Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn kỹ năng cho Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh Nam Định
Lượt xem: 328

         Chiều 19-9, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về kỹ năng số cộng đồng cho các Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Vũ Trọng Quế - Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh trủ trì hội nghị; cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo Bưu điện tỉnh, VNPT Nam Định, Viettel Nam Định.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

         Chủ trì tại điểm cầu thành phố Nam Định có đồng chí Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; cùng dự có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng, ban, đơn vị có liên quan; hội nghị được kết nối đến 25 phường, xã trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu UBND thành phố

         Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Trọng Quế - Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh nhấn mạnh, đây là Hội nghị tập huấn có nội dung rất quan trọng, phải nắm chắc để ngay sau đây các đơn vị sẽ trực tiếp triển khai và thực hiện. Đồng chí giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh đề nghị cán bộ tham gia hội nghị nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các nội dung của hội nghị, các vấn đề vướng mắc, chưa rõ, chưa hiểu cần mạnh dạn trao đổi với các đơn vị Viễn thông, Viettel, Bưu điện tỉnh để được hướng dẫn, giải đáp.

         Tại buổi tập huấn, các đại biểu được cung cấp thông tin tổng quan về Tổ công nghệ số cộng đồng, hình thức triển khai và các nội dung triển khai theo Công văn số 4510/BTTTT-CĐSQG của Bộ Thông tin và Truyền thông; hướng dẫn sử dụng Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; hướng dẫn thực hiện thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt trong giải quyết thủ tục hành chính; hướng dẫn sử dụng các trình duyệt Cốc cốc, Viettel Money, VNPT Money; hướng dẫn tham gia các Sàn thương mại điện tử từ Voso, Postmart… Hội nghị cũng hướng dẫn thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng thực hiện một số thao tác như: quét mã QR Tổ công nghệ số cộng đồng để nhận tài liệu bồi dưỡng, tập huấn về CĐS, kỹ năng số thông qua nền tảng học trực tuyến mở đại trà (có mã QR Tổ công nghệ số cộng đồng gửi kèm theo); yêu cầu các thành viên của các Tổ công nghệ số cộng đồng tham gia kênh Zalo OA “CĐS quốc gia” và chọn “Quan tâm” (có mã QR kênh OA Zalo CĐS quốc gia gửi kèm theo) để kịp thời nắm bắt, cập nhật chủ trương, định hướng, thông tin về hoạt động CĐS quốc gia, các bộ, ngành, địa phương, làm nền tảng kiến thức phục vụ hướng dẫn, hỗ trợ người dân.

         Tổ công nghệ số cộng đồng được thành lập ở cấp xã là lực lượng mang tính huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân, sát dân và là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) các cấp, từ tỉnh, huyện đến xã, phường, thị trấn, thôn, xóm, tổ dân phố. Việc đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng sẽ góp phần thúc đẩy CĐS quốc gia./.

Phan Nam -Trung tâm VHTT&TT thành phố


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang