Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố
Lượt xem: 220

Sáng 06/01/2022, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố họp triển khai các nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Đồng chí Phạm Duy Hưng - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, các Phó Chủ tịch UBND thành phố và các thành viên BCĐ phòng, chống dịch thành phố.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi họp

Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tăng. Tính từ ngày 25/10/2021 đến ngày 05/01/2022, thành phố Nam Định đã ghi nhận 869 trường hợp F0, riêng từ ngày 01/01 - 05/01/2022 đã ghi nhận 107 trường hợp (trung bình hơn 21 ca F0/ngày). Đã có 612 bệnh nhân ra viện, hiện còn 06 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện nhiệt đới trung ương, 12 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh, 66 bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố, 160 bệnh nhân điều trị tại Trung tâm điều dưỡng người có công Nam Phong. Cộng dồn từ ngày 01/01/2022, thành phố có 436 F1 được cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Thành phố đã ra quyết định thiết lập 248 vùng cách ly y tế, đã dỡ bỏ cách ly 163 vùng, đang cách ly 85 vùng với 343 hộ, 1.054 nhân khẩu. Về công tác tiêm phòng, toàn thành phố đã tiêm được 147.175 mũi 1, 135.534 mũi 2 và 3.430 mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người trên 18 tuổi; đối với người từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm được 20.059 mũi 1 và 8.017 mũi 2.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Duy Hưng - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố,

 Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, sau khi nghe ý kiến đóng góp của các ngành, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố biểu dương các lực lượng, các địa phương trong thời gian qua, nhất là trong thời gian nghỉ Tết dương lịch năm 2022 đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt đã tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin, mạng xã hội về việc yêu cầu người dân từ các địa phương khác trở về thành phố phải thực hiện thông báo việc lưu trú với Công an các phường, xã theo quy định và thực hiện khai báo y tế và được xét nghiệm miễn phí SARS-COV-2. Qua đó, cũng đã phát hiện nhiều trường hợp nhiễm Covid-19, ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng.

Dự báo, từ nay cho đến Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhu cầu giao thương, thăm thân lớn, lượng công dân ở nơi khác về thành phố tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Đồng chí Phạm Duy Hưng - Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố đề nghị các cấp, các ngành tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ cấp bách sau:

1. Tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, xe lưu động, cổng thông tin điện tử và các mạng xã hội về tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền nhân dân vận động con, em, người thân ở nơi khác hạn chế trở về thăm thân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; trường hợp trở về phải đến ngay Công an phường, Trạm y tế phường để khai báo lưu trú theo Điều 30 của Luật Cư trú năm 2020, thực hiện khai báo y tế và xét nghiệm nhanh SARS-COV-2 miễn phí tại Trạm Y tế phường, xã sở tại.

2. Các đơn vị tiếp tục triển khai, nhân rộng mô hình "2 tự quản, 2 chủ động" góp phần "Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid-19 ", tăng cường sự chung tay, góp sức của toàn thể nhân dân và cộng đồng Doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

3. Các phường, xã chỉ đạo cán bộ cơ sở, Tổ Covid-19 cộng đồng tăng cường kiểm tra, nắm chắc di biến động nhân khẩu; quản lý, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại nhà; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp trở về mà không khai báo, không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tuyên truyền, khuyến khích người dân chủ động tự xét nghiệm, chủ động xét nghiệm PCR khi cần thiết. Ngành y tế lập kế hoạch đảm bảo đủ kit xét nghiệm để phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Trạm y tế xã, phường bố trí lực lượng trực 24/24, đặc biệt là trong các ngày nghỉ Lễ, Tết để đảm bảo triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch.

4. Tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” chưa tiêm đủ 2 mũi Vắc xin phòng Covid-19, vận động người dân tiêm đủ mũi vaccine theo quy định. Tổ chức tiêm mũi nhắc lại, mũi tăng cường (Mũi 3) theo kế hoạch và lượng vaccine được phân bổ, ưu tiên cho các đối tượng tuyến đầu chống dịch.

5. Trung tâm Y tế thành phố và các phường, xã chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng thực hiện phương án cách ly, điều trị, chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà khi có chỉ đạo.

6. Ngành Công an phối hợp với ngành Y tế kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các cơ sở y tế tư nhân không chấp hành nghiêm các biện pháp và chỉ đạo của các cấp, các ngành trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

7. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc tạm dừng một số hoạt động theo chỉ đạo của tỉnh và thành phố đang có hiệu lực thi hành.

8. Các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố căn cứ nhiệm vụ được phân công, địa bàn phụ trách trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện, triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Cuối cùng, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố mong muốn và đề nghị các cấp các ngành cùng toàn thể nhân dân toàn thành phố, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; các cơ quan, tổ chức, mỗi một cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, mỗi một người dân cần nâng cao ý thức tự giác trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho bản thân mình là trách nhiệm với chính mình và là trách nhiệm với gia đình và toàn xã hội./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang