Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phường Thống Nhất triển khai thí điểm mô hình “Tổ liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy”
Lượt xem: 533

Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), từng bước xây dựng các tổ dân phố đạt yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, sáng 09/03/2023, UBND phường Thống Nhất tổ chức hội nghị công bố quyết định công nhận Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng và triển khai kế hoạch xây dựng thí điểm mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn phường. Dự hội nghị có đồng chí Thượng tá Phạm Vũ Tuấn, Phó Trưởng Công an thành phố, Phó Trưởng BCĐ PCCC và CNCH thành phố; đồng chí Đội trưởng Đội công tác PCCC và CNCH (Phòng PC07 – Công an tỉnh); đại diện Đội QLHC về TTXH; Đội Xây dựng phong trào và cán bộ phụ trách PCCC và CNCH – Công an thành phố. Đại biểu phường có đồng chí Vũ Chí Kiên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Thường trực UB MTTQ; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường; cán bộ, chiến sĩ Công an phường; các đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng các TDP.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

anh tin bai

Đồng chí chí Vũ Chí Kiên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường trao quyết định công nhận công nhận Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng

Mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” được triển khai nhằm chủ động đấu tranh ngăn ngừa có hiệu quả đối với sự cố, tai nạn cháy, nổ; làm giảm đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra; đồng thời làm giảm thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra tại địa bàn phường, góp phần giữ gìn ANTT, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, “Tổ Liên gia an toàn PCCC” được thành lập gồm từ 5 - 15 hộ gia đình liền kề nhau. Mỗi hộ trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ và lắp đặt 1 chuông báo cháy tại tầng 1 liên kết với các hộ trong tổ; đồng thời, lắp đặt 2 nút ấn, báo cháy ở trong nhà và ngoài hiên nhà tại các vị trí phù hợp để khi có sự cố cháy xảy ra, hộ dân ấn chuông báo cháy để cảnh báo cho các gia đình khác trong tổ và cùng nhau chủ động sử dụng các phương tiện chữa cháy tại gia đình để chữa cháy, cứu người bị nạn. Các thành viên trong hộ gia đình cài đặt và sử dụng thành thạo app “Báo cháy 114” để sử dụng tính năng “Tôi an toàn”, nhằm thông báo tình trạng an toàn khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra.

anh tin bai

Đồng chí Đại úy Nguyễn Thế Nam – Phó Trưởng Công an phường Thống Nhất triển khai Kế hoạch xây dựng thí điểm mô hình “Tổ liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy

Hiện mô hình đã được triển khai thí điểm từ tháng 2/2023 tại TDP số 4. Từ nay cho đến hết tháng 6/2023, BCĐ PCCC và CNCH phường Thống Nhất sẽ xây dựng thí điểm mô hình tại 7 TDP còn lại trên địa bàn phường. Phấn đấu đến năm 2024, mô hình sẽ được xây dựng và triển khai tại hầu hết các khu dân cư trên địa bàn.

Tại hội nghị, UBND phường Thống Nhất đã công bố và trao Quyết định công nhận Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng cho 8 TDP trên địa bàn. Đây là lực lượng nòng cốt trong  công tác PCCC&CNCH, đáp ứng phương châm “4 tại chỗ”, kịp thời tổ chức chữa cháy có hiệu quả ngay từ giai đoạn ban đầu khi đám cháy mới phát sinh.

anh tin bai

Đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Lộc - Đội trưởng Đội công tác PCCC và CNCH (Phòng PC07 – Công an tỉnh) tuyên truyền về mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”

anh tin bai

Đồng chí chí Vũ Chí Kiên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường phát biểu giao nhiệm vụ cho các TDP và các Đội dân phòng

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí chí Vũ Chí Kiên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đề nghị BCĐ PCCC và CNCH phường, các Tổ dân phố, các “Tổ liên gia an toàn PCCC” tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định về PCCC trên hệ thống Đài truyền thanh, xe lưu động kết hợp tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt tại khu dân cư nhằm nâng cao nhận thức của mọi người dân về công tác PCCC; duy trì có hiệu quả các Đội dân phòng ở các Tổ dân phố để kịp thời xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra; Công an phường thường xuyên tham mưu cho BCĐ PCCC và CNCH phường kiểm tra, đôn đốc các Tổ dân phố, các Đội dân phòng trong việc thực hiện kế hoạch; phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an thành phố, Công an tỉnh tổ chức tập huấn về công tác PCCC và CNCH cho các Đội dân phòng. Đồng thời đưa việc triển khai Kế hoạch vào tiêu chí thi đua hàng năm để kịp thời khen thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác PCCC và CNCH.

Ngay sau hội nghị, các đại biểu đã tham quan mô hình ““Tổ Liên gia an toàn PCCC” tại TDP số 4 (đường Trường Chinh)./.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC”

anh tin bai

Biển hướng dẫn và nút bấm báo cháy được đặt ngay gần cửa ra vào, tại vị trí dễ nhận biết

Phạm Phương – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang