Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành phố Nam Định diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022
Lượt xem: 180

            Tối 10/6/2022, tại Công ty Thúy Đạt (KCN Hòa Xá), Ban chỉ đạo diễn tập thành phố Nam Định tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2022 tại phường Mỹ Xá và phường Lộc Hòa.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi diễn tập

            Dự buổi diễn tập, đại biểu tỉnh có: Thượng tá Vũ Quốc Huy – Phó Tham mưu trưởng (Bộ CHQS tỉnh); chỉ huy các Phòng của Bộ CHQS tỉnh. Đại biểu thành phố có: đồng chí Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; đồng chí Trần Huy Thành - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập PCTT và TKCN thành phố; Thượng tá Bùi Đức Lâm - Ủy viên BTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố, Phó trưởng ban Thường trực BCĐ diễn tập thành phố; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban thành phố. Chủ tịch UBND, trưởng Công an, Chỉ huy trưởng quân sự 25 phường, xã. Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, trưởng các đoàn thể, lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố trên địa bàn phường Mỹ Xá, Lộc Hòa.

anh tin bai

Đồng chí Lê Thế Mạnh – Chủ tịch UBND phường Mỹ Xá khai mạc buổi diễn tập

            Phát biểu khai mạc diễn tập, đồng chí Lê Thế Mạnh – Chủ tịch UBND phường Mỹ Xá cho biết: Mỹ Xá và Lộc Hòa là 02 phường có các khu, cụm công nghiệp đóng trên địa bàn, với nhiều công ty có nhà nội trú công nhân, kho xưởng lợp bằng tôn, không kiên cố, dễ bị tốc mái, sập đổ khi bão về. Năm 2022, trước diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu, thiên tai, mưa bão khó lường. Để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão, Đảng ủy, UBND, Ban chỉ huy PCTT và TKCN phường Mỹ Xá và Lộc Hòa tổ chức diễn tập PCTT và TKCN năm 2022. Trong phương án PCTT và TKCN, ngoài việc thông báo cho các hộ dân, các công ty, doanh nghiệp tự khắc phục, di chuyển khi có tình huống xảy ra, Ban chỉ huy PCTT và TKCN 02 phường còn xây dựng phương án tập trung sơ tán, cứu sập, di dời vật chất đến nơi an toàn cho các cơ quan, đơn vị, nhất là các công ty có công nhân tạm trú.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Khắc Oanh – Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Xá triển khai kế hoạch diễn tập PCTT và TKCN thành phố năm 2022

            Nội dung diễn tập gồm 02 phần: Vấn đề huấn luyện 01 Hội nghị liên tịch UBND phường triển khai kế hoạch PCTT và TKCN do UBND phường Mỹ Xá đảm nhiệm; Vấn đề huấn luyện 02, thực hành cứu sập, cứu nạn do UBND phường Lộc Hòa thực hiện.

anh tin bai

UBND phường Mỹ Xá tổ chức hội nghị liên tịch triển khai kế hoạch PCTT và TKCN

            Tình huống giả định đặt ra là cơn bão số 01 với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 giật cấp 13, 14, cách bờ biển Hải Phòng – Thanh Hóa khoảng 200km về phía Đông Nam. Bão ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa, gây ra mưa to và rất to, đe dọa đến tính mạng, tài sản của người dân và các cơ sở doanh nghiệp.

anh tin bai

Các lực lượng phường Lộc Hòa thực hành cứu sập

            Trước tình hình đó, để chủ động phòng, chống cơn bão số 01, trong nội dung huấn luyện 01, Đảng ủy, UBND, Ban chỉ huy PCTT và TKCN phường Mỹ Xá tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống cơn bão số 01, triển khai tới các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố rà soát, nắm chắc tình hình, thông báo cho toàn thể nhân dân, các công ty có công nhân tạm trú, phân xưởng nguy hiểm làm tốt công tác chuẩn bị phòng, chống bão, triển khai các lực lượng tham gia ứng cứu, khắc phục hậu quả khi có tình huống xảy ra.

anh tin bai

Các lực lượng phường Lộc Hòa thực hành cứu nạn và vận chuyển hàng hóa đến nơi an toàn

            Vấn đề huấn luyện 2, cơn bão số 01 đổ bộ vào Nam Định gây ra mưa to, gió lớn, tại khu công nghiệp Hòa Xá, bão làm đổ nhà xưởng của một công ty thuộc phường Lộc hòa. Cùng với lực lượng tại chỗ, công ty đã báo cáo UBND phường Lộc Hòa huy động lực lượng ứng cứu. Ban chỉ huy PCTT và TKCN phường Lộc Hòa đã huy động các lực lượng: công an, dân quân tự vệ phường hỗ trợ công ty cứu sập, di chuyển công nhân, vận chuyển hàng hóa, máy móc đến nơi an toàn. Với tình huống có công nhân bị mắc kẹt, phường Lộc Hòa đã báo cáo Ban chỉ huy PCTT và TKCN thành phố chi viện lực lượng, phương tiện máy móc để tìm kiếm, cứu những người còn bị kẹt trong đống đổ nát ra ngoài an toàn, đồng thời, sơ cứu, đưa nạn nhân bị thương đến các cơ sở y tế.

anh tin bai

Các lực lượng phường Lộc Hòa thực hành sơ cứu và vận chuyển người bị nạn

            Với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuẩn bị tích cực, chủ động của các lực lượng, cuộc diễn tập PCTT và TKCN thành phố Nam Định năm 2022 tại phường Lộc Hòa và Mỹ Xá đã diễn ra thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung đề ra; đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản của công ty, của các lực lượng tham gia diễn tập.

anh tin bai

Thượng tá Bùi Đức Lâm - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố, Phó trưởng ban Thường trực BCĐ diễn tập thành phố đánh giá kết quả buổi diễn tập

Thông qua diễn tập nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần chủ động phòng, chống ứng cứu khắc phục hậu quả bão lũ của các cấp, các ngành, nhân dân và LLVT thành phố. Nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, điều hành của Ban chỉ huy PCTT và TKCN của 02 phường trong xây dựng kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện thực hành xử lý các tình huống vào ban đêm, trong đó có lực lượng tại chỗ phối hợp với lực lượng cơ động của thành phố, tham gia khắc phục ứng cứu vùng trọng điểm. Kịp thời rút kinh nghiệm để Ban chỉ huy PCTT và TKCN cơ sở điều chỉnh bổ sung vào các kế hoạch, phương án PCTT và TKCN của địa phương. Chuẩn bị đầy đủ về lực lượng, vật tư, trang bị theo phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng trong phòng, chống lụt, bão.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Như – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

            Ngay sau phần diễn tập thực binh cứu sập, cứu nạn, Ban chỉ đạo diễn tập PCTT và TKCN thành phố đã tổ chức đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm diễn tập và công bố quyết định khen thưởng. UBND thành phố Nam Định đã trao thưởng cho 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình tổ chức diễn tập PCTT và TKCN thành phố năm 2022./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang