Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Nam Định với MTTQ, các đoàn thể và nhân dân năm 2022.
Lượt xem: 380

         Chiều 18/11/2022, tại hội trường Thống Nhất,  Thành ủy Nam Định đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân năm 2022. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nam Định chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo thành phố có đồng chí Vũ Ngọc Phi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Trần Huy Thành - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các phòng ban ngành đoàn thể của thành phố; lãnh đạo 25 phường xã, các đồng chí lãnh đạo MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội 25 phường xã cùng nhân dân trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

Các đồng chí Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố tại hội nghị đối thoại

         Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Huy Thành - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố  báo cáo khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, năm 2022, UBND thành phố đã lãnh đạo đạt và hoàn thành vượt mức tất cả 9 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra; nhiều chỉ tiêu đạt cao như giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị sản xuất nông nghiệp, giá trị xuất khẩu trên địa bàn, tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 1.196,9 tỷ đồng. Năm 2023, cấp ủy, chính quyền thành phố tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, đơn vị phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiện vụ đã đề ra, tạo tiền đề vững chắc để thành phố phát triển nhanh, bền vững, khẳng định rõ vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

anh tin bai
anh tin bai

Đại diện MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân thành phố nêu câu hỏi tại hội nghị đối thoại

         Hội nghị đối thoại có chủ đề “Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thành phố Nam Định văn minh, hiện đại”. Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân thành phố đã nêu câu hỏi liên quan đến 4 nhóm vấn đề lớn gồm: Xây dựng đội ngũ cán bộ thành phố đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ; lĩnh vực cơ chế, chính sách; hoạt động quản lý đô thị, xây dựng đô thị văn minh; giải pháp phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa  - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Trong đó tập trung vào một số nội dung như: các giải pháp trong công tác bồi dưỡng Đảng viên mới cho ĐVTN ở khu dân cư; chuẩn bị nhân sự trong nhiệm kỳ tới đảm bảo tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy; các đại biểu đã nêu kiến nghị mở rộng đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi vay tín dụng chính sách đối với hộ có thu nhập trung bình; nâng mức vốn vay nước sạch nông thôn; nâng cấp khu nhà 5 tầng số 2 và số 4 hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng; các giải pháp trong phòng chống bạo lực gia đình; nâng cao trình độ dạy nghề, giải quyết việc làm đáp ứng yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng; giải pháp ngăn chặn hành vi lừa đảo trên mạng xã hội; công tác kiểm tra, đánh giá VS ATTP tại các trường học; giải pháp trong vấn đề quản lý tình trạng dạy thêm học thêm…

         Với tinh thần dân chủ và cởi mở, tại hội nghị đối thoại, Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Nam Định và các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã trả lời các câu hỏi liên quan một cách thẳng thắn, đi thẳng vào vấn đề, không né tránh. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy và UBND thành phố đối với nhân dân, thể hiện năng lực của đội ngũ cán bộ thành phố đồng thời cũng chia sẻ với những khó khăn vướng mắc mà nhân dân đang gặp phải. Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Nam Định cũng cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích để nhân dân hiểu sâu sắc hơn về các hoạt động của thành phố hiện tại và định hướng phát triển thành phố trong tương lai.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nam Định phát biểu tại hội nghị

         Phát biểu tại hội nghị, Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nam Định khẳng định hội nghị đối thoại lần này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cho các đồng chí lãnh đạo thành phố được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng cho biết, thành phố Nam Định trong 2 năm trở lại đây đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, nhiều chỉ tiêu kinh tế xã hội đã hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra.

         Hội nghị đối thoại trực tiếp là dịp để người dân phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình, từ đó cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời nắm bắt, đưa ra phương hướng giải quyết nhằm tạo đồng thuận cao hơn giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong xây dựng phát triển thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Trung tâm Văn hóa TT&TT thành phố


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang