Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phường Nguyễn Du gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ
Lượt xem: 188

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), sáng 26/7/2022, Đảng ủy – HĐND - UBND phường Nguyễn Du tổ chức lễ kỷ niệm, gặp mặt các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn.

anh tin bai

Các đại biểu tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại đền Hàng Đồng

            Dự lễ kỷ niệm có: đồng chí Nguyễn Sơn Hải - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố. Đại biểu phường có: đồng chí Đặng Ngọc Sinh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Vũ Văn Phúc – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Trần Chí Hiền – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy – HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ và các đoàn thể phường. Đặc biệt là sự có mặt của các gia đình người có công.

anh tin bai

Bia khắc tên các liệt sỹ phường Nguyễn Du đặt tại đền Hàng Đồng

            Trước khi vào buổi lễ, các đại biểu đã dự lễ đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại bia liệt sỹ đền Hàng Đồng.

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

            Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Chí Hiền – Chủ tịch UBND phường khẳng định: Nước Việt Nam hôm nay được hòa bình, thống nhất, vững bước tiến lên con đường XHCN, thành quả đó trước hết thuộc về công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các chiến sỹ cách mạng, các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Đồng chí Trần Chí Hiền – Chủ tịch UBND phường đọc diễn văn kỷ niệm

            Phường Nguyễn Du hiện có 109 gia đình thuộc diện chính sách đang hưởng trợ cấp ưu đãi. Trong đó có 10 gia đình liệt sỹ đang hưởng tuất, 74 gia đình thờ cúng liệt sỹ, 72 thương, bệnh binh, 12 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ, 04 đồng chí bị địch bắt tù đầy và 01 cán bộ Tiền khởi nghĩa; ngoài ra, còn có hàng ngàn người có công với cách mạng đã được nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương.

anh tin bai

Bà Trần Thị Mơ – vợ liệt sỹ, đại diện các gia đình chính sách phát biểu tại lễ kỷ niệm

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nguyễn Du luôn chăm lo, thực hiện tốt các chính sách ưu đãi đối với người có công tại địa phương. Vận động cán bộ, nhân dân phường tích cực hưởng ứng, tham gia xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Trong các dịp lễ, Tết, trao tặng đầy đủ, kịp thời chế độ của các cấp tới tận tay các đối tượng chính sách. Phối hợp với tổ dân phố tổ chức chu đáo lễ đón nhận 03 hài cốt liệt sỹ về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố và nghĩa trang quê nhà. Tổ chức chu đáo lễ tang đối với thân nhân liệt sỹ, các thương, bệnh binh và các đối tượng người có công khác khi qua đời.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố trao quà cho các thương, bệnh binh, gia đình người có công phường Nguyễn Du

            Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thương binh tàn nhưng không phế”, trở về với cuộc sống đời thường, các thương binh, bệnh binh đã vượt qua mọi khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực xây dựng phường Nguyễn Du ngày càng vững mạnh.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Ngọc Sinh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường trao quà cho các thương, bệnh binh, gia đình người có công

            Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nguyễn Du bày tỏ sự tri ân sâu sắc, lòng biết ơn đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân Dân. Đồng thời, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ được sinh ra, lớn lên trong hòa bình./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang