Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phường Thống Nhất trao quà Tết đến các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu-2017.
Lượt xem: 1377

Hòa chung với không khí phấn khởi đón chào Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, sáng ngày 19/01/2017, UBND và UBMTTQ phường Thống Nhất tổ chức trao quà Tết của công ty cổ phần may Sông Hồng – là đơn vị đóng trên địa bàn phường và Quỹ từ thiện “Mr Nam và bạn bè” đến các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017. Phường Thống Nhất được thành lập cách đây 12 năm với gần 2000 hộ dân, và trên 7000 nhân khẩu. trong những năm qua, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương, phường Thống Nhất đã tích cực đẩy mạnh thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo, có nhiều hoạt động quan tâm chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nên tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm, đến nay toàn phường còn 44 hộ nghèo, 34 hộ cận nghèo. Tuy nhiên, năm 2016 cũng là một năm kinh tế đất nước nói chung và địa phương nói riêng gặp nhiều khó khăn đã làm ảnh hưởng đến các tầng lớp nhân nhất là đối với các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu. Để thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, Ban Bí thư cũng có Chỉ thị về việc tổ chức Tết Nguyên đán 2017, yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết, để dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng khó khăn, gia đình chính sách. Thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, UBND và UBMTTQ phường đã có nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo tạo điều kiện để “Nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết” nhất là đối với những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, chủ động thực hiện xã hội hóa vận động các cơ quan, đơn vị, các Quỹ từ thiện quan tâm đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên đại bàn phường.


Đáp ứng lời kêu gọi của UBND, UBMTTQ phường, nhiều cơ quan đơn vị đã ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của phường và đặc biệt là công ty may Sông Hồng đã giành 50 xuất quà mỗi xuất trị giá 400 nghìn đồng và Quỹ “Mr Nam và bạn bè” đã giành 7 xuất quà mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng để trao tặng các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của phường Thống Nhất trong dịp tết nguyên đán Đinh Dậu, đây thể hiện đạo lý và truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” và tình cảm trách nhiệm của cộng đồng đối với những gia đình khó khăn.



  

Các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo tại mỗi thời điểm tuy mang ý nghĩa, tính chất khác nhau nhưng đã phần nào giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ổn định đời sống. Việc hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách vào dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc càng có ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, bảo đảm an sinh xã hội cho mọi tầng lớp nhân dân, để “không có ai bị bỏ lại phía sau”, như quyết tâm và hành động của Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

 

                                   Văn phòng Ủy ban nhân dân phường Thống Nhất



Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang