Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành phố Nam Định: Yêu cầu thực hiện nghiêm việc dừng các hoạt động tập trung đông người trong thời gian nghỉ tết Dương lịch 2022
Lượt xem: 2112

          Sáng 28/12/2021, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Nam Định họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí trong BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

          Thời gian qua, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được thành phố chủ động triển khai kịp thời, phù hợp, linh hoạt, hiệu quả trong xử lý tình huống. Tính đến ngày 28/12/2021, toàn thành phố ghi nhận 675 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (trong 10 ngày gần đây, trung bình mỗi ngày ghi nhận 17 ca dương tính với Covid-19. Số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng, người từ tỉnh khác về địa bàn thành phố có tỷ lệ mắc Covid-19 cao) Trong đó, có 468 bệnh nhân đã ra viện, 03 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 07 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viên Đa khoa tỉnh, 45 bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố, 166 bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng người có công (xã Nam Phong). Cộng dồn từ 25/10 đến nay, số F1 là 6.521 người, số F2 là 15.878 người; các F1, F2 được cách ly tập trung và cách ly tại nhà hoặc đã hoàn thành thời gian cách ly, tự theo dõi sức khỏe sau khi hoàn thành cách ly theo quy định. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã ra quyết định thiết lập 207 vùng cách ly y tế tại các phường, xã với 2.468 hộ dân và 7.572 nhân khẩu; quyết định dỡ bỏ thiết lập vùng cách ly đối với 122 vùng.

          Về công tác tiêm vắc xin, tính đến thời điểm hiện tại, thành phố đã hoàn thành Kế hoạch tiêm chủng Mũi 1 và Mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và hoàn thành tiêm chủng Mũi 1 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn thành phố; đồng thời thiết lập, duy trì một điểm tiêm cố định để tiêm chủng Vắc xin phòng Covid-19 cho người chưa được tiêm (kể cả trẻ từ 12 đến 17 tuổi), người chưa tiêm mũi 2; triển khai tiêm liều nhắc lại (Mũi 3) trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố,

Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

          Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đóng góp của các thành phần dự họp, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch của các cấp, các ngành, các phường, xã, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân. Biểu dương ngành Y tế, Quân đội, Công an, UBND các phường, xã đã chủ động, quyết liệt, thực hiện bài bản, kịp thời các giải pháp về phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

          Đồng chí cũng nhấn mạnh, dịp cuối năm 2021, do nhu cầu đi lại, mua bán, trao đổi hàng hóa tăng cao, nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng là rất lớn, thành phố tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng ngừa dịch bệnh. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”,lực lượng Công an; Y tế; cán bộ thôn, xóm, tổ dân phố; Tổ Covid cộng đồng, các cấp hội, đoàn thể tăng cường kiểm tra, nắm chắc di biến động nhân khẩu trên địa bàn; quản lý, giám sát chặt chẽ việc khai báo y tế, cách ly y tế tại nhà theo quy định. Rà soát, yêu cầu các hộ gia đình thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo cam kết đã ký.

          Đặc biệt, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, người dân từ ngoài tỉnh trở về địa bàn thành phố Nam Định cần kịp thời khai báo với tổ trưởng tổ dân phố để quản lý tốt nhân khẩu trên địa bàn, chủ động đến trạm Y tế của phường xã để khai báo y tế và test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 miễn phí. Mỗi người dân cần tự giác chấp hành và nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ an toàn cho bản thân chính là bảo vệ an toàn cho người thân, cho gia đình và cho xã hội.

          Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị toàn thể các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn thành phố và chỉ đạo các phường, xã triển khai tốt mô hình “2 tự quản, 2 chủ động” trong phòng, chống dịch Covid-19 đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị, đến từng khu dân cư, người dân nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, cộng động Doanh nghiệp tham gia công tác phòng, chống dịch; Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức… trên địa bàn thành phố chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch; kiểm soát chặt chẽ người ra vào cơ quan, đơn vị; tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân viên… tại đơn vị nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” của Bộ y tế.

          Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND thành phố đang có hiệu lực thi hành, hạn các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động vui chơi, lễ hội… trên địa bàn trong thời gian nghỉ Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Việc sinh hoạt, đi lại, giao thương của người dân trong thời gian nghỉ Tết tuyệt đối tuân thủ đúng và đầy đủ quy định 5K (khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế và khoảng cách) của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, của Thành uỷ và UBND thành phố.

          Về công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19, đồng chí yêu cầu Ngành Y tế, UBND các phường, xã triển khai tiêm mũi 3 cho những người đủ điều kiện; duy trì 01 điểm tiêm phục vụ tiêm cho nhân dân trên địa bàn chưa được tiêm chủng phòng Covid-19 (kể cả Mũi 1 và Mũi 2). Chuẩn bị đầy đủ số lượng, chủng loại Vắc xin để thực hiện tiêm chủng. Tiếp tục tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi theo Kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn, hiệu quả, khoa học.

          Đồng thời giao Trung tâm y tế thành phố chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu với UBND thành phố xây dựng kế hoạch điều trị F0 tại nhà theo kế hoạch của UBND tỉnh. Sẵn sàng kích hoạt hoạt động Trạm Y tế lưu động và Tổ Chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng trên địa bàn.

          Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu đảm bảo nguồn kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo quy định.

          Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng nhấn mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh phường, xã và xe lưu động của công an, trên Cổng thôn tin điện tử, mạng xã hội (Zalo, Facebook, đặc biệt là Zalo nhóm Tổ dân phố, khu dân cư...) về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch để người dân nâng cao ý thức tự giác, có trách nhiệm với chính mình, với gia đình và cộng đồng trong việc phòng, chống dịch. Công khai rộng rãi thông tin dịch tễ của các trường hợp F0 để nhân dân biết, ai tiếp xúc gần chủ động khai báo với chính quyền địa phương, cơ sở y tế. Yêu cầu cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt tuyên truyền về “Quy định của pháp luật về xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19” nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch./.

Phan Nam – Trung tâm VHTT&TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang