuẩn bị nước khử khuẩn, khẩu trang y tế cấp phát cho cử tri và bố trí nhân viên y tế đo thân nhiệt để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Các đại biểu dự lễ khai mạc Bầu cử tại khu vực bầu cử số 03, phường Thống Nhất.

          Dự lễ khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 03 có đồng chí Trần Văn Chung – Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Thu Hằng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Duy Hưng – Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Hoàng Quang Khoa - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ thành phố; đồng chí Vũ Chí Kiên – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Thường trực UB bầu cử phường.

Phiếu bầu được phát đến tay cử tri

          Sau nghi thức khai mạc, Tổ bầu cử đã phổ biến các quy định về bầu cử đến cử tri, giúp các cử tri nắm rõ và thực hiện đúng khi tham gia bỏ phiếu. Đại diện các cử tri được Tổ bầu cử mời lên kiểm tra hòm phiếu trước giờ bỏ phiếu theo đúng quy định.

          Ngay sau lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố cư trú trên địa bàn, các cử tri cao tuổi là những người bỏ những lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu 04 cấp đại diện cho ý chí và nguyện vọng của toàn dân.

Đồng chí Phạm Duy Hưng – Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố bỏ phiếu bầu cử

          Đến ngày 23/5/2021, tổng số cử tri của phường Thống Nhất là 5.610 cử tri bỏ phiếu tại 05 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố kiểm tra công tác bầu cử tại điểm bầu cử số 7, phường Phan Đình Phùng.

          Sau khi bỏ phiếu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố tiếp tục đi kiểm tra công tác bầu cử tại các điểm bỏ phiếu số 1, phường Trần Hưng Đạo, và điểm bầu cử số 7, phường Phan Đình Phùng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố kiểm tra công tác bầu cử tại điểm bầu cử số 7, phường Phan Đình Phùng.

          Cũng trong sáng 23/5, tại điểm bầu cử số 4 (xã Nam Vân), 42 cán bộ, chiến sĩ Trung Đoàn 180 đã tham gia bỏ phiếu cùng cử tri xã. Bên cạnh đó, UBBC xã nam Vân đã bố trí hòm phiếu phụ cho 20 cử tri là nhân viên y tế và những người đang thực hiện cách ly tại trung tâm cách ly của tỉnh. Tất cả khu vực bỏ phiếu và các hòm phiếu đều được phun khử khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

          Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước; đồng thời là dịp để cử tri thành phố phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân./.

Nhóm phóng viên – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang