Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành ủy Nam Định giao ban khối Nội chính quý I/2022
Lượt xem: 1204

            Chiều 05/4/2022, Thành ủy Nam Định tổ chức hội nghị giao ban Khối Nội chính để nghe đánh giá tình hình thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng quý I/2022, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022 của Đảng bộ thành phố. Đồng chí Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Phạm Quốc Vương – Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các ngành trong khối Nội chính thành phố.

            Quý I/2022 là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, cùng với đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và của tỉnh, các ngành trong khối Nội chính Thành ủy Nam Định đã tham mưu cho BTV Thành ủy triển khai hiệu quả trong việc phát hiện, đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị

            Thành ủy Nam Định đã ban hành Chỉ thị về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác ANTT năm 2022; chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin và bảo vệ bí mật nhà nước trên địa bàn thành phố. Hướng dẫn các tổ chức Đảng sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy. Các LLVT thành phố duy trì nghiêm chế độ thường trực sẵn sàng chiến đấu, ANCT – TTATXH được đảm bảo. Các lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp trong phòng, chống tội phạm, phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng truy nã. Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp của Viện kiểm sát nhân dân, công tác xét xử của Tòa án, công tác Thi hành án dân sự được triển khai đúng luật, đảm bảo nghiêm minh, đúng người, đúng tội. Thành phố quan tâm, tập trung tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong quý I/2022, toàn thành phố đã tiếp 281 phiên, 22 lượt, trong đó có 01 đoàn đông người, giảm 58% so với cùng kỳ; đã tiếp nhận 93 đơn, giảm 13% so với cùng kỳ; đã giải quyết 61/61 đơn thuộc thẩm quyền.

            Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác tuyên truyền phòng, chống tham nhũng được triển khai linh hoạt qua hệ thống loa truyền thanh. 107/107 đơn vị đã thực hiện kê khai tài sản, thu nhập hàng năm và kê khai bổ sung. UBND thành phố thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác của công chức, viên chức các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc thành phố.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quốc Vương – Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

            Tại hội nghị, lãnh đạo các ngành trong khối Nội chính thành phố đã thông tin thêm về tình hình ANTT trên địa bàn, dự báo những vấn đề có thể phát sinh trong thời gian tới khi nhiều sự kiện văn hóa, thể thao lớn được tổ chức, nhiều dự án được triển khai trên địa bàn thành phố.

            Đánh giá và ghi nhận những kết quả các ngành trong khối Nội chính thành phố đạt được trong quý I, định hướng nhiệm vụ quý II/2022, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, nâng cao tính chủ động tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết trọng tâm của BCH Đảng bộ thành phố khóa XVII. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, triển khai hiệu quả Chiến dịch tiêm chủng vắc – xin phòng Covid-19. Thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp phòng, ngừa tham nhũng, tiêu cực. Chủ động nắm chắc, ngăn ngừa các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức. Tổ chức thực hiện tốt chuyên đề kiểm tra, giám sát theo Chương trình kiếm tra, giám sát năm 2022. Đồng chí Vũ Ngọc Phi cũng đề nghị các ngành trong khối triển khai đồng bộ các biện pháp, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nắm chắc tình hình mọi mặt liên quan đến ANTT, tình hình hoạt động của các đối tượng tham gia hoặc liên quan tổ chức phản động, hội nhóm trái phép… Nâng cao chất lượng phối hợp hoạt động của các cơ quan nội chính trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. Tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật khiếu nại, tố cáo, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng khiếu kiện, vi phạm pháp luật./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang