Tổ chức tập huấn trả kết quả giải quyết TTHC bằng bản điện tử cho các phòng ban, đơn vị, địa phương trên địa bàn.
Chiều 25/8, UBND thành phố tổ chức hội
nghị tập huấn trả kết quả giải quyết TTHC bằng bản điện tử cho các đồng chí lãnh đạo, công chức các phòng ban chuyên môn; lãnh đạo, công chức 25 phường, xã. Dự hội nghị có đồng
chí Vũ Trọng Quế - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và truyền
thông tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Trung tâm công nghệ thông tin Sở
Thông tin và truyền thông tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, công chức các phòng ban
chuyên môn; lãnh đạo, công chức 25 phường, xã trên địa bàn.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Trọng Quế -
Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh quán triệt
các nội dung trong Kế hoạch 86/KH-UBND của UBND tỉnh về việc Triển khai thực hiện
"Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính" trên địa bàn tỉnh. Việc triển khai đề án nhằm đổi
mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng
không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số
hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC nhằm nâng cao chất lượng phục vụ,
tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong
xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.
Đồng chí Vũ Trọng Quế - Ủy viên
BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh
quán triệt các nội dung trong Kế
hoạch 86/KH-UBND của UBND tỉnh
Mục tiêu trong năm 2021 là: Nâng cấp
Cổng Dịch vụ công và Hệ thống Thông tin một cửa điện tử tỉnh đảm bảo tích hợp,
kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia, phục vụ xác thực, định danh và cắt giảm,
đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại Bộ
phận Một cửa các cấp. Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực
đạt tối thiểutương ứng 30%, 20%, 15% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết
của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp phường, xã để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu
trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. Tổ chức triển khai quy trình số
hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Từ năm 2022: Hoàn thành việc số hóa kết
quả giải quyết TTHC còn hiệu lực tăng tối thiểu 20% đối với kết quả thuộc thẩm
quyền của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu
trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. Hoàn thành tích hợp kết nối,
chia sẻ dữ liệu Cổng Dịch vụ công và Hệ thống Thông tin một cửa điện tử tỉnh với
Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm xã hội và đất
đai phục vụ việc giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp. Tổ chức triển
khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại 50% Bộ phận Một
cửa cấp huyện và 30% Bộ phận Một cửa cấp xã. Tối thiểu 30% người dân, doanh
nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài
liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó, mà cơ quan nhà
nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu
đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu. Giảm thời
gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa xuống trung bình
còn tối đa 20 phút/01 lần đến giao dịch.
Đồng chí Trần Thị Hằng – Cán bộ
Trung tâm công nghệ thông tin Sở Thông tin và truyền thông
giới thiệu, hướng dẫn các học
viên những nét mới trong giải quyết TTHC.
Cũng tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị
Hằng – Cán bộ Trung tâm công nghệ thông tin Sở Thông tin và truyền thông đã giới
thiệu, hướng dẫn các học viên những nét mới trong việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, hướng dẫn người dân lập
tài khoản cá nhân để tra cứu thông tin cũng như việc thanh toán trực tuyến phí,
lệ phí trong giải quyết TTHC.
Quang cảnh hội nghị
Qua buổi tập huấn, các học viên cần nắm
chắc được những nội dung sau: Gắn kết việc số hoá hồ sơ, giấy tờ, kết
quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại Bộ phận Một cửa tạo
cơ sở hình thành dữ liệu sống, sạch, đủ và chính xác. Đổi mới tổ chức quản lý, kết
nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hoá trong chuẩn bị, tiếp nhận, giải
quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Mở rộng việc tiếp nhận,
giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ
sở ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông. Nâng cao tính chủ động trong đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động
của Bộ phận Một cửa. Đổi mới việc giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC
trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới./.
Phan Nam – Trung tâm VHTT&TT thành phố