Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thường trực HĐND Thành phố giám sát chuyên đề: Công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố Nam Định
Lượt xem: 674

Công tác phòng cháy, chữa cháy có vai trò quan trọng (PCCC) góp phần đảm bảo an ninh trật tự và phát triển kinh tế địa phương. Do vậy, năm 2023, Thường trực HĐND Thành phố đã thống nhất lựa chọn giám sát chuyên đề “công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố Nam Định”. Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Sơn Hải- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát trực tiếp tại một số cơ quan, đơn vị (Công an thành phố, Trung tâm phát triển cụm công nghiệp, Ban quản lý chợ và UBND các phường, xã) kết hợp khảo sát một số khu dân cư, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố về công tác phòng cháy chữa cháy từ ngày 10/5/2023 đến ngày 17/5/2023.

Đoàn giám sát đã tập trung giám sát việc ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các đơn vị trong việc triển khai thực hiện công tác PCCC; tình hình cháy, nổ trên địa bàn từ 01/01/2020 đến nay; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; công tác xây dựng lực lượng, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy; công tác đầu tư trang bị, quản lý phương tiện phòng cháy, chữa cháy; công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

anh tin bai

Đoàn giám sát làm việc với Công an Thành phố

Qua giám sát nhận thấy các cơ quan, đơn vị đã quan tâm triển khai thực hiện và có sự phân công trách nhiệm, kiểm tra thường xuyên cũng như có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành trên địa bàn trong việc PCCC. Công tác tuyên truyền, phổ biến quán triệt các văn bản liên quan đến PCCC được chú trọng, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, các hộ nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, người lao động, các tiểu thương...

anh tin bai

Đoàn giám sát làm việc với Ban Quản lý chợ Thành phố

Trong quá trình làm việc, để tăng cường hơn nữa công tác PCCC, Đoàn giám sát đã đề nghị thời gian tới các đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng thành viên trong đơn vị đối với công tác PCCC nhất là vai trò của người đứng đầu, đề cao trách nhiệm của cộng đồng trong việc phòng cháy chữa cháy, trong đó tập trung vào công tác phòng cháy là chính. Đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn giám sát để hoàn thiện báo cáo; thực hiện tốt trách nhiệm PCCC nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn./.

Văn phòng HĐND – UBND thành phố


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang