Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành phố Nam Định triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận số 43 của BCH Đảng bộ tỉnh.
Lượt xem: 1982

           Chiều 26/11/2018, UBND thành phố Nam Định tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận số 43-KL/TU ngày 22/8/2018 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 17/7/2012 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII về tăng cường lãnh đạo công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Hoàng Nguyên Dự - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Thường trực Thành ủy – HĐND – UBND thành phố; Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng công an, cán bộ địa chính đô thị, môi trường 25 phường, xã.

 

 

Đồng chí Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố                 

quán triệt Kết luận số 43 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh

            Qua 06 năm thực hiện Nghị quyết số 17 và các quy định của pháp luật về đất đai, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về pháp luật trong lĩnh vực đất đai được nâng cao. Sự phối hợp giữa các cấp chính quyền, các sở, ngành với các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng và xử lý vi phạm về đất đai ngày càng được thực hiện hiệu quả. Tuy nhiên, cũng còn tồn tại nhiều hạn chế, yếu kém: cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ở một số địa phương chưa thực sự nghiêm túc, quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 17, còn lúng túng trong xử lý vi phạm về đất đai; một số địa phương còn để xảy ra vi phạm mới; có tình trạng buông lỏng quản lý, cố ý làm trái quy định của pháp luật trong chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất và cho thuê đất; chưa xử lý trách nhiệm của người đứng đầu và người có trách nhiệm ở những nơi xảy ra vi phạm; việc phát hiện, tham mưu xử lý vi phạm về đất đai của các cơ quan chuyên môn còn hạn chế…

            Để khắc phục những tồn tại trên, sau khi sơ kết 06 năm thực hiện Nghị quyết 17, ngày 22/8/2018, đồng chí Đoàn Hồng Phong – Bí thư Tỉnh ủy đã ký ban hành Kết luận số 43 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra những giải pháp xử lý các vi phạm về đất đai trên địa bàn tỉnh. Đối với các vi phạm phát sinh trước khi ban hành Nghị quyết số 17: các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục phân loại và xử lý theo quy định. Đối với những vi phạm phát sinh sau khi ban hành Nghị quyết số 17, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và của Đảng. Đặc biệt, đối với những vi phạm đất đai phát sinh sau khi ban hành Kết luận số 43, ngoài xử lý như trên, Kết luận 43 còn quy định mức xử lý cụ thể đối với các vi phạm mà đối tượng sử dụng đất là các tổ chức, doanh nghiệp và đối với các vi phạm mà đối tượng sử dụng đất là hộ gia đình và cá nhân. Trong đó, xác định cụ thể trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân cả về Đảng và Chính quyền từ thôn (xóm), phường (xã), huyện (thành phố) tới tỉnh nếu để xảy ra vi phạm về đất đai thuộc địa bàn mình phụ trách.

 

 

Đồng chí Lê Đình Chi – Phó Chủ tịch UBND thành phố

triển khai Kế hoạch số 69 của UBND thành phố về việc thực hiện Kết luận số 43

            Trên cơ sở Kết luận số 43, Thành ủy Nam Định đã có công văn số 694-CV/TU ngày 30/10/2018 chỉ đạo Thường trực UBND thành phố, Ban Thường vụ Đảng ủy 25 phường, xã, Công an thành phố về việc thực hiện Kết luận số 43. Đồng thời, UBND thành phố Nam Định đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 69/KH-UBND ngày 23/11/2018 về việc thực hiện Kết luận số 43.

 

 

Đồng chí Hoàng Nguyên Dự - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố  phát biểu giao nhiệm vụ

            Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Nguyên Dự - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu: các phòng ban, phường, xã nghiêm túc thực hiện, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật tất cả các vi phạm đất đai, nhất là các vi phạm phát sinh sau khi Nghị quyết 17 ban hành. Trong năm 2018, UBND các phường, xã tổ chức quán triệt Nghị quyết 17, Kết luận số 43 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 31, Kế hoạch số 69 của UBND thành phố tới các tổ dân phố, khu dân cư. Các phường, xã lập danh sách, công khai vị trí, diện tích từng lô đất công trên địa bàn để người dân cùng chính quyền địa phương giám sát; đồng thời, xây dựng phương án sử dụng quỹ đất công trình UBND thành phố trước tháng 6/2019. Đối với các phường, xã có đất nông nghiệp, phân loại đất nông nghiệp xen kẹt nằm trong hoặc liền kề với khu dân cư hiện không canh tác được, đề xuất phương án cụ thể đối với từng khu vực. Kiểm điểm rõ trách nhiệm của tập thể, người đứng đầu Đảng ủy, UBND những nơi để xảy ra vi phạm về đất đai sau khi Nghị quyết số 17 ban hành. Phòng TN & MT rà soát, hoàn thiện các văn bản quy định trình tự, thủ tục xử lý vi phạm đất đai, quy định rõ trách nhiệm của từng vị trí, từng đơn vị trong phối hợp kiểm tra, phát hiện, xử lý các vi phạm về đất đai. Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác sử dụng đất, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, kiên quyết xử lý các vi phạm mới phát sinh. Hướng dẫn đôn đốc các phường, xã rà soát những tồn tại trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; xử lý ngay các trường hợp đủ điều kiện cấp GCN QSDĐ. Công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đến năm 2020. Tổ chức giao ban định kỳ hàng quý về công tác sử dụng đất. Phòng Quản lý đô thị xử lý kịp thời các trường hợp xây dựng trái phép, đặc biệt trên đất nông nghiệp. Đội quản lý đô thị phối hợp với các phường xã thường xuyên kiểm tra các khu vực đất công, đất nông nghiệp gần khu dân cư…/.

Thanh Thủy – Đài phát thanh thành phố

 




Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang