Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Uỷ ban MTTQ Thành phố tổ chức hội nghị lần thứ 5, Khóa XVIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024
Lượt xem: 1619

          Sáng ngày 13/01/2021, Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức Hội nghị lần thứ 5, Khóa XVIII, nhiệm kỳ 2019-2024 để tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021. Dự hội nghị, có đồng chí Trần Đăng An – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đồng chí Trần Thị Kim Thoa – Ủy viên Thường trực, Trưởng ban dân chủ Pháp luật mặt trận tỉnh; đồng chí Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Phan Thanh Hải - ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban dân vận Thành ủy  và các đồng chí là ủy viên UBMTTQ thành phố.

Các đại biểu dự Hội nghị

Năm 2020, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên từ thành phố đến cơ sở đã bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố và chương trình công tác hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Trong đó, Ban thường trực UBMTTQ thành phố đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, kịp thời tham mưu cho cấp ủy triển khai, thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, nâng cao đời sống cho nhân dân, tích cực xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. Đặc biệt, Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về tổ chức phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy Nam Định, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đã có thư kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, qua đó đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố chung tay phòng, chống dịch. Tính đến ngày 26/10/2020 Ủy ban MTTQ thành phố đã tiếp nhận ủng hộ từ 137 tập thể và cá nhân với số tiền là trên 1,3 tỉ đồng, 5.000 khẩu trang kháng khuẩn trị giá 35 triệu đồng và 1,3 tấn gạo trị giá 16,9 triệu đồng; tặng quà Tết cho 100% hộ nghèo, cận nghèo toàn thành phố với 5.057 suất quà trị giá trên 1,4 tỉ đồng.  Hỗ trợ xây mới và sửa chữa 12 nhà ĐĐK cho hộ nghèo với tổng số tiền trị giá 246 triệu đồng; trợ cấp khó khăn đột xuất cho 234 gia đình với số tiền trên123 triệu đồng. Trong đợt tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã trích quỹ  trên 36 triệu đồng để tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Ủy ban MTTQ thành phố đã tiếp nhận số tiền hơn 3,5 tỉ đồng từ 154 tập thể, cá nhân, 270 kg gạo, 60 thùng mì tôm, 9 thùng sữa, 1 thùng lương khô và nhiều quần áo mới, sách giáo khoa, vở viết và các đồ dùng học tập. Toàn bộ số tiền và hàng hóa tiếp nhận đã được chuyển về Ủy ban MTTQ tỉnh để phân bổ và chuyển kịp thời về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị ảnh hưởng lũ lụt. Từ kết quả vận động xây dựng và hỗ trợ từ Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt trong năm 2020 đã động viên, khích lệ tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đột xuất phấn đấu vươn lên, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Chủ tọa Hội nghị

         Bên cạnh đó, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc các cấp trong thành phố vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào xây dựng “Khu dân cư 5 không”; xuống đường làm vệ sinh đường phố, ngõ, xóm vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần; duy trì các tuyến phố văn minh đô thị; tham gia giữ gìn ATGT, TTĐT, VSMT. Cán bộ và Nhân dân trong thành phố chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, có ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa. Cùng với đó, công tác giám sát và phản biện xã hội phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc nâng cao đời sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của thành phố và chương trình công tác năm.

Đồng chí Trần Đăng An – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố

Phát biểu tại hội nghị

         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng An – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, đồng chí Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Uỷ ban MTTQ thành phố và cơ sở đã đạt được trong năm 2020. Đồng chí Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã nhấn mạnh MTTQ các cấp trong thành phố phải thực sự là vai trò nòng cốt, tiên phong trong trong cộng đồng dân cư; đổi mới hình thức vận động, tuyên truyền để nhân dân thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào của địa phương, như bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội và giáo dục đạo đức lối sống và truyền thống dân tộc cho thanh thiếu niên...

Đồng chí Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ thành phố

trao quà cho các đồng chí thôi làm ủy viên ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố

         Cũng tại hội nghị UBMTTQ thành phố đã chia tay 5 đồng chí ủy viên ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố do nghỉ chế độ và chuyển đơn vị công tác và đề nghị bầu bổ sung các đồng chí vào ủy viên ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Đồng chí Trần Đăng An – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương

“Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” cho các đồng chí 

Đồng chí Trần Đăng An – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh

trao tặng Bằng khen của  UBND tỉnh cho các đồng chí đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động

“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016 – 2020

Đồng chí Trần Đăng An – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch UBMTTQ tỉnh

trao tặng Bằng khen của  UBMTTQ tỉnh cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020

         Nhân dịp này Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho 19 cá nhân trên địa bàn thành phố có nhiều cống hiến cho sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc và trao tặng Bằng khen của  UBND tỉnh cho 01 tập thể và 01 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016 – 2020, trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 02 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020./.

Phan Nam – Trung tâm Văn hóa TT&TT thành phố

Tin khác
1 2 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang