Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND thành phố tổ chức tập huấn số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Lượt xem: 264
         Chiều ngày 01/7, Sở Thông tin truyền thông tỉnh phối hợp với UBND thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các đồng chí làm tại Bộ phận Một cửa UBND thành phố và công chức làm công tác Tư pháp UBND 25 phường, xã trên địa bàn.
anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

         Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Trọng Quế - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông; đồng chí Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; các đồng chí lãnh đạo Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo Phòng Tổ chức Bộ máy - Sở Nội vụ tỉnh; lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin - Sở Thông tin truyền thông tỉnh; lãnh đạo và viên chức Trung tâm CNTT - Sở Thông tin Truyền thông cùng các đồng chí Lãnh đạo và chuyên viên trực tại Bộ phận Một cửa của các phòng chuyên môn thuộc thành phố; Lãnh đạo và Công chức làm công tác Tư pháp UBND các phường, xã.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Trọng Quế - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh,

Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

         Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ tại hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở TT&TT Vũ Trọng Quế và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Thị Như khẳng định: tỉnh Nam Định nói chung, thành phố Nam Định nói riêng là một trong những đơn vị đi đầu trong việc xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành chính, cung cấp các dịch vụ tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp… mang lại những kết quả ban đầu rất tích cực. Kiến trúc nền tảng của chính quyền điện tử bước đầu được hình thành; cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông được tăng cường đầu tư và hoạt động ổn định hiệu quả; các hệ thống thông tin trọng yếu được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp. Tuy nhiên, chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Nam Định vẫn là một khái niệm mới, nhiều cán bộ, công nhân viên chức chưa hiểu thấu đáo và còn lúng túng trong quá trình triển khai thực hiện.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy,

PCT TT UBND thành phố phát biểu giao nhiệm vụ cho các học viên

         Để thực hiện tốt nhiệm vụ thực hiện chuyển đổi số, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn thành phố cần tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm về chuyển đổi số của các chuyên gia; nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu; đẩy mạnh tuyên truyền đến mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người dân về chuyển đổi số, các tổ chức, doanh nghiệp. Mỗi tổ chức và cấp chính quyền phải xây dựng chương trình hành động, kế hoạch, lộ trình chuyển đổi số phù hợp với cơ quan, đơn vị, địa phương mình, chọn đúng việc cần làm trước và phải làm được; tận dụng nguồn nhân lực sẵn có, nguồn lực bên ngoài, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đặc biệt là Sở TT&TT tỉnh, để tiến hành chuyển đổi số. Thông qua việc sử dụng nguồn lực, hệ thống kỹ thuật sẵn có để số hóa toàn bộ tài sản thông tin, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, cơ cấu tổ chức và chuyển đổi các mối quan hệ từ môi trường truyền thống sang môi trường số. Chuyển đổi số là một việc khó nhưng là xu hướng tất yếu khách quan, là động lực quan trọng để phát triển kinh tế xã - hội nhanh và bền vững; vì thế phải tiến hành khẩn trương, kiên trì, liên tục; kế thừa những thành tựu phát triển công nghệ, các ứng dụng và dữ liệu số đã có, đi đôi với đổi mới sáng tạo, thường xuyên tổng kết, đánh giá để có những bước đi phù hợp tiếp theo.

         Tại buổi tập huấn, các học viên được Báo cáo viên của Sở TT&TT tỉnh giới thiệu, hướng dẫn số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, tập trung phân tích về tổng quan mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; quy trình nghiệp vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; quy trình tiếp nhận, xử lý, trả kết quả thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính. Cùng với đó là các nội dung công việc trọng tâm cần triển khai trong số hóa hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính để đảm bảo tính khoa học và chặt chẽ.

Thông qua lớp tập huấn lần này sẽ giúp cho đội ngũ công chức làm cán bộ một cửa, cán bộ kiểm soát thủ tục hành chính ở các sở, ban, ngành nắm vững kiến thức, quy trình về số hóa hồ sơ. Từ đó áp dụng vào thực tiễn công việc để giải quyết một cách nhanh chóng, tiện lợi cho nhân dân và nâng cao hiệu quả phục vụ của nền hành chính công trong quá trình chuyển đổi số./.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Phan Nam – Trung tâm VHTT&TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang