Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2021)
Lượt xem: 703

Hội nông dân thành phố Nam Định hiện có 8 cơ sở Hội phường, xã, 76 chi hội cơ sở và hơn 6.800 hội viên. Hướng tới kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2021), Hội nông dân thành phố Nam Định đã đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào thi đua ý nghĩa, thiết thực.

            Thành hội đã chỉ đạo các cơ sở Hội tập trung tuyên truyền quá trình hình thành và phát triển của tổ chức Hội nông dân Việt Nam và phong trào nông dân trong 91 năm qua; những đóng góp to lớn của giai cấp nông dân và Hội nông dân Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Các chi hội phường, xã vận động cán bộ, hội viên xuống đường tổng vệ sinh môi trường các tuyến đường do Hội nông dân tự quản. Cùng với đó, Hội còn có nhiều hoạt động ý nghĩa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.

Khánh thành “Mái ấm nông dân” tại phường Mỹ Xá

Cuối tháng 9 vừa qua, Hội nông dân thành phố đã tổ chức khánh thành “Mái ấm nông dân” cho gia đình bà Hoàng Thị Hoa là hội viên chi hội nông dân tổ dân phố Thượng, phường Mỹ Xá. Trong căn nhà mới khang trang, vững chãi còn thơm mùi sơn, bà Hoa xúc động chia sẻ: Chồng bà mất sớm, vợ chồng con trai lớn công việc không ổn định, con trai thứ hai đang học cấp 3. Bản thân bà Hoa cũng không có công việc ổn định, thu nhập chính từ bán rau và đi làm thuê, lại thường xuyên ốm đau. Cả gia đình sống trong căn nhà cấp 4 diện tích 35m2, lợp ngói, được xây dựng từ lâu nay đã xuống cấp nghiêm trọng, phần mái bị dột, tường rạn nứt, bong bục, nguy cơ mất an toàn, nhất là khi mưa, bão. Được sự quan tâm của các cấp Hội nông dân, gia đình bà được hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Mái ấm nông dân”, cùng với sự giúp đỡ về vật chất, ngày công lao động của cán bộ, hội viên nông dân tổ dân phố Thượng (phường Mỹ Xá) và anh em họ hàng, gia đình bà đã có được ngôi nhà mới mơ ước bấy lâu nay, không còn cảnh những ngày mưa gió sống trong lo lắng, ngồi trong nhà nhìn nước mưa chảy tí tách từ mái nhà xuống.

Các chi hội nông dân xuống đường tổng vệ sinh tuyến đường Hội nông dân tự quản

Căn nhà của bà Hoa là một trong 03 “Mái ấm nông dân” được Hội nông dân tỉnh hỗ trợ xây mới/nâng cấp năm 2021. Mỗi “Mái ấm nông dân” là sự sẻ chia của cán bộ, hội viên nông dân toàn tỉnh giúp đỡ các gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng quê hương Nam Định ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hội nông dân thành phố thăm, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Cũng nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam, Hội nông dân thành phố Nam Định đã tổ chức thăm hỏi và trao 37 suất quà cho các gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phần lớn các hội viên được trao quà dịp này đều là những hội viên già cả, neo đơn, ốm đau bệnh tật, không còn khả năng lao động. Những suất quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với các hội viên, thể hiện sự quan tâm của các cấp Hội nông dân đối với từng hội viên, nhất là những hội viên khó khăn trong cuộc sống.

Hội nông dân thành phố thăm, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn

            Đồng chí Trần Thanh Hường – Chủ tịch Hội nông dân thành phố Nam Định cho biết: “Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, thời gian tới, Hội nông dân thành phố Nam Định tiếp tục chỉ đạo Hội nông dân các phường, xã tổ chức tuyên truyền thực hiện sắp xếp, sáp nhập tổ dân phố, thôn (xóm) và kiện toàn chi hội sau khi sáp nhập trên địa bàn thành phố Nam Định giai đoạn 2021 – 2022. Vận động nông dân thực hiện tốt phong trào xây dựng gia đình văn hóa, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Đồng thời, thực hiện tốt các chương trình phối hợp với các ban, ngành đoàn thể thành phố chăm lo, giúp đỡ gia đình chính sách và các hoạt động an sinh xã hội…”/.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang