Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bí thư Thành ủy giao ban với các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Thành ủy, MTTQ và các đoàn thể
Lượt xem: 186

        Chiều 20/2, Thường trực Thành ủy tổ chức hội nghị giao ban với các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2023. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Bí thư Thành ủy Nguyễn Anh Tuấn Chủ trì hội nghị

         Trong quý I, các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Thành ủy, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị của thành phố. Tham mưu thực hiện quy trình nhân sự kiện toàn, luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đang làm việc tại ví trí công tác có thời hạn. Tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam. Tham mưu xây dựng chương trình kiểm tra giám sát năm 2023, hướng dẫn, đôn đốc cấp cơ sở thực hiện chương trình kiểm tra giám sát năm 2023. Tiếp tục triển khai Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 thành phố về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc thi “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”.

        Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tình hình các tầng lớp nhân dân để tổ chức các hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước; vận động nhân dân tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, tổ chức các hoạt động phục hồi kinh tế sau đại dịch; quan tâm đến xây dựng tổ chức hội...

Tại hội nghị giao ban, Các ban xây dựng Đảng, văn phòng Thành ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ thành phố, các tổ chức đoàn thể - chính trị xã hội đã báo cáo một số kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc và một số nhiệm vụ trọng tâm các cơ quan, đơn vị sẽ tập trung trong quý II trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao.

        Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, góp phần vào kết quả chung của thành phố đã  đạt được trong thời gian qua.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Anh Tuấn lưu ý các đơn vị cần phải phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành giải quyết những vướng mắc, khó khăn nhất là về công tác tổ chức, cơ chế chính sách... Trong đó, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần tập trung công tác tuyên truyền các nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, của tỉnh, thành phố và chính quyền các cấp về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh. Tập trung thực hiện, tổ chức tốt các hoạt động kỉ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định và triển khai cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”. Các cơ quan, đơn vị tổ chức các phong trào phù hợp với tình hình của cơ quan, đơn vị một cách hiệu quả.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cần quan tâm tăng cường chức năng giám sát thực hiện nhiệm vụ phản biện xã hội, đại diện cho quyền lợi hợp pháp của thành viên tổ chức mình một cách mạnh mẽ, rõ nét và có hiệu quả để thể hiện và khẳng định được vai trò, vị trí của mình./.

Văn phòng Thành ủy Nam Định


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang