Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tổng kết hoạt động Khoa học công nghệ thành phố Nam Định năm 2017.
Lượt xem: 19492

            “Năm 2018 có từ 1 đến 3 dự án Khoa học công nghệ (KHCN), hơn 100 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đạt chuẩn cấp thành phố được triển khai, nhân rộng, thực hiện có hiệu quả trên địa bàn”. Đây là mục tiêu được Hội đồng KHCN thành phố Nam Định đưa ra tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Trần Huy Quang – Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh; đồng chí Phạm Duy Hưng – Phó Chủ tịch UBND thành phố.

            Năm 2017, hoạt động nghiên cứu, phát triển KHCN được các cấp ủy, chính quyền, các đơn vị thành phố quan tâm chỉ đạo, triển khai có hiệu quả trên các mặt của đời sống xã hội. Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp, đã có nhiều mô hình ứng dụng công nghệ mới, ứng dụng KHKT mới vào sản xuất, nhất là trong quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi tại các xã xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Phạm Duy Hưng – Phó Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

 

Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật phát triển mạnh mẽ. Năm 2017, toàn thành phố có 119 sáng kiến gửi xét duyệt, có 116 sáng kiến được công nhận đạt cấp cơ sở. Ngành giáo dục và đào tạo thành phố là đơn vị có nhiều sáng kiến nhất với tổng số 91/91 sáng kiến đạt chuẩn, với 34 sáng kiến đạt loại xuất sắc, 54 sáng kiến đạt loại khá. Trong năm qua, thành phố có 02 đề tài KHCN được công nhận đạt cấp thành phố là đề tài “Một số biện pháp quản lý các hoạt động giáo dục phát triển vận động cho trẻ tại các trường mầm non thành phố Nam Định trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay”  của tác giả Phạm Thị Long Quân – Hiệu trưởng trường mầm non Thống Nhất và đề tài “Quản lý xây dựng theo quy hoạch khu đô thị mới Thống Nhất – TP Nam Định” của tác giả Phạm Quốc Hải – Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố. Các đề tài KHCN, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng vào thực tế cuộc sống, mang lại những kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố phát triển./.

Thanh Thủy – Đài phát thanh thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang