Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phường Ngô Quyền tổ chức hội nghị tuyên truyền PCCC, ATGT, VSMT, ATTP và tập huấn nghiệp vụ PCCC – CNCH.
Lượt xem: 6911

         Chiều ngày 24/4, UBND phường Ngô Quyền tổ chức hội nghị tuyên truyền PCCC, ATGT, VSMT, ATTP và tập huấn nghiệp vụ PCCC – CNCH. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Như – Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Toản – Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh; đồng chí Thượng tá Phạm Vũ Tuấn – Phó Trưởng công an thành phố;lãnh đạo các đội nghiệp vụ Công an tỉnh, thành phố.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị.

         Đại biểu phường có đồng chí Nguyễn Thị Dân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Đặng Thanh Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Thị Huyền - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của phường; các cán bộ, chiến sĩ Công an phường; các đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng các TDP; đại diện các hộ gia đình sản xuất kinh doanh trên địa bàn phường.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Như – Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

         Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Như – Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố đề nghị lãnh đạo UBND phường Ngô quyền tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân trên địa bàn phường thực hiện tốt việc PCCC, ATGT, VSMT, ATTP nhằm góp phần đảm bảo an ninh, an toàn…Tích cực phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an thành phố, Công an tỉnh tổ chức tập huấn về công tác PCCC và CNCH cho các Đội dân phòng. Đồng thời đưa việc triển khai kế hoạch vào tiêu chí thi đua hàng năm để kịp thời khen thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác PCCC và CNCH. Cũng tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố thông tin tới các đại biểu một số thành tựu nổi bật của thành phố trong quý I năm 2023.

anh tin bai

Đồng chí cán bộ phòng PC07 Công an tỉnh tập huấn công tác PCCC và CNCH cho các đại biểu.

         Để các đại biểu và người dân trên địa bàn phường thực hiện tốt công tác PCCC – CNCH, đồng chí cán bộ phòng PC07 Công an tỉnh đã tập huấn 02 nội dung: các kiến thức cơ bản về công tác PCCC;  xử lý tình huống khi có cháy... và thực hành sử dụng bình bột, bình khí chữa cháy, sử dụng thang dây thoát hiểm khi gặp sự cố.

anh tin bai

Đồng chí Lê Xuân Long – Phó Chủ tịch UBND phường phổ biến một số văn bản liên quan đến công tác tuyên truyền ATGT và ATTP của thành phố và của phường.

         Cũng tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND phường phổ biến tới các đại biểu văn bản số 193 của UBND thành phố về việc xử lý vi phạm TTĐT, ATGT trên địa bàn thành phố Và kế hoạch số 45 của UBND thành phố về việc Triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2023.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Huyền - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Huyền - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đề nghị Công an phường và các tổ dân phố trên địa bàn tích cực phối hợp với các ban ngành đoàn thể, các đội dân phòng phường nhằm duy trì, nhân rộng mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và một số nội dung trong kế hoạch mà UBND phường đã đề ra trong năm 2023.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” tại chợ Cửa Trường.

         Ngay sau hội nghị, các đại biểu đã tham quan mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” tại chợ Cửa Trường. Mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” được triển khai nhằm chủ động đấu tranh ngăn ngừa có hiệu quả đối với sự cố, tai nạn cháy, nổ; làm giảm đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra; đồng thời làm giảm thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra tại địa bàn phường, góp phần giữ gìn ANTT, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện nay, phường Ngô Quyền có 1465 hộ dân, trong đó có 95 hộ kinh doanh kết hợp với nhà ở. Hiện tại phường đã thành lập 1 tổ liên gia gồm 9 hộ gia đình, hộ kinh doanh kết hợp với nhà ở, xây dựng lắp đặt 6 điểm chữa cháy công cộng trên 4 tổ dân phố toàn địa bàn phường. Mỗi hộ trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ và lắp đặt 1 chuông báo cháy tại tầng 1 liên kết với các hộ trong tổ; đồng thời, lắp đặt 2 nút ấn, báo cháy ở trong nhà và ngoài hiên nhà tại các vị trí phù hợp để khi có sự cố cháy xảy ra, hộ dân ấn chuông báo cháy để cảnh báo cho các gia đình khác trong tổ và cùng nhau chủ động sử dụng các phương tiện chữa cháy tại gia đình để chữa cháy, cứu người bị nạn. Các thành viên trong hộ gia đình cài đặt và sử dụng thành thạo app “Báo cháy 114” để sử dụng tính năng “Tôi an toàn”, nhằm thông báo tình trạng an toàn khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra.

anh tin bai
anh tin bai

Các đơn vị thực hành sử dụng bình bột, bình khí chữa cháy và thang cứu hộ.

         Qua hội nghị tập huấn của phường Ngô Quyền, đã giúp cán bộ từ phường đến tổ dân phố, các cơ quan, trường học, các hộ sản xuất, kinh doanh bổ sung thêm những kiến thức cơ bản về PCCC, ATGT, VSMT, ATTP và tập huấn nghiệp vụ PCCC – CNCH. Qua đó, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, người dân trong phòng ngừa, xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, góp phần giữ vững an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Phan Nam – Trung tâm Văn hóa TT&TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang