Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương
Lượt xem: 412

            Căn nhà nhỏ cuối ngõ 150 đường Song Hào (phường Trần Quang Khải) của gia đình em Trần Thị Khánh Ly hôm nay rộn ràng hơn mọi ngày khi có các bác, các cô ở Hội LHPN thành phố Nam Định và phường tới thăm, cùng với đó mang đến cho em một niềm vui bất ngờ.

            Bố mất khi Ly còn trong bụng mẹ, cách đây 2 năm, mẹ cũng theo bố sang thế giới bên kia, để lại hai anh em nương tựa vào ông bà nội. Ông bà cũng đã ngoài 60 tuổi, không có lương hưu, công việc không ổn định, ông thì làm bảo vệ, bà bán hàng tự do, nhưng hơn một năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bà cũng nghỉ, không có thu nhập. Ly hiện đang học lớp 7 trường THCS Hàn Thuyên.

            Biết được hoàn cảnh của Khánh Ly, bà Đào Thị Ngọc Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh khóa XVII, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hoàng Long đã nhận đỡ đầu cho em trong năm 2022.

anh tin bai

Bà Đào Thị Ngọc Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hoàng Long (áo đỏ đứng giữa) trao quà đỡ đầu cho em Trần Thị Khánh Ly

            Không chỉ nhận đỡ đầu cho Khánh Ly, bà Đào Thị Ngọc Thủy còn nhận đỡ đầu cho em Phạm Ngọc Hưng ở số 7/535 đường Trường Chinh (phường Thống Nhất). Hưng có hoàn cảnh rất đặc biệt và cũng là một tấm gương sáng về tinh thần vượt qua nghịch cảnh. Em bị khuyết tật hai chân bẩm sinh, sức khỏe yếu, chỉ có hai mẹ con sống trong căn nhà nhỏ, mẹ em cũng không có công việc ổn định, hàng ngày làm phục vụ cho quán phở gần nhà. Hiểu được hoàn cảnh của mình, thương mẹ vất vả, Hưng rất có ý chí, nghị lực, cố gắng vươn lên trong học tập, em hiện là học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Khuyến (TP Nam Định). Vì hạn chế trong việc di chuyển, vui chơi như các bạn, Hưng làm bạn với chiếc máy tính và yêu thích công nghệ lúc nào không hay. Với niềm đam mê đó, năm 2021, Hưng cùng nhóm bạn ở trường đã giành giải Khuyến khích lĩnh vực “Phần mềm tin học” với giải pháp “Nghiên cứu, chế tạo mô hình máy đo và cảnh báo thân nhiệt không tiếp xúc” tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Nam Định lần thứ XVIII. Đây là phần thưởng tinh thần rất lớn cho ý chí, nghị lực vươn lên, không đầu hàng số phận của Phạm Ngọc Hưng.

anh tin bai

Bà Đào Thị Ngọc Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hoàng Long trao quà đỡ đầu cho em  Phạm Ngọc Hưng

            Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, gia đình Hưng cũng là một trong số các hộ được bà Đào Thị Ngọc Thủy trao quà, biết được hoàn cảnh của Hưng, bà Thủy luôn trăn trở làm sao để giúp được em nhiều hơn. Khi Hội LHPN thành phố Nam Định phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu”, bà đã đăng ký ngay, nhận đỡ đầu cho em Hưng trong vòng một năm, với mong muốn tiếp sức cho em tới trường, động viên em vươn lên trong cuộc sống, theo đuổi niềm yêu thích công nghệ thông tin và vững bước hơn trong tương lai, trở thành chỗ dựa cho mẹ.

            Căn nhà nhỏ 8m2 của họ hàng cho mượn nơi cuối ngõ 36 đường Nguyễn Trãi (phường Vỵ Hoàng) là nơi sinh sống của ba mẹ con em Nguyễn Văn Thanh. Bố mất sớm, mẹ sức khỏe yếu lại đau ốm thường xuyên, với dáng người nhỏ bé nhưng mẹ của Thanh luôn tảo tần, cố gắng làm đủ mọi công việc, ai thuê gì làm đấy để nuôi hai anh em ăn học. Trước được hoàn cảnh của gia đình em Thanh, Hội LHPN thành phố Nam Định đã đứng ra nhận đỡ đầu cho em trong năm 2022 với mức hỗ trợ 300.000đ/tháng.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Thị Vân Khánh – Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Nam Định trao quà đỡ đầu cho mẹ em Nguyễn Văn Thanh

            Đồng chí Khương Thị Lan - Ủy viên BTV Hội LHPN tỉnh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Nam Định cho biết: Trong những năm qua, thực hiện chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em, các cấp hội phụ nữ thành phố Nam Định đã triển khai nhiều hoạt động như: thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán; xây tặng Mái ấm tình thương; trao học bổng cho con cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt… Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN thành phố đã xây dựng Kế hoạch triển khai tới 100% chi hội trên địa bàn. Tổ chức rà soát các trường hợp trẻ em mồ côi cha/mẹ hoặc mồ côi cả cha mẹ, đồng thời kết nối với các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu cho các cháu. Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Nam Định hiện có 37 trường hợp mồ côi. Năm 2022, riêng Hội LHPN thành phố đã nhận đỡ đầu cho 01 trường hợp và 13 trường hợp khác của 10 phường, xã cũng đã được kết nối, được các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu.

            Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 10/2021 nhằm vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 và các trường hợp mồ côi khác có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng. Các cấp hội với vai trò kết nối giữa “Mẹ đỡ đầu” với trẻ em, tham gia điều phối nguồn lực hỗ trợ trẻ, bảo đảm công bằng, sử dụng hiệu quả nguồn lực.

            Thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ thành phố Nam Định sẽ tiếp tục vận động, trở thành cầu nối, kết nối yêu thương giữa các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm có tấm lòng nhân ái với các trường hợp trẻ em mồ côi của thành phố. Góp phần xoa dịu, vơi bớt những khó khăn, thiếu thốn, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho các em nhỏ thiệt thòi, trở thành điểm tựa để các em vững bước hơn trên bước đường trưởng thành, hướng đến một tương lai tươi sáng hơn./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang