Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mỹ Xá tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ
Lượt xem: 509

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), tối 26/7, tại nghĩa trang Liệt sỹ phường, Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ phường Mỹ Xá long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ, những người con của quê hương.

anh tin bai

Các đại biểu và nhân dân phường Mỹ Xá tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

            Dự buổi lễ, đại biểu thành phố có: đồng chí Vũ Văn Thống – Thành ủy viên, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố; đồng chí Đinh Viết Cường – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao thành phố; Trung tá Đỗ Văn Thái – Chính trị viên (Ban chỉ huy quân sự thành phố); Thượng tá Trần Ngọc Yên – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Nam Trực. Đại biểu phường có: đồng chí Trần Đại Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Nguyễn Đình Thuận – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; đồng chí Lê Thế Mạnh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, các ban, ngành, đoàn thể phường. Đại diện các trường học, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, cùng đông đảo nhân dân phường Mỹ Xá.

anh tin bai

Đại biểu thành phố và lãnh đạo địa phương dâng hương viếng các anh hùng, liệt sỹ

            Tại buổi lễ, các đại biểu và nhân dân đã dành một phút mặc niệm, đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ, những người con quê hương Mỹ Xá đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trên khắp các chiến trường.

anh tin bai

Đại diện các tổ dân phố, các tăng ni phật tử viếng các anh hùng, liệt sỹ

            Trong giờ phút thiêng liêng, hàng trăm ngọn nến đã được các bạn đoàn viên thanh niên, cán bộ, nhân dân phường thắp sáng trên các phần mộ liệt sỹ như anh linh của các liệt sỹ cùng hội tụ trở về chứng kiến những đổi thay của quê hương Mỹ Xá anh hùng.

anh tin bai

Phần mộ của các liệt sỹ - những người con của quê hương Mỹ Xá

Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc của dân tộc, Mỹ Xá đã tiễn hàng ngàn những người con thân yêu lên đường chiến đấu, khi ra đi, “các anh, các chị” còn rất trẻ, mang trong mình nhiệt huyết của thanh xuân, khát vọng của hòa bình. Sau chiến tranh, hàng trăm những người con ưu tú của Mỹ Xá đã hy sinh, nằm lại trên các chiến trường, hòa vào lòng đất mẹ hoặc để lại một phần thân thể nơi chiến trường. Toàn phường có 255 liệt sỹ, 23 Mẹ Việt Nam anh hùng, 01 Anh hùng Lực lượng vũ trang, 15 lão thành cách mạng. Đến nay trên địa bàn phường có 386 diện đối tượng đang được hưởng các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước (trong đó, có 79 thương binh; 46 bệnh binh; 35 người là người hoạt động kháng chiếnbị nhiễm chất độc hóa học, 03 người hoạt động bị địch bắt tù đày; 24 thân nhân liệt sỹ liệt sỹ đang hưởng trợ cấp tuất; 199 người thờ cúng liệt sỹ). Với những đóng góp to lớn đó, Đảng bộ và nhân dân Mỹ Xá đã được Nhà nước tặng thưởng 5 huân chương, 47 cờ thi đua, 01 kỷ niệm chương và tháng 12/2002 vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” thời kỳ chống Mỹ cứu nước”.

anh tin bai

Đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân phường thắp nến tri ân các liệt sỹ

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, phường luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách. Hàng năm phường đều phát động phong trào xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, cán bộ đảng viên, nhân dân và con em địa phương hưởng ứng ủng hộ. 5 năm qua, tổng số tiền  Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” vận động được là 437 triệu đồng. Từ nguồn quỹ, hàng năm phường đã trợ cấp khó khăn, tặng quà cho các gia đình chính sách; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc; hỗ trợ xây sửa nhà cho gia đình chính sách; tổ chức lễ thắp nến tri ân; cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ; phối hợp xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách. Đồng thời thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội, hoàn thiện và đề nghị giải quyết hồ sơ kháng chiến cho 138 trường hợp.

Sau lễ đặt vòng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân, ngay tại nghĩa trang liệt sỹ phường Mỹ Xá đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tiếng hát tri ân” là những bài ca ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những cống hiến, hy sinh của các liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng và các ca khúc về những đổi mới của quê hương.

Lễ thắp nến tri ân được phường Mỹ Xá tổ chức hàng năm là dịp nhằm tuyên truyền giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc. Đồng thời, là dịp bày tỏ lòng thành kính đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh quên mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, trong sáng ngày 26/7/2022, Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ phường Mỹ Xá đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang