Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Chữ thập đỏ thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Lượt xem: 560

          Sáng 24/9/2021, tại Hội trường Thống Nhất (UBND thành phố Nam Định), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự Đại hội có đồng chí Phạm Minh Phương, Ủy viên BCH Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nam Định. Đại biểu thành phố có đồng chí Vũ Ngọc Phi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội của thành phố; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội CTĐ thành phố qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo Hội CTĐ 25 phường, xã; đại diện các tôn giáo, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố cùng các đồng chí Ủy viên BCH Hội CTĐ thành phố.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Đoàn Chủ tịch Đại hội

          Toàn thành phố hiện có 31 Hội cơ sở với 10.494 hội viên. Trong 5 năm, Hội CTĐ các cấp trong thành phố đã kết nạp 1.042 hội viên mới. Dưới sự lãnh đạo của Hội CTĐ tỉnh, sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy – HĐND – UBND, UB MTTQ thành phố và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội, các chức sắc tôn giáo và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố, công tác Hội và phong trào CTĐ ở thành phố đã có những chuyển biến tích cực về nội dung và phương thức hoạt động. Với chủ trương “Hướng các hoạt động về cơ sở”, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội từ thành phố đến cơ sở đã chủ động xây dựng và phát triển tổ chức Hội nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội; gắn công tác xây dựng tổ chức Hội CTĐ với việc vận động quần chúng nhân dân nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong các phong trào. Các phong trào, cuộc vận động như “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… được triển khai hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân tham gia, ủng hộ. Trong nhiệm kỳ 2021 – 2026, Hội đã vận động được 6,7 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình nghèo, gia đình nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Lễ, Tết với 2.950 lượt người, trị giá 719,53 triệu đồng; vận động hỗ trợ 186 trường hợp gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 767,6 triệu đồng. Trong 5 năm, Hội đã vận động và trích quỹ Nhân đạo xây dựng, sửa chữa 58 nhà với tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng.

Đồng chí Trần Thị Tuyến, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Nam Định phát biểu khai mạc Đại hội

Đồng chí Phạm Minh Phương, Ủy viên BCH Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng Đại hội

          Hội CTĐ thành phố phối hợp với các ngành chức năng tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt người với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng; thay thủy tinh thể miễn phí cho 29 người với số tiền gần 58 triệu đồng. Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô, hiến giác mạc được triển khai thường xuyên và hiệu quả. Trong 5 năm qua, Thành Hội đã tiếp nhận được 5.302 đơn vị máu. Công tác Thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiếp tục được củng cố và tăng cường bằng các phong trào, hoạt động thiết thực như phong trào: xây dựng Quỹ “Vì bạn nghèo”, quỹ “Tình thương”. Đồng thời, tích cực vận động người dân, các tổ chức, doanh nghiệp tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội CTĐ thành phố tích cực tuyên truyền để nhân dân tự nguyện tham gia hoạt động nhân đạo, xã hội hóa công tác từ thiện; tích cực vận động xây dựng quỹ nhân đạo, tăng cường thu hút sự tài trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ phong trào; xây dựng Hội ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Vũ Ngọc Phi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội

          Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ thành phố đã được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng 01 cờ thi đua xuất sắc và bằng khen. 40 cá nhân được Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”. 25 tập thể và 38 cá nhân được Trung ương Hội tặng bằng khen, 03 cá nhân được Trung ương Hội tặng danh hiệu Hội viên tiêu biểu toàn quốc. Hội CTĐ thành phố được Hội CTĐ tỉnh tặng danh hiệu tập thể điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020; Chủ tịch UBND tỉnh tặng 02 bằng khen; 25 tập thể và 45 cá nhân được Hội CTĐ tỉnh tặng Giấy khen. 125 tập thể và 135 cá nhân được Hội CTĐ thành phố tặng Giấy khen.

Đồng chí Phạm Minh Phương, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nam Định trao logo và tặng hoa

 cho đ/c Phạm Duy Hưng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố,

Chủ tịch danh dự Hội CTĐ thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026

          Phát huy những kết quả đã đạt được, rút ra bài học kinh nghiệm, chủ động khắc phục khó khăn hạn chế, Hội CTĐ thành phố Nam Định tiếp tục xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút hội viên, và các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân về phát huy truyền thống nhân ái, xây dựng cuộc sống bình yên, hạnh phúc tại cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và làm tốt việc xã hội hóa công tác nhân đạo. Đại hội đại biểu Hội CTĐ thành phố lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã đặt ra 5 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó phấn đấu 100% cán bộ Hội các cấp được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ; 50% cán bộ cơ sở sử dụng thành thạo công nghệ thông tin; 100% Hội cơ sở hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% Hội cơ sở hàng năm đạt vững mạnh và xuất sắc. Bên cạnh đó, tổ chức tốt các hoạt động xã hội nhân đạo, chăm lo các đối tượng dễ bị tổn thương; phấn đấu 70% địa chỉ nhân đạo có hồ sơ được giúp đỡ. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; phấn đấu tỷ lệ hiến máu tình nguyện năm sau tăng 15% so với năm trước. 100% các cấp Hội có nguồn quỹ dự trữ; hoàn thành 90% chỉ tiêu thu, nộp hội phí hàng năm. Đồng thời phối hợp triển khai tổ chức có hiệu quả các hoạt động nhân đạo từ thiện với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các đoàn thể chính trị - xã hội và các tổ chức, cá nhân hảo tâm.

          Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Minh Phương, Ủy viên BCH Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nam Định và đồng chí Vũ Ngọc Phi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã biểu dương những kết quả mà Hội CTĐ thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới  Hội Chữ thập đỏ các cấp trong toàn thành phố tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần dân chủ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo trong hoạt động tổ chức Hội; quán triệt, triển khai và thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về hoạt động nhân đạo, từ thiện; Thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng, phát triển tổ chức Hội về mọi mặt; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hoạt động nhân đạo, từ thiện trong giai đoạn mới; Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, hội viên, thanh niên Chữ thập đỏ, tình nguyện viên; đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ trong hoạt động nhân đạo, từ thiện; phối hợp chặt chẽ vơi các ban, ngành, đoàn thể của thành phố quan tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19; tích cực tham gia hiến máu tình nguyện đảm bảo hoàn thành và vượt chỉ tiêu cấp trên giao, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội đại biểu Hội CTĐ thành phố lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã đề ra.

BCH Hội CTĐ thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 chụp ảnh lưu niệm

 cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và ra mắt Đại hội

          Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất, sau 1/2 ngày làm việc Đại hội đại biểu Hội CTĐ thành phố Nam Định lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thành công tốt đẹp. Đại hội hiệp thương bầu BTV Hội CTĐ thành phố gồm 9 đồng chí, bầu BCH Hội khóa mới gồm 27 thành viên  và bầu 13 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu hội CTĐ tỉnh Nam Định lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố được mời tham gia làm Chủ tịch danh dự hội CTĐ thành phố khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Phạm Phương – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang