Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành phố Nam Định tập huấn Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự
Lượt xem: 266

Để chuẩn bị cho công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tuyển chọn công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023, chiều 18/11/2022, thành phố Nam Định tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự (NVQS). Đồng chí Nguyễn Thị Nhung – Giám đốc Trung tâm y tế thành phố, Chủ tịch Hội đồng khám sức khỏe NVQS thành phố chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Nhung – Giám đốc Trung tâm y tế thành phố, Chủ tịch Hội đồng khám sức khỏe NVQS thành phố chủ trì hội nghị

Các thành viên Hội đồng đã được nghe Kế hoạch khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự thành phố Nam Định năm 2023, Quyết định trưng tập cán bộ y tế tham gia đoàn khám sức khỏe. Đồng thời được phổ biến các quy định mới trong công tác khám sức khỏe NVQS, những điều chỉnh một số tiêu chí trong tuyển chọn thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Theo kế hoạch, thành phố Nam Định tổ chức khám sức khỏe cho các nam công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS từ ngày 21/11/2022 đến ngày 30/11/2022 tại phòng khám khu vực Hoàng Ngân, số 162 Phan Đình Phùng. Đối với khám sức khỏe NVQS tổ chức khám lần lượt từng đơn vị theo lịch điều khám, khám từng công dân và có kết luận phân loại sức khỏe theo Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT-BYT-BQP ngày 30/6/2016 của Liên Bộ Y tế - Bộ Quốc phòng; những trường hợp đạt sức khỏe sẵn sàng nhập ngũ, tổ chức xét nghiệm sàng lọc HIV, ma túy. Đối với khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, tổ chức khám từng công dân và có kết luận phân loại sức khỏe theo phụ lục 1 kèm theo Thông tư số 45/2019/TT-BCA ngày 02/10/2019 của Bộ Công an.

anh tin bai

Các đại biểu tham gia tập huấn

Và để mở rộng nguồn tuyển quân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, có một số điều chỉnh tiêu chuẩn như sau: Tuyển chọn thanh niên có sức khỏe loại 1 và loại 2 cho các đơn vị K01, K02, PK02 và PC07 (Công an tỉnh). Đối với các đơn vị còn lại, trong trường hợp khó khăn về nguồn tuyển có thể tuyển chọn công dân có sức khỏe loại 3, trừ công dân có sức khỏe loại 3 về chiều cao, sức khỏe loại 3 ảnh hưởng đến thẩm mỹ, vận động hoặc có tật khúc xạ về mắt (cận thị 1.5 Diop trở lên, viễn thị các mức độ). Trường hợp các vết trổ (xăm) trên da ở những vị trí lộ diện nhưng diện tích nhỏ (không gây phản cảm hoặc đã tẩy, xóa hình xăm, chữ xăm) thì có thể xem xét tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Có thể xem xét tuyển chọn đối với công dân nam có bấm lỗ tai nhưng đã liền sẹo. Các công dân đủ điều kiện ở vòng sơ tuyển, sau khi khám các chuyên khoa, sẽ được xét nghiệm máu tại Trung tâm y tế thành phố.

anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Mùi – Trưởng phòng Y tế thành phố lưu ý một số nội dung

Trong quá trình tập huấn, lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm y tế, Ban chỉ huy quân sự và Công an thành phố đã nhấn mạnh một số nội dung cần lưu ý, những kinh nghiệm trong quá trình khám tuyển sức khỏe từ những năm trước đối với các y, bác sỹ lần đầu tham gia Hội đồng. Qua đó, đảm bảo công tác tổ chức khám tuyển sức khỏe NVQS và sức khỏe Công an nhân dân năm 2023 đảm bảo chính xác, chặt chẽ, đúng quy trình, dân chủ, công khai và đúng Luật; giúp phân loại, tuyển chọn đúng những nam công dân đủ điều kiện sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân; hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023./.

                                                                                             Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang