Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ủy Ban bầu cử thành phố Nam Định triển khai nhiệm vụ từ nay đến ngày 03/5/2021
Lượt xem: 1276

         Chiều 30/3/2021, UB bầu cử thành phố Nam Định đã họp để nghe báo cáo, phản ánh tình hình kết quả công tác triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn thành phố. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UB bầu cử thành phố chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có: đồng chí Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Phạm Duy Hưng – Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Phạm Thị Oanh – UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo UB bầu cử thành phố; lãnh đạo UB MTTQ thành phố; thành viên UB bầu cử thành phố.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UB bầu cử thành phố chủ trì hội nghị

  Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, UB bầu cử thành phố Nam Định đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo tiến độ theo luật định. Đã thành lập Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử các cấp và các tổ phụ trách công tác bầu cử; hội nghị hiệp thương các cấp được tổ chức dân chủ, công khai, đúng pháp luật. Việc triển khai công tác lập danh sách cử tri được thực hiện kịp thời, đảm bảo thời gian.

Đồng chí Phạm Văn Thành – Trưởng phòng Nội vụ thành phố, Thư ký Ủy ban bầu cử thành phố báo cáo kết quả

triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

              Các hội nghị hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh. Với số lượng đại biểu HĐND thành phố khóa XVII được bầu là 35 đại biểu, tổng số đại biểu HĐND phường, xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 được bầu là 542 đại biểu. Tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, có 63 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố; có 990 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường, xã. Sau hội nghị, UB MTTQ thành phố và các phường, xã đã tiến hành điều chỉnh cơ cấu, tổ chức hội nghị với các cơ quan, địa phương được phân bổ để giới thiệu người ứng cử, tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác. Đến hội nghị hiệp thương lần thứ 2, thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử, thành phố có 63 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố, 980 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường, xã. Đến ngày 29/3/2021, đã tổ chức 04 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XVII. Cũng đến ngày 29/3/2021, UB bầu cử thành phố và các phường, xã chưa nhận, xem xét, thụ lý giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo nào liên quan đến công tác bầu cử.   

Đồng chí Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đóng góp ý kiến

đối với công tác triển khai bầu cử trên địa bàn thành phố

         UBND các phường, xã đã khẩn trương rà soát, hoàn thiện công tác lập danh sách cử tri. Đến thời điểm hiện tại, 25 phường, xã đang tiến hành lập danh sách cử tri, đảm bảo 100% danh sách cử tri của thành phố Nam Định được đánh máy, không có viết tay.

              Bên cạnh kết quả đạt được, công tác tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn thành phố còn một số khó khăn như: việc điều chỉnh dân số của 02 phường Trường Thi và Mỹ Xá chưa kịp thời nên việc điều chỉnh lại dự kiến số lượng đại biểu HĐND 02 phường này còn chậm; đội ngũ lãnh đạo các phường, xã sau Đại hội Đảng có nhiều biến động, công chức tham gia công tác bầu cử ở một số địa phương chưa có kinh nghiệm thực tiễn nên còn lúng túng trong quá trình triển khai nhiệm vụ…

Đồng chí Phạm Duy Hưng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đóng góp ý kiến

đối với công tác triển khai bầu cử trên địa bàn thành phố

             Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UB bầu cử thành phố đánh giá cao sự chủ động, tích cực của UB bầu cử thành phố và các phường, xã, nhất là trong khâu xây dựng cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XVII và đại biểu HĐND phường, xã nhiệm kỳ 2016 - 2021; UB bầu cử thành phố đã chỉ đạo quyết liệt, tháo gỡ khó khăn cho một số địa phương không đạt tỷ lệ cơ cấu nữ, người  trẻ tuổi tham gia ứng cử đại biểu HĐND phường, xã, đến nay chỉ còn duy nhất xã Nam Phong có cơ cấu ứng cử viên nữ là 25% (không đạt tỷ lệ theo quy định). Về các nhiệm vụ từ nay đến hết ngày 03/5/2021, đồng chí Chủ tịch UB bầu cử thành phố yêu cầu: UB bầu cử thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai nhiệm vụ của

          Ủy ban bầu cử các phường, xã. Hoàn tất tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ứng viên đại biểu HĐND thành phố và đại biểu HĐND phường, xã. Hoàn thành rà soát, lập danh sách cử tri, viết thẻ cử tri, thành lập tổ bầu cử. Tổ chức tốt hội nghị hiệp thương lần thứ 3, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, thời gian theo quy định. Tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức về ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; quyền và trách nhiệm của cử tri; tiểu sử của các ứng cử viên... Giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử theo quy định của pháp luật. Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để cuộc bầu cử diễn ra trong không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri, đảm bảo dân chủ, minh bạch./.

Thanh Thủy - Trung tâm VHTT và TT thành phố
Tin khác
1 2 3 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang