Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ
Lượt xem: 567

         Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, Chính quyền, tuổi trẻ và nhân dân đến các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với Cách mạng.Tối 26/7/2022, tại nghĩa trang Liệt sỹ thành phố, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức “Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ”.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Lễ thắp nến tri ân

         Dự buổi lễ có  đồng chí Trần Minh Thắng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thị Thu Hằng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đại biểu thành phố có đồng chí Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thị Như - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo 13 phường xã trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm

         Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm và các phần mộ tri ân các Anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang Thành phố, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự đóng góp của các anh hùng liệt sỹ sẽ mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc… Những ngọn nến, đóa hoa và những nén nhang của tuổi trẻ dâng lên các anh hùng liệt sỹ là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ Nam Định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam, của quê hương Nam Định anh hùng; tuổi trẻ Nam Định sẽ luôn đoàn kết, xung kích tình nguyện, khắc phục khó khăn hoàn thành thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2022 - 2027.

anh tin bai

Đ/c Triệu Văn Thái - Ủy viên BCH Trung ương đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Nam Định đọc diễn văn kỷ niệm tại Lễ thắp nến tri ân

anh tin bai

Đ/c đồng chí Triệu Văn Thái - Ủy viên BCH Trung ương đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Nam Định trao quà cho các gia đình chính sách

         Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố, sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn; tuổi trẻ thành phố đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, xung kích tình nguyện, lao động sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực, có những đóng góp xứng đáng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, nổi bật trên các lĩnh vực.

anh tin bai

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi lễ thắp nến tri ân

         Thời gian qua, Tỉnh đoàn và Thành đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, các hoạt động giáo dục tình yêu quê hương, giáo dục đạo đức lối sống và ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên. Thông qua công tác giáo dục của Đoàn đã hình thành lớp thanh niên Nam Định giàu lòng yêu nước, có lối sống lành mạnh, có ý chí vươn lên trong học tập, lao động và công tác, mong muốn được cống hiến sức trẻ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Đ/c Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dâng hương tại các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố

         Các phong trào hành động cách mạng và các hoạt động đồng hành được triển khai sâu rộng gắn với việc đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Tích cực triển khai các phong trào thi đua, phát động các chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội; phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia phát triển và xây dựng các mô hình kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai

Các bạn học sinh đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

         Buổi lễ thắp nến tri ân thực sự ý nghĩa với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ là các đoàn viên thanh niên mong được thể hiện đạo lý, tình cảm Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tấm lòng biết ơn sâu sắc đến các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với Cách mạng, qua các thời kỳ kháng chiến, vì độc lập tự do của Tổ quốc./.

Thu Phương – Trung tâm Văn hóa TT&TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang