Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tai Khu dân cư Đệ Tứ (phường Lộc Hạ)
Lượt xem: 206

Hòa chung với không khí sôi nổi của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022), chiều 18/11, tại Nhà văn hóa Khu dân cư (KDC) Đệ Tứ, đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương cùng đoàn công tác đã có buổi chung vui cùng cán bộ và bà con nhân dân KDC Đệ Tứ trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đại biểu tỉnh có đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định; đồng chí Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Đại biểu thành phố có đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nam Định; đồng chí Nguyễn Thị Như, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường Lộc Hạ và đông đảo cán bộ, bà con KDC Đệ Tứ.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Ngày hội Đại đoàn kết tại KDC Đệ Tứ

anh tin bai

Đông đảo người dân tới tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân

Từ lâu, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành ngày hội lớn ở các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn thành phố Nam Định. Sự kiện này không chỉ đơn thuần là dịp để các thôn, xóm, TDP, khu dân cư tổng kết 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” mà còn là dịp bồi đắp tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm. Trong không khí vui tươi, rộn ràng của Ngày hội, các đại biểu và cán bộ, nhân dân KDC Đệ Tứ đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang chặng đường 92 năm thành lập và trưởng thành của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương phát biểu và trao quà chúc mừng KDC Đệ Tứ nhân Ngày hội Đại đoàn kết

Báo cáo về tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước năm 2022 trên địa bàn, đồng chí Lê Công Khoa, Trưởng Ban Công tác Mặt trận KDC Đệ Tứ cho biết: KDC Đệ Tứ có diện tích 94,8ha, với 559 hộ dân và 2.003 nhân khẩu. Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và các tổ chức thành viên, sự chủ động, tích cực của Ban công tác Mặt trận cũng như sự ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân, cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" đã đạt được nhiều kết quả. Nhân dân KDC tin tưởng và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tập trung phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Cùng với các hoạt động phong trào thi đua ở cơ sở, Ban công tác Mặt trận đã có nhiều hoạt động thiết thực, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về tinh thần, vật chất, từng bước ổn định cuộc sống và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao quà cho KDC Đệ Tứ nhân Ngày hội Đại đoàn kết

anh tin bai

Đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nam Định và các đồng chí lãnh đạo thành phố trao quà cho KDC Đệ Tứ nhân Ngày hội Đại đoàn kết

anh tin bai

Đồng chí Vũ Khắc Thọ, Bí thư Đảng ủy phường Lộc Hạ tặng hoa chúc mừng KDC Đệ Tứ nhân Ngày hội Đại đoàn kết 

Nằm trong quần thể Di tích lịch sử văn hóa Trần có chùa Đệ Tứ và đình làng Đệ Tứ - nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử văn hóa, vì thế phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao của người dân KDC Đệ Tứ cũng được quan tâm và phát triển, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Các hội, đoàn thể ở KDC luôn là nòng cốt đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở KDC. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, ổn định. Số hộ nghèo giảm so với năm 2021 xuống còn 5 hộ, chiếm tỷ lệ 1% dân số. Với những kết quả đạt được, hơn 10 năm qua, KDC Đệ Tứ liên tục được UBND thành phố và UBND phường Lộc Hạ công nhận là khu dân cư văn hóa. Năm 2022, qua bình xét, toàn KDC có 541/559 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt 96,8%, trong đó có 9 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu; Ban Công tác Mặt trận KDC được UB MTTQ thành phố và UB MTTQ phường Lộc Hạ xét tặng danh hiệu đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

anh tin bai

Đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại KDC

Phát biểu tại Ngày hội, thay mặt đoàn đại biểu Trung ương, đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương đã biểu dương những đóng góp và nỗ lực cố gắng của chi bộ, chính quyền, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể và Nhân dân khu dân cư Đệ Tứ đã đóng góp công sức xây dựng khu dân cư khang trang, sạch đẹp, nâng cao đời sống cho người dân. Bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng trước những kết quả nổi bật mà khu dân cư đã đạt được trong năm qua, đồng chí Trưởng Ban đối ngoại Trung ương khẳng định: Những kết quả đó là minh chứng cụ thể, sinh động cho sự đồng sức, đồng lòng của nhân dân, của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các chức sắc tôn giáo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương.

Đồng chí Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đề nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố và địa phương tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các phong trào quần chúng của nhân dân, trong đó có phong trào của Mặt trận các cấp và đời sống, sinh hoạt của bà con nhân dân; tiếp tục xây dựng và tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, xây dựng tỉnh, thành phố Nam ĐỊnh cũng như địa phương ngày càng giàu mạnh, văn minh, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khắn tại KDC

Kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm 2022, cán bộ và nhân dân KDC Đệ Tứ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tăng cường đoàn kết hơn nữa, thống nhất hành động vì một quê hương tiêu biểu về đời sống văn hóa, vững về an ninh chính trị, trật tự xã hội, góp phần tích cực xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nhân dịp này, thay mặt UB Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Lê Hoài Trung, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã tặng hoa và quà chúc mừng Ngày hội đại đoàn kết tại khu dân cư Đệ Tứ; tặng quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ KDC Đệ Tứ

Có thể nói Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc không chỉ đem đến niềm vui trong hoạt động văn hóa, văn nghệ mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc củng cố khối đoàn kết các dân tộc, gắn kết tình làng nghĩa xóm, và động viên, khuyến khích mọi người dân phát huy ý chí tự lực tự cường, khơi dậy khát vọng vươn lên thoát khỏi đói nghèo, xây dựng quê hương không ngừng phát triển, góp phần từng bước đưa thành phố Nam Định trở thành đô thị văn minh, hiện đại./.

Phạm Phương – Trung tâm VHTT và TT thành phố


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang