Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sôi nổi hội trại Trường THCS Quang Trung
Lượt xem: 2658

          Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), ngày 25/3, Trường THCS Quang Trung (TP.Nam Định) tổ chức Hội trại với chủ đề “Trẻ em hôm nay – Tương lai ngày mai”.

anh tin bai
Khai mạc Hội trại trường THCS Quang Trung

          Hội trại là dịp giúp cho đoàn viên, đội viên trường THCS Quang Trung nhận thức rõ hơn về 92 năm hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; giáo dục truyền thống Đoàn, truyền thống lịch sử của dân tộc, tăng cường tinh thần đoàn kết, ý thức tập thể. Qua đó, nâng cao ý thức rèn luyện cho các đội viên, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đoàn.

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ khai mạc Hội trại

          Dự lễ khai mạc Hội trại có: đồng chí Vũ Thị Thúy Nga - Ủy viên BTV, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh; đồng chí Nguyễn Trí Kiên – Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Nam Định; đồng chí Vũ Ngọc Bảo – Phó trưởng phòng Giáo dục Đào tạo thành phố; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các phường: Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền; đại diện Hội phụ huynh học sinh các lớp.

anh tin bai
anh tin bai

Hội trại của các khối lớp

          Hội trại gồm 04 trại của 04 khối. Hội trại của mỗi khối lớp được trang trí với các chủ đề khác nhau thể hiện tình yêu của các em với biển đảo quê hương, là những cố gắng, phấn đấu của những “búp măng non” cùng tiến bước lên Đoàn…

anh tin bai
anh tin bai
Các tiết mục nhảy dân vũ của các lớp

          Cùng với hoạt động cắm trại, các em học sinh trường THCS Quang Trung còn được giao lưu văn nghệ, nhảy dân vũ; trao đổi các sản phẩm thủ công do các em tự làm; chơi các trò chơi dân gian như nhảy sạp, bịt mắt đập niêu; tiếp sức đồng đội…

anh tin bai
anh tin bai

Các thầy cô giáo hòa nhịp cùng học sinh, phụ huynh học sinh trong các trò chơi 

Hội trại thực sự đã trở thành ngày hội của học sinh, giáo viên và phụ huynh toàn trường. Khi tham gia các trò chơi, các thầy cô giáo, các phụ huynh và các em học sinh không còn khoảng cách, mà đã trở thành những “người bạn”, những đồng đội của nhau. Trên sân trường rộn ràng tiếng cười nói vui vẻ, tràn ngập những cái nắm tay, những cái ôm ấm áp, thân tình của thầy và trò.

anh tin bai
anh tin bai

Các trò chơi team building tăng cường sự gắn kết

Cô giáo Trần Thị Minh Thu – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Quang Trung cho biết: Trong những năm qua, cùng với các hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng công tác dạy và học, thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, trường THCS Quang Trung rất quan tâm đến các hoạt động trải nghiệm thực tế cho học sinh. Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo như: tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh, tổ chức vẽ tranh nhân dịp 20/11, tham gia trải nghiệm nghi lễ thờ Mẫu tại bảo tàng tỉnh… Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh của trường, giúp các em phát triển phẩm chất, năng lực bản thân, tích lũy, thực hành kỹ năng sống thông qua các hoạt động trải nghiệm.

anh tin bai

 Các em đội viên tiêu biểu năm học 2022- 2023 được vinh danh

Năm học 2022 – 2023, trường THCS Quang Trung có: 01 học sinh đạt giải Nhì cấp tỉnh môn Địa lý; 01 giải Nhất thành phố môn cầu lông; 01 huy chương vàng môn võ Vovinam dành cho học sinh toàn quốc. Liên đội Trường THCS Quang Trung nhiều năm liên tục được tặng giấy khen, bằng khen của Tỉnh đoàn, Trung ương đoàn./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

         

         

         

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang