Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chi bộ Văn phòng HĐND – UBND thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ X nhiệm kỳ 2020 – 2025
Lượt xem: 2441

            “Nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp: Nắm bắt thông tin nhanh, chính xác, đầy đủ, chủ động báo cáo, tham mưu với lãnh đạo thành phố phục vụ cho việc chỉ đạo chung” – Đây là 1 trong 4 chỉ tiêu phấn đấu được Chi bộ Văn phòng HĐND – UBND thành phố Nam Định đưa ra tại Đại hội Chi bộ lần thứ X nhiệm kỳ 2020 – 2025 tổ chức sáng 30/5/2020. Dự Đại hội có Tổ công tác chỉ đạo Đại hội của Thành ủy, các đồng chí đảng viên trong Chi bộ.

Các đại biểu dự Đại hội Chi bộ Văn phòng HĐND – UBND thành phố lần thứ X nhiệm kỳ 2020 - 2025

            Văn phòng HĐND – UBND thành phố Nam Định là cơ quan tham mưu, tổng hợp, phục vụ, giúp việc cho Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND thành phố, thực hiện chức năng nghiên cứu, biên tập, tổng hợp và hành chính, quản trị phục vụ hoạt động của HĐND – UBND thành phố. Chi bộ Văn phòng hiện có 21 đảng viên (chiếm 84% tổng số công chức, viên chức cơ quan), trong đó  có 3/21 đảng viên có trình độ Thạc sỹ (=14%), 17/21 đảng viên có trình độ Đại học (=81%), trình độ Trung cấp có 1/21 đảng viên (=5%). Đặc biệt, Chi bộ có 7/21 đảng viên (=33%) là Ủy viên Ban Thường vụ và Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố.

Toàn cảnh Đại hội Chi bộ Văn phòng HĐND – UBND thành phố lần thứ X nhiệm kỳ 2020 - 2025

            Nhiệm kỳ 2015 – 2020, mặc dù có những biến động về công tác tổ chức và cán bộ, song cấp ủy, chi bộ và cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động Văn phòng HĐND – UBND thành phố đã đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ được giao và đạt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ IX đề ra, xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chi ủy, bầu Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025 và bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII

            Xác định công tác tham mưu, tổng hợp là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Văn phòng, trong nhiệm kỳ qua, Văn phòng đã tăng cường lãnh đạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác này để xử lý thông tin kịp thời, đảm bảo chế độ báo cáo với các cấp, các ngành và chế độ giao ban, thông báo tới các phòng, ban, đơn vị cơ sở theo quy định. Đồng thời nghiên cứu, tham mưu, soạn thảo văn bản, theo dõi, đôn đốc các công việc. 5 năm qua, Văn phòng đã kiểm soát và tham mưu cho thành phố ban hành 41.952 văn bản các loại, tiếp nhận và tham mưu chỉ đạo thực hiện 20.219 văn bản đến. Cùng với đó, chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện tốt nhất phục vụ các kỳ họp của HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021, phục vụ các cuộc hội thảo, mít tinh kỷ niệm các ngày lễ lớn. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn thư lưu trữ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc gửi và nhận văn bản. Văn phòng cũng đã tham mưu tổ chức cho Lãnh đạo UBND thành phố duy trì tiếp và giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân mỗi tháng 2 kỳ.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung tại Đại hội

            Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực. Từ năm 2015 đến nay, Văn phòng đã tham mưu kiến nghị bãi bỏ, không thực hiện 191 thủ tục hành chính, rút ngắn 576 thủ tục. Đã hoàn thành triển khai việc nhận, gửi văn bản điện tử có ký số trên trục liên thông văn bản quốc gia đến 12 phòng ban, 02 đơn vị sự nghiệp và UBND 25 phường, xã. Thành phố Nam Định là đơn vị đầu tiên của tỉnh triển khai chữ ký số chuyên dùng đến cấp phường, xã, triển khai thủ tục hành chính liên thông từ cấp xã đến cấp sở. Văn phòng chủ trì xây dựng và chuyển đổi xong mô hình khung ISO 9001:2008 sang khung ISO 9001:2015, xây dựng ISO bao phủ 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND thành phố. Cổng thông tin điện tử thành phố đảm bảo tốt hoạt động phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, đăng tin các hoạt động, các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, được cán bộ và nhân dân quan tâm, thu hút gần 2 triệu lượt người truy cập.

Đồng chí Nguyễn Sơn Hải - Ủy viên BTV Thành ủy, Tổ trưởn Tổ công tác chỉ đạo Đại hội của Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố tặng hoa chúc mừng Ban chi ủy Văn phòng HĐND-UBND thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025

            Bên cạnh các nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hoạt động của các đoàn thể cũng được Chi bộ Văn phòng HĐND – UBND thành phố đặc biệt quan tâm. Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã tổ chức cho 100% đảng viên tham gia học tập, nghiên cứu các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, hàng năm tổ chức học tập Chuyên đề Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý; quan tâm đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ có trình độ, năng lực, tâm huyết với công việc. Công đoàn Văn phòng thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, người lao động cơ quan. Đoàn thanh niên Văn phòng tích cực tham gia các hoạt động do Tỉnh đoàn, Thành đoàn phát động, phối hợp với Công đoàn tổ chức Tết Trung thu cho con cán bộ, công chức, người lao động…

Các đảng viên Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND thành phố và tổ công tác Thành ủy dự Đại hội

Chi bộ Văn phòng lần thứ X nhiệm kỳ 2020 - 2025

            Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND thành phố Nam Định 4 năm liền được công nhận là “Cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh”, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; từ năm 2015 đến năm 2018, cơ quan Văn phòng được công nhận là “Đơn vị tiên tiến xuất sắc”, được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; nhiều đảng viên trong Chi bộ được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được công nhận là “Chiến sỹ thi đua” cấp thành phố, cấp tỉnh.

            Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội Chi bộ Văn phòng HĐND – UBND thành phố Nam Định đã lựa chọn, bầu 05 đồng chí vào ban chi ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025, 02 đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII. Với 100% số phiếu tín nhiệm, đồng chí Phạm Xuân Thụ - Chánh Văn phòng được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, đồng chí Phan Thị Tú Anh – Phó Chánh Văn phòng được bầu giữ chức Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang