Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành ủy Nam Định triển khai nhiệm vụ Dân vận quý IV năm 2022
Lượt xem: 1357

Chiều 28/9/2022, Thành ủy Nam Định tổ chức hội nghị sơ kết công tác Dân vận, ban chỉ đạo công tác tôn giáo quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV. Đồng chí Ngô Ngọc Vũ – Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có: đồng chí Trần Quốc Hoàn – Phó trưởng phòng các cơ quan Nhà nước (Ban Dân vận Tỉnh ủy); các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, Ủy viên BTV Thành ủy; thành viên BCĐ công tác tôn giáo thành phố; lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

            Trong quý III, Ban Dân vận Thành ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy ban hành, triển khai, sơ kết các Chỉ thị, Quyết định của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác Dân vận; ban hành các văn bản chỉ đạo gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

            Công tác dân vận của các cơ quan nhà nước tập trung vào các nhiệm vụ cải cách hành chính theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm chi phí, thời gian của nhân dân và cơ quan tổ chức, doanh nghiệp; xây dựng đô thị thông minh, kết nối dữ liệu dân cư phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong 9 tháng đầu năm, thành phố đã tiếp nhận 271 đơn (giảm 7% so với cùng kỳ), trong đó có 190 đơn thuộc thẩm quyền, đã chỉ đạo, giải quyết 190/190 đơn.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Thị Nhiên - Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy báo cáo kết quả hoạt động quý III/2022

MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, nắm chắc tình hình, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Đẩy mạnh công tác giám sát, phản biện xã hội; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, hội viên. Tích cực vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương gắn với thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu thảo luận các nội dung công tác dân vận thời gian tới

Ban chỉ đạo công tác tôn giáo thành phố đã tham mưu cho Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương về hoạt động tôn giáo.

anh tin bai

Đồng chí Ngô Ngọc Vũ - Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm những kết quả, chỉ ra những khó khăn, hạn chế, đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác dân vận trong thời gian tới. Đồng chí Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Ngô Ngọc Vũ cũng thông tin thêm về tình hình công tác dân vận trên địa bàn tỉnh, một số nội dung trọng tâm trong công tác dân vận những tháng cuối năm.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Phi đề nghị khối dân vận các cấp của thành phố tiếp tục chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao. Tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; nắm chắc tình hình dư luận nhân dân, tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Triển khai xây dựng mô hình điểm “Dân vận khéo” tại các địa phương. Tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU ngày 01/6/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác tôn giáo trong tình hình mới. Hướng dẫn công tác tôn giáo các ngày Lễ lớn trong tháng 12 của đạo Công giáo và Tin lành./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang