Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Liên hoan Tiếng hát Vàng anh thành phố Nam Định năm 2022 thành công rực rỡ
Lượt xem: 546

            Nằm trong chuỗi các hoạt động hè, trong 02 ngày 05 – 06/8/2022, tại Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố Nam Định, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao thành phố long trọng tổ chức Liên hoan tiếng hát Vàng anh năm 2022.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi liên hoan

            Dự  và chỉ đạo buổi Liên hoan có: đồng chí Đỗ Văn Trung – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban tổ chức Liên hoan năm 2022; đồng chí Nguyễn Xuân Hoạt – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao thành phố, Phó trưởng ban tổ chức Liên hoan; đồng chí Nguyễn Chí Kiên – Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Nam Định; cùng lãnh đạo, các đoàn tuyển 21 phường, xã và đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng, các bậc phụ huynh đến cổ vũ.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo trao cờ lưu niệm cho 21 đội nghệ thuật Vàng anh

            Liên hoan tiếng hát Vàng anh năm nay thu hút 21 đội nghệ thuật Vàng anh đến từ 21 phường, xã của thành phố tham gia với 98 tiết mục. Trong thời gian 25 phút, các đội tuyển đã mang đến liên hoan từ 3 – 5 tiết mục, cá biệt có đội tuyển phường Vỵ Xuyên 07 tiết mục, đội tuyển phường Vỵ Hoàng 06 tiết mục. Các tiết mục rất đa dạng về loại hình thể hiện: hát, múa, đàn…

anh tin bai

Đ/c Đỗ Văn Trung – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Chí Kiên – Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Nam Định tặng hoa chúc mừng

            Trở lại sau 02 năm không tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Liên hoan năm nay, các đội nghệ thuật Vàng anh đã mang đến những tiết mục được đầu tư công phu, chỉn chu từ chuyên môn (giọng hát, điệu múa, tiếng đàn…) đến trang phục biểu diễn. Thể hiện rõ sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền các địa phương đối với phong trào văn hóa văn nghệ dành cho thiếu niên, nhi đồng.

anh tin bai

Một số tiết mục tại hội thi

Với Ban giám khảo là những chuyên gia văn hóa nghệ thuật, đã có nhiều năm gắn bó với Tiếng hát Vàng anh thành phố, đó là: Tiến sỹ Trần Hải Minh – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật tỉnh Nam Định; NSUT Kiều Dư – Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm tỉnh; đồng chí Trương Vĩnh Bình – Nguyên trưởng ban Văn nghệ (Đài phát thanh truyền hình tỉnh). Ban giám khảo đã làm việc với tinh thần nghiêm túc, công tâm, công bằng lựa chọn ra các tiết mục, các đội tuyển xuất sắc.

anh tin bai

Một số tiết mục tại hội thi

            Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tiết mục mang đến Liên hoan năm nay đã được các đoàn tuyển lựa chọn phù hợp với thiếu niên, nhi đồng. Ở mỗi loại hình biểu diễn đều xuất hiện các tiết mục xuất sắc, thể hiện được tài năng, năng khiếu nghệ thuật của các em như: tiếng hát trong trẻo, đầy nội lực của Phi Hùng (phường Cửa Nam) với bài hát “Việt Nam trong tôi là”; tiếng đàn piano trong“Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ” của Quỳnh Chi (phường Trường Thi); múa “Guốc mộc quê hương” của phường Trần Quang Khải, “Trống hội tuổi thơ” của phường Trần Đăng Ninh… Bên cạnh các tiết mục nhảy hiện đại, múa đương đại, Bellydance, múa dân gian…, liên hoan năm nay còn xuất hiện một loại hình múa mới múa yoga nghệ thuật với nhiều động tác uốn dẻo khó, đòi hỏi kỹ thuật cao.

            Một điểm mới trong Liên hoan Tiếng hát Vàng anh năm 2022, một trong các điểm thành phần để đánh giá kết quả chung cho các đoàn tuyển đó là điểm tổ chức hội diễn tại cơ sở. Năm nay, toàn thành phố có 07 đơn vị tổ chức được hội diễn nghệ thuật tại địa phương.

anh tin bai

Các đồng chí Phó giám đốc Trung tâm VHTT&TT thành phố trao giải khuyến khích cho 14 đơn vị

anh tin bai

Các đồng chí Phó giám đốc Trung tâm VHTT&TT thành phố trao giải Ba cho các đơn vị

            Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra các tiết mục xuất sắc, các đội tuyển xuất sắc tại Liên hoan. Về giải cá nhân, có 33 tiết mục đạt giải A; em Phi Hùng của đoàn phường Cửa Nam xuất sắc đạt giải “Giọng ca triển vọng”. Về giải toàn đoàn: 14 đoàn giành giải khuyến khích; giải Ba thuộc về đội tuyển các phường: Văn Miếu, Vỵ Xuyên, Thống Nhất; giải Nhì thuộc về đội tuyển phường Năng Tĩnh và Ngô Quyền; giải Nhất thuộc về đội tuyển phường Trường Thi và giải Xuất sắc đã được trao cho đội tuyển phường Trần Đăng Ninh.

anh tin bai

Tiến sỹ Trần Hải Minh – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật tỉnh trao giải Nhì cho các đơn vị

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Xuân Hoạt – Giám đốc Trung tâm VHTT&TT thành phố trao giải nhất cho đơn vị phường Trường Thi

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Xuân Hoạt – Giám đốc Trung tâm VHTT&TT thành phố trao giải xuất sắc cho đơn vị phường Trần Đăng Ninh

            Sau 1,5 ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan Tiếng hát Vàng anh thành phố Nam Định năm 2022 đã thành công rực rỡ. Trở lại sau 02 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19, Liên hoan Tiếng hát Vàng anh thành phố năm 2022 đã thực sự mang lại cho thiếu nhi thành phố một sân chơi nghệ thuật bổ ích, là nơi các em được thể hiện tài năng, năng khiếu và niềm đam mê nghệ thuật của mình. Qua liên hoan, cũng góp phần chắp cánh cho tài năng nghệ thuật của các em thiếu niên, nhi đồng sẽ bay cao, bay xa hơn nữa./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang