Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Triển lãm “Dấu ấn Thành Nam” xuân Quý Mão 2023
Lượt xem: 391

         Trong khuôn khổ các hoạt động của Chợ Tết “Một thoáng Thành Nam” xuân Quý Mão 2023, Bảo tàng tỉnh Nam Định còn phối hợp với Trung tâm lưu trữ quốc gia 1 tổ chức trưng bày triển lãm “Dấu ấn Thành Nam”.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Duy Hưng – Chủ tịch UBND thành phố tham quan triển lãm “Dấu ấn Thành Nam”

Triển lãm nhằm giới thiệu đến người xem những mốc son trong lịch sử hình thành và phát triển của thành phố Nam Định, các giá trị lịch sử, văn hóa, vị thế của mảnh đất Thành Nam xưa và nay.

anh tin bai

Các Nghị định, Quyết định đánh dấu sự thành lập và phát triển của thành phố Nam Định

          Triển lãm gồm 02 phần: Thành Nam trong dòng chảy lịch sử Hướng đến đô thị hiện đại, thông minh, bản sắc và bền vững.

anh tin bai

Một góc Thành Nam trong dòng chảy lịch sử

Trong đó, với chủ đề “Thành Nam trong dòng chảy lịch sử”, triển lãm đưa người xem trở về với Hành cung Thiên Trường (thế kỷ XIII – XIV), với đô thị Vị Hoàng (thế kỷ XV – XVIII) và Thành Nam dưới triều Nguyễn và Pháp thuộc (thế kỷ XIX – XX). Qua đó, làm nổi bật vị thế về trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa – tín ngưỡng – giáo dục của Thành Nam xưa.

anh tin bai

Phần 2 của triển lãm

Với chủ đề “Hướng đến đô thị hiện đại, thông minh, bản sắc và bền vững”, phần 2 của triển lãm đưa người xem tham quan các nội dung: “Thành Nam – dấu ấn một chặng đường” và “Định hướng phát triển thành phố Nam Định”.

anh tin bai

Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Nam Định

Đến với triển lãm “Dấu ấn Thành Nam” lần này, người xem còn được ngắm nhìn những công trình kiến trúc đặc trưng của thành phố Nam Định qua những thời kỳ lịch sử như Tháp Phổ Minh, Thành cổ Nam Định, Cột cờ Nam Định. Đặc biệt, lần đầu tiên, người dân được chiêm ngưỡng hình ảnh của Bưu điện thành phố (giai đoạn 1955 – 1984) với đặc trưng kiến trúc Pháp, nay không còn nữa.

anh tin bai

Triển lãm thu hút các em học sinh đến tìm hiểu về nơi minh đang sống – một thành phố giàu truyền thống văn hiến và anh hùng

Triển lãm “Dấu ấn Thành Nam” cùng với chợ Tết “Một thoáng Thành Nam” là hoạt động văn hóa đặc sắc hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023). Đây là cũng điểm đến thu hút rất đông người dân thành phố Nam Định và những người con xa quê trong dịp đầu xuân năm mới 2023.

anh tin bai

Nam Định – khởi nguồn của công nghiệp Dệt

anh tin bai

Bưu điện thành phố (1955 – 1984)

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang