Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban CHQS thành phố Nam Định tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định số 1041/QĐ-TTg, ngày 24/6/2014 của TTCP và hiệp đồng phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn năm 2020.
Lượt xem: 2298

Sáng 06/5/2020, Ban CHQS thành phố Nam Định tổ chức tổng kết thực hiện Quyết định số 1041/QĐ-TTg, ngày 24/6/2014 của TTCP và tổ chức hiệp đồng phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn năm 2020 với các đơn vị đóng quân đứng chân trên địa bàn.

 

Đ/c Thiếu tá Nguyễn Văn Quyết - Phó CHT, báo cáo tổng kết thực hiện Quyết định số 1041/QĐ-TTg của TTCP

của Ban CHQS thành phố

Theo dự báo, trong năm 2020 thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường, sẽ có nhiều cơn bão xảy ra trên khu vực, trước tình hình đó Ban CHQS thành phố dự kiến các tình huống có thể xảy ra, đồng thời đặt ra các biện pháp xử trí nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi thiên tai xảy ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận cụ thể các phương án phối hợp hiệp đồng trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; bàn biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

Duy trì thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực ban, trực chỉ huy, thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết, tăng cường kiểm tra hệ thống các điểm đê kè xung yếu, khắc phục ngay trước mùa mưa bão, các kho tàng, doanh trại, tổ chức chằng chống nhà cửa, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động ứng cứu, khắc phục hậu quả; tổ chức luyện tập thuần thục các phương án, sẵn sàng cơ động lực lượng, phương tiện khi có lệnh và linh hoạt trong xử lý tình huống tại chỗ.

Đại diện các đơn vị của Bộ đóng quân trên địa bàn đã ký biên bản hiệp đồng phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn năm 2020 với phương châm 4 tại chỗ, huy động lực lượng phương tiện, cơ sở vật chất ứng phó kịp thời xử lý các tình huống, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra thiên tai.

 

Đ/c Trung tá Bùi Đức Lâm - Ủy viên BTV Thành ủy - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố, phát biểu tại hội nghị

            Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trung tá Bùi Đức lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố đánh giá cao công tác phối hợp, hiệp đồng giữa LLVT thành phố với các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ ứng phó với thời tiết khắc nghiệt và khi có thiên tai xảy ra trong những năm vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cho mọi người dân hiểu và nắm rõ hơn về cách phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, tránh tình trạng chủ quan, chủ động "phòng là chính" tránh các trường hợp thiệt hại về người và tài sản khi có thiên tai, chủ động ứng phó với tất cả các tình huống không để bị động bất ngờ./.

                                                                                                                                   Ban Chỉ huy QS TP

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang