Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phường Ngô Quyền kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ, gặp mặt tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn
Lượt xem: 488

Nhằm tri ân các anh hùng, liệt sỹ, người có công với cách mạng, sáng 25/7/2022, Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ phường Ngô Quyền long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022).

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

            Dự lễ kỷ niệm, đại biểu thành phố có: đồng chí Trần Huy Thành - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Phạm Quốc Hải – Trưởng phòng LĐTB&XH thành phố. Đại biểu phường có: đồng chí Nguyễn Thị Dân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Nguyễn Thị Huyền – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường; Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận. Đặc biệt là sự có mặt của các gia đình liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Huyền – Chủ tịch UBND phường đọc diễn văn kỷ niệm

            Tại buổi lễ, sau nghi lễ chào cờ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, bình yên cho cuộc sống nhân dân và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả.

anh tin bai

Thương binh Phạm Hồng Chất đại diện cho các thương, bệnh binh, người có công phát biểu cảm tưởng

   Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Huyền – Chủ tịch UBND phường đã ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc Việt Nam. Để có được những chiến công ấy, đã có biết bao người con trung hiếu đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể trên chiến trường. Ghi nhớ công ơn của các Liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, ngày 16/2/1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 20/SL, quy định chế độ hưu bổng, thương tật và tiền tuất tử sĩ. Tháng 6/1947, đại biểu của Tổng bộ Việt Minh, Hội Phụ nữ cứu quốc, Cục Chính trị quân đội quốc gia Việt Nam, Nha thông tin tuyên truyền và một số địa phương đã họp tại Đại Từ - Thái Nguyên. Sau khi họp bàn, Hội nghị đã nhất trí lấy ngày 27/7/1947 làm ngày Thương binh toàn quốc. Sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tháng 7/1954, Đảng và Nhà nước ta càng quan tâm và giải quyết những vấn đề chiến sỹ, gia đình liệt sỹ cũng như công tác thương binh. Từ năm 1955, ngày 27/7 ngày Thương binh được đổi thành ngày Thương binh Liệt sỹ.

anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Trọng – Bí thư chi đoàn Công an phường bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh của các liệt sỹ, các thương bệnh binh

   Phường Ngô Quyền hiện có 164 gia đình người có công, trong đó có 82 thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, 82 gia đình thờ cúng liệt sỹ. Những năm qua, cùng với các chính sách của Đảng, Nhà nước, phường Ngô Quyền luôn quan tâm, chăm lo cho các gia đình người có công như thăm hỏi tặng quà nhân các dịp lễ, tết; khuyến khích, tạo điều kiện để các đối tượng chính sách tích cực tham gia các hoạt động xã hội của địa phương, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình.

anh tin bai

Đồng chí Trần Huy Thành – Phó Chủ tịch UBND thành phố trao tặng quà cho các thương, bệnh binh, gia đình người có công trên địa bàn phường

Đồng chí Chủ tịch UBND phường cũng đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, nhân dân phường Ngô Quyền phát huy trách nhiệm của mình đối với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động các nguồn lực xã hội chăm lo tốt hơn nữa đời sống của các gia đình người có công và thân nhân người có công với cách mạng.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Dân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường trao tặng quà cho các thương, bệnh binh, gia đình người có công trên địa bàn phường

Đại diện cho thế hệ trẻ phường Ngô Quyền, đồng chí Trần Văn Trọng – Bí thư chi đoàn Công an phường bày tỏ: Sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã hòa bình, qua những trang sử và thước phim tài liệu, những câu chuyện kể của thế hệ đi trước, tuổi trẻ phường Ngô Quyền luôn ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn của các thế hệ cha, ông đi trước, của các anh hùng, liệt sỹ. Để xứng đáng với các anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh đã hy sinh cả tuổi trẻ, cả sinh mệnh, máu thịt của mình cho hòa bình, độc lập, tự do của đất nước, tuổi trẻ phường Ngô Quyền nguyện đoàn kết, tiên phong, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, không ngại khó khăn, thử thách, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần, quyết tâm cùng Đảng bộ và nhân dân phường Ngô Quyền thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu phường lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Huyền – Chủ tịch UBND phường

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang