Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phường Trần Đăng Ninh ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy”
Lượt xem: 179

         Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), từng bước xây dựng các tổ dân phố đạt yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, sáng 12/05/2023, UBND phường Trần Đăng Ninh ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn phường. Dự hội nghị có đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Toản – Phó trưởng Phòng PC07 PCCC, Công an tỉnh Nam Định; Trung úy Vũ Huy Nam – Cán bộ phòng cảnh sát PCCC, CNCH Công an tỉnh. Đại biểu phường có đồng chí Nguyễn Trung Thông, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Thường trực UB MTTQ; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường; cán bộ, chiến sĩ Công an phường; các đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng các TDP.

anh tin bai

Đ/c Lương Thị Thu Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường trao Quyết định Mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” cho các tổ dân phố

Mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” được triển khai nhằm chủ động đấu tranh ngăn ngừa có hiệu quả đối với sự cố, tai nạn cháy, nổ; làm giảm đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra; đồng thời làm giảm thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra tại địa bàn phường, góp phần giữ gìn ANTT, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, “Tổ Liên gia an toàn PCCC” được thành lập gồm từ 5 - 15 hộ gia đình liền kề nhau. Mỗi hộ trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ và lắp đặt 1 chuông báo cháy tại tầng 1 liên kết với các hộ trong tổ; đồng thời, lắp đặt 2 nút ấn, báo cháy ở trong nhà và ngoài hiên nhà tại các vị trí phù hợp để khi có sự cố cháy xảy ra, hộ dân ấn chuông báo cháy để cảnh báo cho các gia đình khác trong tổ và cùng nhau chủ động sử dụng các phương tiện chữa cháy tại gia đình để chữa cháy, cứu người bị nạn. Các thành viên trong hộ gia đình cài đặt và sử dụng thành thạo app “Báo cháy 114” để sử dụng tính năng “Tôi an toàn”, nhằm thông báo tình trạng an toàn khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra.

anh tin bai

Đ/c Lương Thị Thu Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường phát biểu tại hội nghị

anh tin bai

Trung úy Vũ Huy Nam – Cán bộ phòng cảnh sát PCCC, CNCH Công an tỉnh thông qua tình huống diễn tập và CNCH

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí chí Lương Thị Thu Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đề nghị BCĐ PCCC và CNCH phường, các Tổ dân phố, các “Tổ liên gia an toàn PCCC” tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định về PCCC trên hệ thống Đài truyền thanh, xe lưu động kết hợp tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt tại khu dân cư nhằm nâng cao nhận thức của mọi người dân về công tác PCCC; duy trì có hiệu quả các Đội dân phòng ở các Tổ dân phố để kịp thời xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra; Công an phường thường xuyên tham mưu cho BCĐ PCCC và CNCH phường kiểm tra, đôn đốc các Tổ dân phố, các Đội dân phòng trong việc thực hiện kế hoạch; phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an thành phố, Công an tỉnh tổ chức tập huấn về công tác PCCC và CNCH cho các Đội dân phòng.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi diễn tập

anh tin bai

Các lực lượng tham gia diễn tập

Ngay sau hội nghị, UBND phường Trần Đăng Ninh đã tổ chức tình huống diễn tập chữa cháy và CNCH. Tình huống được xây dựng giả định như sau: vào hồi 8h30 ngày 12/05/2023 xảy ra cháy tại tầng 1 nhà ở kết hợp kinh doanh tạp hóa thuộc TDP số 2 phường Trần Đăng Ninh (thuộc tổ liên gia an toàn PCCC). Khi xảy ra cháy, trong nhà có 03 người đang làm việc, sinh hoạt, các hộ gia đình trong tổ liên gia đều có người trong nhà. Chất cháy chủ yếu là vật dụng nội thất gia đình và sản phẩm kinh doanh. Đây đều là các chất dễ cháy nên đám cháy phát triển nhanh, tỏa ra nhiều khí độc. Trong khu vực xảy ra cháy diễn biến phức tạp, khói độc bao trùm hành lang, cầu thang gây cản trở công tác thoát nạn. Nếu đám cháy không được khống chế có thể cháy toàn bộ ngôi nhà, lan sang các hộ gia đình lân cận, dẫn đến hiện tượng sập đổ các cấu kiện xây dựng. Giả định khi xảy ra cháy có 01 người mắc kẹt tại tầng 2 và 01 người mắc kẹt tại tầng 3 thoát ra ngoài ban công kêu cứu và tìm cách thoát nạn. Cuộc diễn tập được chia làm 03 giai đoạn: Giai đoạn 1, lực lượng tham gia gồm 12 người dân sinh sống tại tổ liên gia, trong đó có 01 chỉ huy chữa cháy (tổ trưởng tổ liên gia). Giai đoạn 2: lực lượng tham gia gồm 10 người dân phòng, 01 chỉ huy và 03 cán bộ Công an phường, 01 nhân viên y tế phường, 02 nhân viên điện lực thành phố và 01 đồng chí Lãnh đạo UBND phường. Giai đoạn 3: Ngay sau khi nhận được tin báo cháy theo tình huống thực tập phương án. Đơn vị đã điều động 02 xe chữa cháy, 15 CBCS với đầy đủ phương tiện kèm theo đến đám cháy.

anh tin bai

Thượng tá Nguyễn Văn Toản – Phó trưởng Phòng PC07 PCCC, Công an tỉnh Nam Định chỉ đạo buổi diễn tập

Thông qua tình huống diễn tập PCCC và CNCH đã trang bị thêm cho người dân những kiến thức cơ bản trong công tác phòng cháy và chữa cháy; nâng cao việc chỉ huy điều hành của lực lượng PCCC dân phòng. Đồng thời hướng dẫn sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC, các biện pháp tổ chức thoát nạn cho người và di chuyển tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

anh tin bai

Một số hình ảnh của buổi diễn tập

Có thể nói, mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC" ở phường Trần Đăng Ninh đã giúp nâng cao nhận thức và ý thức của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về pháp luật và kiến thức về PCCC, an toàn trong suốt quá trình hoạt động; chủ động công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án để xử lý tình huống một cách nhanh chóng, hiệu quả, giảm nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra./.

Thu Phương – Trung tâm Văn hóa TT&TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang