Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thẩm định, xét công nhận xã Nam Phong đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao
Lượt xem: 1470

            Chiều 14/6/2022, Đoàn thẩm định các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM) nâng cao của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hữu – Phó Chánh văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM của tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi thẩm định tại xã Nam Phong. Cùng đi có các đồng chí trong Ban thẩm định, đại diện các ngành, sở của tỉnh.

anh tin bai

Đoàn thẩm định của tỉnh

Đại biểu thành phố có: đồng chí Trần Huy Thành - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong Ban điều phối NTM  thành phố. Đại biểu xã có: đồng chí Đoàn Xuân Thanh – Bí thư Đảng ủy xã; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy – HĐND – lãnh đạo UBND, Thường trực MTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, các đồng chí trong Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã.

anh tin bai

Đại biểu thành phố và xã làm việc với đoàn thẩm định

            Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn thẩm định của tỉnh cho biết: Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc tiếp tục đánh giá kết quả các tiêu chí NTM nâng cao tại các xã đăng ký về đích trong năm 2021, Nam Phong là một trong 3 xã của thành phố Nam Định và là xã cuối cùng trong đợt thẩm định lần này của đoàn. Trong dịp này, toàn tỉnh sẽ đánh giá kết quả, thẩm định tại 65 xã của 10 huyện, thành phố.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Dân – Chủ tịch UBND xã Nam Phong

báo cáo kết quả thực hiện  các tiêu chí NTM nâng cao

            Nam Phong là xã nằm ở phía Đông Nam của thành phố Nam Định với diện tích tự nhiên 658,26ha, trong đó, diện tích đất nông nghiệp là 328,7ha, diện tích đất phi nông nghiệp là 325,7ha. Toàn xã có 2.502 hộ với 9.020 nhân khẩu. Sau khi đạt chuẩn NTM, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao, xã đã kiện toàn Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, thành lập ban quản lý, tổ công tác, tiểu ban chỉ đạo các thôn. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, huy động các đoàn thể chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia quá trình xây dựng NTM nâng cao của xã. Nội dung tuyên truyền tập trung giới thiệu 19 tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao, thông báo những việc của thôn, tuyên dương những gia đình tiêu biểu… Đồng thời, tổ chức nghiên cứu thực tế một số mô hình xây dựng NTM nâng cao tại các địa phương đã hoàn thành, cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn xây dựng NTM nâng cao do Trung ương, Văn phòng điều phối NTM tỉnh tổ chức.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Hữu – Phó Chánh văn phòng Điều phối

Chương trình xây dựng NTM  của tỉnh công bố kết quả thẩm định

            Quá trình triển khai xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Nam Phong đã góp phần làm chuyển biến, nâng cao nhận thức trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Chương trình đã thực sự đi vào đời sống nhân dân, được các cấp, các ngành hưởng ứng, nhân dân tích cực tham gia. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của xã phát triển nhanh, thay đổi toàn diện, nhất là hệ thống đường giao thông, trường học, trạm y tế… tạo ra diện mạo mới của xã. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng được đẩy mạnh. Chất lượng giáo dục ngày được nâng cao, phổ cập giáo dục được duy trì, các cấp học đều đạt chuẩn “Xanh – sạch – đẹp – an toàn”. Công tác phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân đạt kết quả tốt, tỷ lệ người dân tham gia BHYT ngày càng tăng. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân trong xã được nâng cao. Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 61,12 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,55%. Hệ thống chính trị cơ sở không ngừng được củng cố. Đội ngũ cán bộ, công chức xã không ngừng hoàn thiện, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, tinh thần phục vụ nhân dân. An ninh trật tự được giữ vững. Phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Qua khảo sát có 98,58% số hộ dân toàn xã hài lòng với kết quả thực hiện bộ tiêu chí xã NTM nâng cao.

anh tin bai

Đường trục trung tâm xã

            Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn thẩm định đã chỉ ra những điểm mạnh, những hạn chế Nam Phong cần khắc phục theo từng tiêu chí cụ thể. Và qua quá trình thẩm định trên hồ sơ và ngoài thực địa, đoàn công tác của tỉnh đánh giá, xã Nam Phong cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Đây là cơ sở để UBND thành phố Nam Định và Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Nam Định đề nghị UBND tỉnh công nhận xã Nam Phong đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2021.

anh tin bai

Cây quất – một trong những sản phẩm chủ lực của Nam Phong

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang