Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phường Lộc Hạ Tập huấn PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở tổ dân phố
Lượt xem: 193

         Sáng ngày 13/5/2023, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Lộc Hạ tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng bảo vệ dân phố, đội Dân phòng các Tổ dân phố, Đội PCCC cơ sở, các hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn phường. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thượng Tá Nguyễn Văn Toản – Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Như – Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố; đồng chí Thượng tá Nguyễn Nam Trung – Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố; đồng chí Thượng tá Phạm Vũ Tuấn – Phó Trưởng công an thành phố; lãnh đạo các đội nghiệp vụ Công an tỉnh, thành phố.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.

         Đại biểu phường có đồng chí Vũ Khắc Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Hoàng Thị Phương - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của phường; các cán bộ, chiến sĩ Công an phường; các đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng các TDP; đại diện các hộ gia đình sản xuất kinh doanh trên địa bàn phường.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Thị Phương - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường phát biểu tại hội nghị.

         Phát biểu Khai mạc hội nghị, đồng chí chí Hoàng Thị Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đề nghị BCĐ PCCC và CNCH phường, các Tổ dân phố, các hộ gia đình tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định về PCCC trên hệ thống Đài truyền thanh, xe lưu động kết hợp tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt tại khu dân cư nhằm nâng cao nhận thức của mọi người dân về công tác PCCC; duy trì có hiệu quả các Đội dân phòng ở các Tổ dân phố để kịp thời xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra; Công an phường thường xuyên tham mưu cho BCĐ PCCC và CNCH phường kiểm tra, đôn đốc các Tổ dân phố, các Đội dân phòng trong việc thực hiện kế hoạch; phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an thành phố, Công an tỉnh tổ chức tập huấn về công tác PCCC và CNCH cho các Đội dân phòng.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Như – Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

         Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Như – Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố đề nghị lãnh đạo UBND phường Lộc Hạ tập trung phổ biến kiến thức, tập huấn kỹ năng PCCC, thoát nạn cho toàn thể nhân dân, phấn đấu trong năm 2023 có ít nhất 1 người/hộ gia đình được tập huấn về kỹ năng PCCC và 100% người làm nhiệm vụ PCCC tại các cơ sở được tập huấn, huấn luyện về nghiệp vụ theo quy định. Vận động mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu có 1 bình chữa cháy; thường xuyên tổ chức kiểm tra thực tế công tác PCCC tại một số cơ sở thuộc thẩm quyền trên địa bàn; nâng cao vai trò trách nhiệm về công tác PCCC của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH, phát huy sức mạnh tổng hợp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia về an toàn PCCC&CNCH” cho 100% khu dân cư.

Sáng cùng ngày, Tại nhà văn hóa Đông Mạc, các đồng chí cán bộ các đội nghiệp vụ Công an tỉnh, thành phố đã tổ chức tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho nhân dân TDP số 3, 4.

anh tin bai

Trung úy Vũ Huy Nam – Cán bộ phòng cảnh sát PCCC, CNCH Công an tỉnh trình bày các kiến thức cơ bản về công tác PCCC

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được thông tin những kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH; trao đổi các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy; cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, hướng dẫn những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy, …

anh tin bai

Trung úy Phạm Đức Giang (cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh) hướng dẫn tại Nhà văn hóa khu Đông Mạc.

Ngoài ra, các đại biểu còn được cung cấp những thông tin, phân tích về những vụ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong thời gian qua; những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến cháy, nổ. Báo cáo viên cũng đã lồng ghép, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH gần gũi với thực tế cuộc sống thường ngày.

anh tin bai

Các đại biểu thực hành sử dụng bình bột, bình khí chữa cháy.

Tiếp đó, các đại biểu đã được thực hành thao tác, cách thức sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh tình huống có thể xảy ra; quy trình cứu chữa một vụ cháy để chủ động trong phòng tránh, cứu hộ, giảm thiểu tối đa thiệt hại về con người và tài sản.

Qua công tác tuyên truyền, huấn luyện, phố biến kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH nhằm nâng cao nhận thức của lực lượng bảo vệ dân phố, Đội dân phòng các tổ dân phố, Đội PCCC cơ sở, các hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn phường, kịp thời chủ động xử lý khi có trường hợp cháy, nổ xảy ra, đồng thời trang bị thêm kiến thức về PCCC&CNCH./.

Phan Nam -Trung tâm VHTT&TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang