11/12/2024
Ứng dụng công nghệ số nâng cao chất lượng quản lý tín dụng chính sách
Lượt xem: 72
Trong xu thế chuyển đổi số toàn diện,
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã tích cực ứng dụng công
nghệ thông tin trong quản lý tín dụng chính sách (TDCS), mang đến hiệu quả rõ rệt.
Việc triển khai ứng dụng quản lý TDCS trên điện thoại thông minh đã giúp người
dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính và nâng cao chất lượng hoạt động TDCS tại
địa phương.
Giao dịch vốn tín dụng chính sách tại điểm giao dịch
Để triển khai ứng dụng Quản lý TDCS đến hết
tháng 11/2024, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính
trị - xã hội và chính quyền địa phương tập huấn, cài đặt và hướng dẫn sử dụng
cho 240 thành viên Ban đại diện HĐQT các cấp, 1.046 cán bộ hội, đoàn thể nhận ủy
thác, 2.719 tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK & VV), 2.160 trưởng thôn.
Ứng dụng quản lý TDCS được ví như “cẩm
nang điện tử”, cung cấp thông tin chi tiết về các chương trình vay vốn, lãi suất,
cơ sở dữ liệu khách hàng, và các văn bản hướng dẫn liên quan. Đồng thời, ứng dụng
này giúp tổ trưởng TK & VV ghi nhận, hạch toán và đồng bộ dữ liệu giao dịch
ngay trên điện thoại, giảm thiểu đáng kể thời gian và chi phí so với phương
pháp truyền thống. Hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận với
các sản phẩn dịch vụ tài chính của NHCSXH, nâng cao hiểu biết tài chính toàn diện,
phát huy hiệu quả sử dụng vốn, làm quen với công nghệ số. Đẩy nhanh tiến độ về ứng
dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động TDCS, cũng
như tiến tới cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện tới khách hàng.
Thời gian tới, Chi nhánh NHCSXH tỉnh
sẽ tiếp tục thu thập, cập nhật lên ứng dụng đầy đủ các thông tin về các đối tượng
người dùng cấp xã, huyện; cấp tài khoản sử dụng ứng dụng cho người dùng cấp xã,
huyện. Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và tổ TK &
VV tiếp tục triển khai tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn sử dụng ứng dụng đến tận
các tổ viên, thành viên gia đình tổ viên có sử dụng điện thoại thông minh. Đồng
thời, chủ động nắm bắt, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của các thành viên
trong quá trình sử dụng, báo cáo các vấn đề phát sinh, đề xuất việc cải tiến ứng
dụng nhằm triển khai đồng bộ và có hiệu quả phần mềm quản lý TDCS theo mục
tiêu đề ra của hệ thống NHCSXH./.
nguồn: Báo Nam Định