Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
THCS Phùng Chí Kiên kỷ niệm 40 năm ngày thành lập.
Lượt xem: 4463

Nhân kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 18/11/2018, trường THCS Phùng Chí Kiên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường (1978 – 2018) và đón nhận Bằng khen của Chính phủ, Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dự buổi lễ có đồng chí Phan Văn Long – Giám đốc Sở KH&CN; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh; đồng chí Hoàng Nguyên Dự - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố; đặc biệt là sự có mặt của các thế hệ thầy và trò trường THCS Phùng Chí Kiên.

Các đại biểu về dự lễ kỷ niệm

            Được thành lập năm 1978 với tên gọi trường cấp 1, 2 Phùng Chí Kiên. Đến năm 1985 trường đổi tên là trường PTCS Phùng Chí Kiên. Cơ sở đầu tiên của nhà trường được đặt tại đường Trần Tế Xương phường Nguyễn Du. Năm 1992, UBND thành phố quyết định sáp nhập khối cấp 2 của 3 trường PTCS Phùng Chí Kiên, Kim Đồng, Nguyễn Văn Cừ thành trường THCS Phùng Chí Kiên. Đến tháng 8/2005 trường chuyển ra địa điểm mới như hiện nay với diện tích hơn 8.200m2 gồm các phòng chức năng và 30 phòng học bộ môn đạt chuẩn.

                    Cô giáo Trần Thị Hương – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Phùng Chí Kiên                      

 ôn lại truyền thống 40 năm xây dựng và trưởng thành của trường

            40 năm xây dựng và phát triển, vinh dự được mang tên người chiến sỹ cách mạng trung kiên, trường THCS Phùng Chí Kiên đã vượt qua mọi thử thách, khó khăn, các thế hệ thầy và trò đã vun đắp nên truyền thống vẻ vang của nhà trường, đưa trường THCS Phùng Chí Kiên trở thành điểm sáng của ngành giáo dục thành phố Nam Định. Trong 3 năm gần đây, trường đạt thành tích xuất sắc toàn diện, nhất là trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Từ năm học 2015 – 2016, trường có 120 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. Trong đó, thể dục thể thao khu vực đạt 14 huy chương, Olympic tiếng Anh qua mạng cấp quốc gia đạt 03 huy chương đồng, 02 Bằng khen; học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 121 giải; số lượng học sinh đỗ vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và các trường phổ thông công lập luôn đứng tốp đầu của tỉnh và thành phố. Riêng năm học 2017 – 2018, thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa và thể dục thể thao, trường đạt 36 giải (04 Nhất, 05 Nhì, 15 Ba, 12 Khuyến khích). Bên cạnh giáo dục tri thức cho học sinh, nhà trường còn quan tâm bồi dưỡng đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa đa dạng, hấp dẫn.

Từ mái trường THCS Phùng Chí Kiên, đã có biết bao thế hệ học trò trưởng thành, thành công trên nhiều lĩnh vực và đây cũng là nơi ươm mầm nhiều vận động viên tài năng cho thể thao nước nhà như Vũ Thị Mến (huy chương Vàng Seagame 2017, huy chương đồng Asiad 2018), Phạm Thị Ngọt, Đinh Thị Bích…

                                                        Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh                                                            

trao tặng Bằng khen của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho trường THCS Phùng Chí Kiên

Với những thành tích đạt được trong dạy và học, trường THCS Phùng Chí Kiên và các thầy, cô giáo đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; 01 giáo viên được tặng Huân chương lao động hạng Ba; 01 giáo viên giỏi cấp quốc gia; 02 Bằng lao động sáng tạo, 02 Nhà giáo ưu tú Việt Nam và 31 giáo viên ưu tú Thành Nam…/.

Thanh Thủy – Đài phát thanh thành phố




Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang