Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sơ kết nhiệm vụ thực hiện quy chế dân chủ, công tác tôn giáo 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.
Lượt xem: 162
          Chiều 20/7, Thành uỷ Nam Định đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả của Ban chỉ đạo THQCDC, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo Thành phố 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Các đại biểu tham dự hội nghị

          Dự và chỉ đạo hội nghị, đại biểu tỉnh có đồng chí Vũ Văn Lý – Phó Trưởng Ban dân vận tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thị Thu Hậu – Trưởng phòng Dân vận chính quyền, Ban dân vận tỉnh uỷ;

          Đại biểu thành phố có đồng chí Vũ Ngọc Phi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thị Như - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; đồng chí Phan Thanh Hải - Trưởng ban Dân vận Thành ủy; cùng các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo THQCDC, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo Thành phố; Lãnh đạo, chuyên viên Ban dân vận thành uỷ.

Đồng chí Trần Thị Nhiên – Phó ban Dân vận thành uỷ báo cáo chương trình thực hiện THQCDC & CTTG

          6 tháng đầu năm 2021, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, việc thực hiện quy chế dân chủ gắn với chủ đề năm của thành phố và nội dung trọng tâm công tác dân vận toàn quốc được cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở, ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ các cấp chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn triển khai thực hiện với nhiều biện pháp, cách làm linh hoạt, phù hợp, tập trung thực hiện công khai, dân chủ trong: triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2020 - 2025), tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, chỉnh trang đô thị, giải phóng mặt bằng triển khai  các dự án; phòng, chống dịch bệnh COVID-19… Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã huy động hiệu quả nhiều nguồn lực từ nhân dân, góp phần khắc phục khó khăn, duy trì và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

          Bệnh cạnh đó, cấp uỷ, chính quyền các phường, xã tiếp tục triển khai thực hiện tốt QCDC ở cơ sở theo Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khoá XI, gắn với công khai các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, các khoản phải thu, kế hoạch thu, chi ngân sách của địa phương để Nhân được biết, được bàn, tham gia ý kiến.

Thiếu tá Phạm Đức Trung - Phó trưởng Công an thành phố tham gia thảo luận tại hội nghị

          Các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập tiếp tục thực hiện tốt QCDC, thông qua việc công khai, minh bạch tài chính, tài sản, các chế độ chính sách liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định.

          Việc thực hiện QCDC ở cơ sở trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện nay, thành phố có 03 tổ chức đảng doanh nghiệp trực thuộc Thành ủy, 65 công đoàn cơ sở doanh nghiệp do Công đoàn thành phố quản lý. 6 tháng đầu năm 2021 đã có 67,6% doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động; 73,8% doanh nghiệp tổ chức đối thoại với người lao động tại nơi làm việc Thông qua hội nghị, đã phát huy được quyền làm chủ của công nhân viên chức lao động, quyền đại diện của tổ chức Công đoàn; công nhân viên chức lao động trong các đơn vị nhận thức được quyền lợi của mình phải gắn với trách nhiệm và nghĩa vụ, dân chủ đi đôi với kỷ cương, kỷ luật lao động, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật của công nhân viên chức lao động.

Đồng chí Mai Văn Phung – Chủ tịch Hội CCB thành phố tham gia thảo luận tại hội nghị

          Cũng trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của Ban Chỉ đạo THQCDC các cấp tiếp tục có nhiều đổi mới, hiệu quả hơn; các vấn đề phát sinh ở cơ sở được cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung giải quyết kịp thời, không phát sinh điểm nóng, phức tạp.

          Công tác tín ngưỡng, tôn giáo được Thành ủy, các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp xây dựng được mối quan hệ thân thiện, cởi mở với chức sắc các tôn giáo, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phối hợp tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, việc triển khai thực hiện các chương trình nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và các xã, phường; đồng thời chú trọng giải quyết những kiến nghị chính đáng của các tổ chức tôn giáo đảm bảo đúng chính sách, pháp luật.

          Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo thành phố tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong tiếp xúc đối thoại trực tiếp với người dân. Coi trọng, phát huy vai trò MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân. Tiếp tục hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; tăng cường công tác nắm tình hình gắn với giải quyết kịp thời các nhu cầu chính đáng, hợp pháp của các cá nhân, tổ chức tôn giáo. Tăng cường xây dựng mối quan hệ gần gũi với các vị chức sắc tôn giáo; thực hiện tốt chính sách xã hội, thăm, động viên bà con có đạo; phát triển các mô hình thi đua như xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xứ họ đạo tự quản về an ninh trật tự…

Đồng chí Vũ Văn Lý – Phó Trưởng Ban dân vận tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Lý – Phó Trưởng Ban dân vận tỉnh uỷ; đồng chí Vũ Ngọc Phi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ THQCDC & CTTG của các cấp, các ngành thời gian qua. Đồng thời khẳng định: Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu tác động bất lợi của đại dịch COVID-19, song với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao, nỗ lực lớn của toàn Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân; đặc biệt là sự tin tưởng, tín nhiệm, đồng tình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, thành phố Nam Định đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực. Theo đó, thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả và có nhiều sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, do đó đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đến nay trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid19. Đồng thời, làm tốt công tác khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội; văn hóa - xã hội có sự chuyển biến tích cực, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ và kịp thời, đời sống của Nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đảm bảo tuyệt đối an toàn phục vụ các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, thành phố.

          Đặc biệt thành phố đã tổ chức thành công Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất trong các lần bầu cử từ trước tới nay. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục có nhiều đổi mới và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đồng chí Vũ Ngọc Phi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

          Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được phân công; tăng cường nắm chắc tình hình cơ sở, địa bàn và lĩnh vực được phân phụ trách; phản ánh và tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh tại cơ sở; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân và chức sắc, tín đồ tôn giáo chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; tăng cường tiếp xúc đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện công tác tôn giáo và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở./.

Phan Nam – Trung tâm VHTT&TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang