Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lực lượng vũ trang Thành phố Nam Định với công tác dân vận.
Lượt xem: 3588

Công tác dân vận là một nhiệm vụ cơ bản, thể hiện bản chất, truyền thống tốt đẹp của lực lượng vũ trang (LLVT). Thực hiện tốt nhiệm vụ này sẽ góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết quân - dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhận thức rõ điều đó, LLVT thành phố Nam Định đã làm tốt vai trò tham mưu cho Thành  ủy, HĐND, UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác Quốc phòng, quân sự địa phương, đặc biệt là công tác dân vận của LLVT trong tình hình mới, góp phần đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 

 

Lực lượng dân quân tham gia vệ sinh môi trường.

Để thực hiện tốt công tác dân vận, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo với nội dung thiết thực, khả thi; trong đó, tăng cường công tác giáo dục, quán triệt, xây dựng nhận thức, thái độ trách nhiệm, giáo dục 10 lời thề danh dự, 12 điều kỷ luật của quân đội khi tiếp xúc với nhân dân cho cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Đồng thời, trên cơ sở các Nghị quyết, Chỉ thị của các cấp, các ngành, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã xây dựng quy chế, kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc, sát với đặc điểm, tình hình của từng địa bàn cụ thể. Kết quả rõ nét nhất trong thực hiện công tác dân vận của LLVT thành phố năm 2019 là làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nắm vững và chấp hành nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhận rõ âm mưu chống phá của các thế lực thù địch và các phần tử xấu; xây dựng mô hình dân vận khéo “Vận động quân nhân xuất ngũ tham gia Câu lạc bộ Cựu quân nhân trong Tiểu đoàn dự bị động viên thành phố”. Tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia có hiệu quả phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, có nhiều nội dung, hình thức đạt hiệu quả cao có ý nghĩa thiết thực. LLVT thành phố đã huy động được hơn 3000 ngày công tham gia xây dựng nhà mới, tu bổ và nâng cấp sửa chữa 05 km đường liên xóm và 03 km kênh mương nội đồng trên địa bàn đông giáo dân như phường Lộc Hòa, xã Nam Phong... Thực hiện chương trình cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau, cụ thể hóa phong trào “Đồng hành cùng em đến trường” bằng những việc làm thiết thực: Phối hợp với các nhà trường trên địa bàn tặng, hỗ trợ các cháu học sinh nghèo, vượt khó, các cháu là con em đồng bào theo đạo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền mỗi tháng 200.000 đồng/cháu; tặng xe đạp và các đồ dùng học tập. (Từ năm 2017 đến nay đã nhận đỡ đầu 32 cháu, tặng xe đạp cho 4 cháu). Các hoạt động nhân đạo, từ thiện đã góp phần tích cực cùng địa phương, các đoàn thể và toàn xã hội chung tay bảo đảm an sinh xã hội, giải. Qua đó củng cố niềm tin cho chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo phấn khởi, đồng bào có đạo an tâm tu hành, tích cực phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, giữ gìn an ninh, trật tự đóng góp tích cực vào xây dựng và bảo vệ đất nước.
Có thể khẳng định, với chức năng, nhiệm vụ của mình, thời gian qua, LLVT thành phố Nam Định đã tích cực cùng với lãnh đạo địa phương tham gia phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống cho người dân, khắc phục hậu quả thiên tai. Thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, LLVT thành phố tích cực tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng ở địa phương, cải tạo, nâng cấp giao thông nông thôn, khu đô thị, tổ chức hàng ngàn ngày công lao động giúp nhân dân. Trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, cán bộ, chiến sĩ, LLVT thành phố đã phát huy được thế mạnh, thật sự là lực lượng nòng cốt trong công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ của thành phố và bảo đảm cho công tác Quốc phòng, quân sự địa phương ngày càng hiệu quả, vững chắc./.

Ảnh và bài: Trần Văn Tùng; Trợ lý Chính trị-Ban CHQS TP



Tin khác
1 2 3 4 5 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang