Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bàn giao công trình sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công tại xã Nam Vân
Lượt xem: 274

         Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947– 27/7/2022), sáng 17/09/2022, Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã Nam Vân phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức bàn giao công trình cải tạo, sửa chữa nhà ở cho gia đình ông Phạm Văn Lương, thương binh hạng A tại địa chỉ xóm 2, thôn Thượng Hữu, xã Nam Vân. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Quốc Hải, Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố; đồng chí Phạm Quang Hiển, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; đồng chí Trần Nam Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; các đồng chí lãnh đạo UBND xã, trưởng các ban, ngành đoàn thể của xã; Bí thư chi bộ, trưởng thôn, xóm và đại diện nhân dân xóm 2 cùng gia đình ông Phạm Văn Lương.

anh tin bai

Đ/c Phạm Quốc Hải, Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố trao số tiền hỗ trợ 80 triệu đồng trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh cho gia đình ông Phạm Văn Lương

         Ông Phạm Văn Lương là thương binh hạng A, thuộc diện gia đình người có công khó khăn về nhà ở. Ngôi nhà cấp 4 của ông trước đây đã xuống cấp nghiêm trọng, tường bong tróc, mái bị thấm dột gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, nhưng gia đình không có điều kiện sửa chữa.

anh tin bai

Đ/c Phạm Quốc Hải, Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố trao quà cho gia đình ông Phạm Văn Lương

anh tin bai

Đ/c Trần Nam Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng được trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của xã

         Thực hiện Kế hoạch của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định, Thành ủy – UBND thành phố và Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố về việc hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công trên địa bàn xã, UBND xã Nam Vân đã tổ chức rà soát, khảo sát hiện trạng các hộ gia đình người có công trên địa bàn và triển khai lập dự toán và tiến hành thực hiện khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lương.  Sau hơn ba tháng thi công, công trình đã được hoàn thiện với diện tích xây sửa 63m2, tổng kinh phí 495 triệu đồng. Trong đó, 80 triệu đồng được trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh; 10 triệu đồng được trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của xã; còn lại là kinh phí của gia đình huy động sự hỗ trợ từ con cháu. Ngôi nhà mái bằng được xây mới kiên cố với kết cấu 2 tầng bằng bê tông cốt thép với một diện mạo khang trang, sạch đẹp, đảm bảo đúng kết cấu, an toàn trong mùa mưa bão, giúp gia đình ông Lương yên tâm sinh sống.
Tại buổi lễ, thương binh Phạm Văn Lương xúc động bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự quan tam của Đảng bộ, chính quyền các cấp và các ban ngành đoàn thể. Ông cũng bày tỏ quyết tâm nỗ lực phấn đấu trong công tác cũng như trong phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia các phong trào xã hội của địa phương, góp phần xây dựng xã Nam Vân ngày càng giàu đẹp, văn minh.

         Đây là món quà tuy không lớn về vật chất, nhưng lại mang giá trị tinh thần sâu sắc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh tới cơ sở đối với sự mất mát, hy sinh của các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng; đồng thời thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; là nguồn động viên thiết thực, ý nghĩa góp phần giúp gia đình chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Thu Phương – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang