Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ủy ban bầu cử thành phố triển khai nhiệm vụ từ nay đến ngày 22/5/2021
Lượt xem: 729

          Chiều 28/4/2021, Ủy ban bầu cử thành phố Nam Định họp báo cáo kết quả công tác tổ chức triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết ngày 22/5/2021. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố chủ trì hội nghị.

            Trong thời gian qua, công tác chỉ đạo triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp đã được thành phố Nam Định tập trung chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo tiến độ thời gian theo luật định. Đã thành lập 181 tổ bầu cử với 2.900 thành viên. Các đoàn kiểm tra của UB bầu cử thành phố đã kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác chuẩn bị bầu cử cho các phường, xã. 04 tiểu ban giúp việc cho UB bầu cử thành phố hoạt động tích cực, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể cho các tình huống có thể phát sinh trong quá trình trước, trong và sau ngày bầu cử. Đến nay, UBND thành phố và các phường, xã chưa nhận, xem xét, thụ lý giải quyết về tố cáo liên quan đến công tác bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố chủ trì hội nghị

            Về công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử, đến hết ngày 18/4/2021, UB MTTQ các cấp của thành phố đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Theo đó, sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, thành phố có 58 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố, 914 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường, xã. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, cơ cấu thành phần đại biểu ứng cử HĐND phường, xã trên địa bàn thành phố cơ bản đảm bảo các tiêu chí theo luật định (Tỷ lệ nữ đạt 44,83%; Tuổi trẻ đạt 37,93%; Người ngoài đảng đạt 12,07%; Tái cử 57,5%); Tỷ lệ người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố đang công tác ở các cơ quan quản lý nhà nước giảm so với nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cơ cấu thành phần đại biểu ứng cử HĐND phường, xã trên địa bàn thành phố sau hội nghị hiệp thương lần 3 cơ bản đảm bảo các tiêu chí (Trong đó, phường Nguyễn Du có tỷ lệ nữ cao nhất 60%; phường Lộc Vượng có tỷ lệ tuổi trẻ cao nhất 54,29%; xã Lộc An có tỷ lệ người ngoài đảng ứng cử cao nhất 45%; tỷ lệ tái cử cao nhất là phường Lộc Hạ 69% và xã Nam Vân 69,23%).

Các thành viên UB bầu cử thành phố đóng góp ý kiến

            Việc lập danh sách cử tri và niêm yết danh sách cử tri đã được 100% các phường, xã hoàn thành trước ngày 13/4/2021. UB bầu cử các phường, xã đã thông báo rộng rãi danh sách cử tri để cử tri kiểm tra, rà soát, góp ý, kiến nghị về danh sách cử tri. Đến ngày 14/4/2021, tổng số cử tri của thành phố Nam Định là 187.664 cử tri. Ngày 16/4/2021, UB bầu cử thành phố đã phát thẻ cử tri và hướng dẫn công tác viết thẻ cử tri đối với các phường, xã. Thẻ cử tri được UBND các phường, xã quản lý chặt chẽ và bảo quản đến khi triển khai cấp phát.

            Để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, công tác thông tin, tuyên truyền được thành phố và các phường, xã chuẩn bị chu đáo, triển khai có hiệu quả thông qua các hội nghị báo cáo viên, trên hệ thống phát thanh, tuyên truyền cổ động trực quan (pano, khẩu hiệu, tranh cổ động…) tại các khu trung tâm, cửa ngõ ra vào thành phố, Cổng thông tin điện tử thành phố, để cán bộ, nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử.  

Các thành viên UB bầu cử thành phố đóng góp ý kiến

            Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn thành phố còn một số tồn tại, hạn chế như: Một số đơn vị (Năng Tĩnh, Quang Trung, Vỵ Hoàng, Lộc Vượng) chưa nghiêm túc khắc phục những sai sót đã được các đoàn kiểm tra đã chỉ ra; việc lập, niêm yết Danh sách cử tri các đơn vị còn sai sót (chưa ký nháy vào từng trang danh sách; không đóng dấu giáp lai; sửa chữa trực tiếp vào Danh sách cử tri nhưng không có ghi chú…); việc rà soát lập Danh sách cử tri, nhất là đối tượng đi làm ăn xa còn gặp nhiều khó khăn; một số cán bộ công chức chuyên môn mới được kiện toàn, chưa có kinh nghiệm nên còn lúng túng…

            Về các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết ngày 22/5/2021, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các đơn vị, các địa phương tập trung tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử, để cử tri nắm rõ tiểu sử của các ứng cử viên, cử tri biết ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu. Nắm chắc tình hình, triển khai các phương án đảm bảo ANTT cho cuộc bầu cử. Thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử. Các thành viên UB bầu cử thành phố bám sát các địa bàn được phân công, thường xuyên kiểm tra, tháo gỡ khó khăn cho các địa phương trong quá trình triển khai bầu cử./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang