Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bàn giao công trình sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công tại xã Nam Vân
Lượt xem: 251

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), chiều 11/8/2022, Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã Nam Vân phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức bàn giao công trình cải tạo, sửa chữa nhà ở cho gia đình ông Nguyễn Văn Thoa, thương binh hạng A tại địa chỉ xóm 6, thôn Thượng Hữu, xã Nam Vân. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Quốc Hải, Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố; đồng chí Vũ Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Phạm Quang Hiển, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; đồng chí Trần Nam Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; các đồng chí lãnh đạo UBND xã, trưởng các ban, ngành đoàn thể của xã; Bí thư chi bộ, trưởng thôn, xóm và đại diện nhân dân xóm 6 cùng gia đình ông Nguyễn Văn Thoa.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự lễ bàn giao

anh tin bai

Đồng chí Trần Nam Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả thi công công trình

Ông Nguyễn Văn Thoa là thương binh hạng A với tỷ lệ thương tật 51%, thuộc diện gia đình người có công khó khăn về nhà ở. Ngôi nhà cấp 4 của ông trước đây đã xuống cấp nghiêm trọng, tường bong tróc, mái bị thấm dột gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, nhưng gia đình không có điều kiện sửa chữa.

Thực hiện Kế hoạch của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định, Thành ủy – UBND thành phố và Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố về việc hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công trên địa bàn xã, UBND xã Nam Vân đã tổ chức rà soát, khảo sát hiện trạng các hộ gia đình người có công trên địa bàn và đề xuất hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho gia đình ông Thoa. Các hạng mục sửa chữa bao gồm: nâng cấp lại mái ngói, trát tường, lăn sơn, thay mới cửa sổ, lát nền đá hoa hiên nhà và sân bê tông. Sau gần một tháng thi công, công trình đã được hoàn thiện với diện tích xây sửa 84m2, tổng kinh phí 87,4 triệu đồng. Trong đó, 40 triệu đồng được trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh; 5 triệu đồng được trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của xã; còn lại là kinh phí của gia đình và sự hỗ trợ của bà con nhân dân xóm 6, thôn Thượng Hữu. Ngôi nhà được hoàn thiện khang trang, sạch đẹp, đảm bảo đúng kết cấu, an toàn trong mùa mưa bão, giúp gia đình ông Thoa yên tâm sinh sống.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quốc Hải, Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố trao tặng kinh phí trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Thoa

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nam Vân trao tặng kinh phí trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của xã cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Thoa

anh tin bai

Đại diện gia đình thương binh Nguyễn Văn Thoa phát biểu cảm ơn tại Lễ bàn giao

Xúc động trước sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền các cấp và các ban, ngành, đoàn thể, đại diện gia đình thương binh Nguyễn Văn Thoa bày tỏ quyết tâm nỗ lực phấn đấu trong công tác cũng như trong phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia các phong trào xã hội của địa phương, góp phần xây dựng xã Nam Vân ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đây là món quà tuy không lớn về vật chất, nhưng lại mang giá trị tinh thần sâu sắc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh tới cơ sở đối với sự mất mát, hy sinh của các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng; đồng thời thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; là nguồn động viên thiết thực, ý nghĩa góp phần giúp gia đình chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Phạm Phương – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang