Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Hội người mù thành phố Nam Định lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027.
Lượt xem: 335

         Sáng ngày 24/06/2022, tại hội trường Thống Nhất, Hội người mù thành phố Nam Định long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội người mù thành phố Nam Định lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027.

anh tin bai

Đoàn Chủ tịch Đại hội

         Dự đại hội có đồng chí Trần Xuân Dương - Ủy viên BCH Trung ương hội người mù Việt Nam, Chủ tịch Hội người mù tỉnh Nam Định; đ/c Mai Văn Ngạch - Phó Chủ tịch Hội người mù tỉnh Nam Định. Lãnh đạo thành phố có đồng chí Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; đ/c Phan Thanh Hải - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy; đ/c Hoàng Quang Khoa - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ thành phố; lãnh đạo các phòng ban của thành phố; các đồng chí lãnh đạo các phường xã cùng 51 hội viên tiêu biểu hội người mù thành phố Nam Định.

anh tin bai

Đ/c Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội người mù thành phố Nam Định đọc diễn văn khai mạc Đại hội

         Trong 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội VIII, nhiệm kỳ 2017-2022, cán bộ hội viên hội người mù thành phố luôn đoàn kết sát cánh bên nhau vượt qua mọi khó khăn. Ban chấp hành hội gương mẫu nhiệt tình tâm huyết, chủ động bám sát kế hoạch đề ra. Thực hiện nghiêm chỉ thị, nghị quyết của hội người mù tỉnh Nam Định và các quy định của địa phương. Các phong trào thi đua được cán bộ hội viên hưởng ứng tích cực và đạt được nhiều kết quả trong các hoạt động hội. Đối với công tác lao động sản xuất và đời sống, hiện nay hội người mù TP có 52 cán bộ hội viên trong độ tuổi lao động, trong đó có 41 cán bộ hội viên có việc làm ổn định. Dịch vụ xoa bóp bấm huyệt là nghề mũi nhọn rất phù hợp với người mù, thu nhập bình quân của người làm dịch vụ xoa bóp bấm huyệt tại hội đạt 3.750.000 đồng/ người/ tháng. Ngoài cơ sở xoa bóp bấm huyết tập trung tại hội còn có 11 cơ sở xoa bóp bấm huyết do hội viên quản lý và đã giải quyết việc làm cho 21 hội viên. Đối với công tác lao động sản xuất và tiêu thụ tăm. Thời gian qua việc tiêu thụ sản phẩm tăm giảm 40% so với trước kia do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thu nhập của người làm tăm đạt mức 1.450.000đ/người/ tháng. Ngoài các nghề truyền thống, hội viên còn làm thêm các nghề khác như trồng cây cảnh, làm mộc, nuôi và kinh doanh chó cảnh, chế biến tinh bột sắn, làm chổi đót. Gắn với các phong trào thi đua, công tác phát triển kinh tế hộ gia đình cũng được lãnh đạo hội quan tâm. Với tổng nguồn vốn được vay là 162.700.000 đồng, hội đã giải quyết cho 15 lượt gia đình cán bộ hội viên vay, các hộ được vay đều sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, thanh toán gốc và lãi đúng kỳ hạn. Các hộ được vay vốn có cuộc sống ổn định hơn, có hộ đã thoát nghèo. Công tác chăm sóc hội viên luôn được hội thường xuyên quan tâm. Đến nay đã có 71 cán bộ hội viên được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên, một số hội viên được hưởng chế độ khác như: hưu trí, mất sức, thương bệnh binh và trợ cấp nhiễm chất độc da cam. Về công tác thi đua khen thưởng, đã có 06 cá nhân tiêu biểu được TW hội người mù Việt Nam tặng bằng khen, 21 cá nhân được hội người mù tỉnh Nam Định và UBND thành phố tặng giấy khen.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố phát biểu tại Đại hội

         Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trần Xuân Dương - Ủy viên BCH Trung ương Hội người mù Việt Nam, Chủ tịch Hội người mù tỉnh Nam Định và đồng chí Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà cán bộ hội viên hội người mù thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị trong nhiệm kỳ tới cán bộ hội viên hội cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; không ngừng học tập nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; luôn luôn đổi mới phương thức hoạt động một cách năng động, sáng tạo; sau đại hội cần ban hành quy chế hoạt động trong hội, kế hoạch hoạt động toàn khóa chia theo giai đoạn; luôn lấy lao động việc làm là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt để đảm bảo an sinh xã hội cho hội viên; tăng cường tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; cán bộ hội viên cùng chung sức đồng lòng xây dựng hội trở thành đơn vị vững mạnh, luôn dẫn đầu các phong trào thi đua của tỉnh hội; luôn nêu cao ý chí vượt khó vươn lên, tham gia mọi hoạt động của xã hội; tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ TDTT.

anh tin bai

Ban chấp hành khóa IX ra mắt Đại hội

anh tin bai

Đ/c Trần Xuân Dương - Ủy viên BCH Trung ương hội người mù Việt Nam, Chủ tịch Hội người mù tỉnh Nam Định tặng Kỷ niệm chương vì hạnh phúc người mù

Sau một thời gian làm việc khẩn trương nghiêm túc, Đại hội đã bầu ra 03 đồng chí vào Ban chấp hành hội người mù thành phố Nam Định khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2027, đồng chí Trần Mạnh Hùng được bầu tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội người mù thành phố Nam Định khóa IX. Đại hội cũng đã bầu ra 05 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu Hội người mù tỉnh Nam Định./.

Thu Phương – Trung tâm Văn hóa TT&TT thành phố


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang