Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mỹ Xá: Tập huấn nghiệp vụ hòa giải cho các hòa giải viên cơ sở
Lượt xem: 191

            Thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở giai đoạn 2019 – 2022” và Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, sáng 22/9/2022, UBND thành phố Nam Định tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ hòa giải điểm tại UBND phường Mỹ Xá cho các hòa giải viên ở cơ sở.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

            Dự hội nghị, đại biểu thành phố có: đồng chí Vũ Việt Khoa – Phó trưởng phòng phụ trách phòng Tư pháp thành phố; đồng chí Nguyễn Việt Bằng – Phó Chủ tịch UB MTTQ thành phố. Đại biểu phường có: đồng chí Trần Đại Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Lê Thế Mạnh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, cùng các đồng chí lãnh đạo UBND, UB MTTQ phường, trưởng Ban công tác mặt trận các tổ dân phố và 16 tổ hòa giải phường Mỹ Xá.

anh tin bai

Đồng chí Lê Thế Mạnh –Chủ tịch UBND phường phát biểu khai mạc hội nghị

            Tại hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Tư pháp thành phố phổ biến các nội dung cơ bản của Luật hòa giải năm 2013; những nội dung về kỹ năng, quy trình, các bước tiến hành một vụ hòa giải ở cơ sở; những nội dung cơ bản về nghiệp vụ hòa giải; các bước tiến hành hòa giải. Cũng như các kỹ năng hòa giải ở cơ sở như: Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng xem xét, xác minh vụ việc; Kỹ năng giải thích, thuyết phục, hướng dẫn các bên tự thỏa thuận dàn xếp mâu thuẫn, tranh chấp.

            Đồng thời, từ thực tiễn tại cơ sở, các tổ hòa giải phường Mỹ Xá đã đưa ra các vụ việc, tình huống cụ thể để đồng chí Vũ Việt Khoa giải đáp, từ đó, làm cơ sở để giải quyết các vụ việc tương tự xảy ra tại địa bàn các khu dân cư.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Việt Khoa – Phó trưởng phòng phụ trách phòng Tư pháp thành phố phổ biến Luật hòa giải và kỹ năng hòa giải

            Qua hội nghị, giúp các hòa giải viên của 16 tổ hòa giải ở cơ sở phường Mỹ Xá nắm rõ những quy định của pháp luật trong công tác hòa giải, kỹ năng nghiệp vụ, cách thức giải quyết các tình huống tranh chấp xảy ra trong nhân dân. Góp phần giảm các mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân, xây dựng đoàn kết, phòng ngừa vi phạm trong cộng đồng dân cư.

anh tin bai
anh tin bai

Các hòa giải viên đưa ra các tình huống thực tế cần hòa giải

Phường Mỹ Xá là đơn vị có địa bàn rộng, dân số đông của thành phố Nam Định, từ năm 2019 đã chuyển từ xã lên phường. Những năm gần đây giá trị đất đai tăng cao, đời sống của người dân ngày càng phát triển. Cùng với đó, cũng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp trong dân cư liên quan đến đất đai, thừa kế, môi trường, hộ tịch… Với vai trò của mình, các tổ hòa giải ở cơ sở đã nhanh chóng tiếp cận các vụ việc, giải thích, giải quyết các vụ việc cho các bên đảm bảo thấu tình đạt lý. Từ đầu năm đến nay, các tổ hòa giải của phường đã hòa giải thành công 15/15 vụ việc, không để các vụ mâu thuẫn kéo dài, nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường được đảm bảo, ổn định./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang