Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Lộc An tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy
Lượt xem: 627

            Thực hiện Công văn số 1605/KH-CATP-QLHC ngày 27/9/2022 của Công an thành phố Nam Định và Công văn số 1268/UBND-KT ngày 23/9/2022 của UBND thành phố Nam Định về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân Phòng cháy chữa cháy” (PCCC) và “Tháng an toàn PCCC” năm 2022, chiều 14/10, UBND xã Lộc An phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) tổ chức huấn luyện, kiểm tra, cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng dân phòng và các cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC trên địa bàn.

anh tin bai

Đồng chí Trần Đại Phong – Chủ tịch UBND xã phát biểu tại hội nghị

            Dự hội nghị, đại biểu thành phố có: đồng chí Thượng tá Phạm Vũ Tuấn – Phó trưởng Công an thành phố; đại biểu xã có: đồng chí Trần Đại Phong – Chủ tịch UBND xã; các đồng chí Thường trực Đảng ủy – HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, công an xã, đội dân phòng xã và đại diện 85 hộ có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.

anh tin bai

Thượng tá Phạm Vũ Tuấn – Phó trưởng Công an thành phố phát biểu chỉ đạo hội nghị

            Tại hội nghị, các đại biểu được cán bộ tuyên truyền Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) thông tin về các vụ cháy điển hình trong thời gian qua trong cả nước và tại Nam Định; phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; hướng dẫn phân loại đám cháy, cách xử lý các sự cố cháy, nổ xảy ra tại gia đình và cơ sở sản xuất, kinh doanh; hướng dẫn các biện pháp sơ cứu và thoát nạn khi xảy ra cháy. Đặc biệt lưu ý những thói quen trong sử dụng bếp ga, cồn, sạc các thiết bị điện… tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

anh tin bai

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) tuyên truyền các kiến thức PCCC

anh tin bai

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) hướng dẫn sử dụng các thiết bị chữa cháy

            Sau phần tuyên truyền tại hội trường, đại diện các cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC thuộc xã Lộc An đã làm bài kiểm tra các kiến thức cơ bản về công tác PCCC. Đồng thời, được hướng dẫn thực hành sử dụng các thiết bị PCCC và dụng cụ thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra như: sử dụng thang dây, dây hãm chậm, sử dụng bình bột, bình khí chữa cháy đối với từng vật liệu cháy, không gian cháy khác nhau.

anh tin bai

Đại diện các hộ gia đình thực hành thoát nạn từ nhà cao tầng

            Ông Phạm Sượng – hội phật tử chùa Phúc Long (xã Lộc An) cho biết: ông cảm thấy rất bổ ích khi được tham gia hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC do UBND xã tổ chức. Qua hội nghị, hội phật tử chùa có thêm những kiến thức cơ bản để tuyên truyền, vận động các phật tử và khách thập phương khi đến chùa chiêm bái về các biện pháp PCCC như hạn chế đốt hương, nến tại cơ sở thờ tự.

anh tin bai

Đại diện các hộ thực hành chữa cháy

            Xã Lộc An nằm ở phía tây nam của thành phố Nam Định, có các tuyến đường quan trọng của tỉnh, thành phố chạy qua như Quốc lộ 10, đường Văn Cao. Trên địa bàn phường có hơn 20 cơ quan, doanh nghiệp, trường học và một số cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, nhà trọ, internet, sửa chữa ô tô, chế biến gỗ… tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ. Trong những năm qua, UBND xã Lộc An và các lực lượng chức năng đã làm tốt công tác tuyên truyền phòng ngừa cháy, nổ trên địa bàn. 

Ngay sau hội nghị, Đảng ủy xã sẽ yêu cầu các chi bộ cơ sở đưa nội dung, nhiệm vụ PCCC vào công tác lãnh đạo thôn, xóm; các đồng chí trưởng thôn, xóm kiêm tổ trưởng tổ PCCC có trách nhiệm duy trì thành viên trong tổ, định kỳ hàng năm kiện toàn củng cố lực lượng, tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng ngừa, trang bị vật tư PCCC cơ bản cho gia đình như bình chữa cháy, thang dây…; Công an xã tham mưu, kiện toàn tổ PCCC cộng đồng, thành lập các tổ liên gia PCCC và tham mưu tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về PCCC./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

            

Tin khác

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang