Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội chữ thập đỏ Mỹ Xá với công tác từ thiện nhân đạo
Lượt xem: 1856

            Xác định công tác từ thiện nhân đạo là hoạt động trọng tâm của Hội, những năm qua, Hội chữ thập đỏ xã Mỹ Xá (TP Nam Định) luôn chú trọng tuyên truyền, khơi dậy lòng nhân ái trong mỗi người, huy động các nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm để động viên, giúp đỡ những số phận không may mắn.

            Em Trần Bảo Ngọc học sinh trường tiểu học Mỹ Xá ở xóm 1 Mỹ Trọng (Mỹ Xá). Cô bé trắng trẻo xinh xắn có đôi mắt trong veo, nhưng ẩn trong đó là nỗi buồn sâu thẳm khi em đã phải chịu nỗi đau quá lớn khi liên tiếp mất cả cha lẫn mẹ trong những năm qua. Mẹ em bị ung thư vòm họng mới qua đời đầu năm 2018, trước đó bố em cũng bị bệnh qua đời. Ngọc đã cùng mẹ chiến đấu với căn bệnh ung thư vòm họng quái ác. Dáng người nhỏ bé của em lại trở thành chỗ dựa, dìu mẹ bước từng bước nặng nhọc những ngày cuối đời. Thương con, thương cháu, ông ngoại em đã phải vay mượn khắp nơi hơn 50 triệu đồng để chạy chữa nhưng căn bệnh ung thư vẫn mang mẹ em đi trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất. Hiện Ngọc sống cùng ông ngoại 72 tuổi và cụ ngoại hơn 90 tuổi. Thu nhập chính của gia đình trông chờ vào tiền sửa xe hàng ngày của ông, mỗi tháng cũng chỉ được hơn 1 triệu đồng. Thương cháu thiếu thốn tình cảm từ sớm, muốn Ngọc được lớn lên trong tình yêu thương của người thân nên dù nhiều người khuyên đưa Ngọc vào trung tâm bảo trợ xã hội, nhưng ông vẫn quyết tâm gắng gượng nuôi cháu. Bên cạnh sự nỗ lực của ông ngoại, Ngọc còn được sự quan tâm cả về vật chất và tinh thần của Hội chữ thập đỏ của xóm, của xã và cả nhà trường. Ngay khi mẹ em bị bệnh, chi hội chữ thập đỏ xóm đã thăm hỏi, động viên. Hội chữ thập đỏ xã Mỹ Xá đã tích cực phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ thành phố và kênh truyền hình Let’s Việt xây dựng phóng sự kêu gọi các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền Tổ quốc giúp đỡ. Và khi mẹ em qua đời, mỗi khi có chương trình từ thiện nhân đạo, Hội chữ thập đỏ xã cũng đều ưu tiên cho trường hợp của Ngọc.

 

Hội chữ thập đỏ xã Mỹ Xá đến thăm gia đình em Trần Bảo Ngọc – ở xóm 1 Mỹ Trọng

            Hay trường hợp của em Phạm Thị Nhật Tân ở xóm 2 Mỹ Trọng, đang học trường THPT Ngô Quyền. Có mẹ tâm thần không ổn định, hàng ngày buôn bán nhỏ kiếm sống. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của xã. Hiện 2 mẹ con đang ở nhờ trong căn bếp dột nát, ẩm thấp của nhà ông ngoại, chỉ đủ kê cái phản để ngủ. Bà ngoại đã mất, ông ngoại tuổi cao còn phải chăm sóc, phục vụ con trai bị tâm thần. Ông ngoại cũng bị ảnh hưởng của chất độc da cam, khi trái gió trở trời, tính nết thay đổi lại đuổi mẹ con em khỏi nhà. Mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng Tân rất chịu khó học tập, nhiều năm liền em là học sinh khá giỏi của trường. Biết được hoàn cảnh của gia đình em, Hội chữ thập đỏ xã phối hợp với chính quyền địa phương đã thăm hỏi, tặng quà, động viên em cố gắng vươn lên học tốt, trở thành chỗ dựa cho mẹ. Và Hội chữ thập đỏ xã, cùng Hội chữ thập đỏ thành phố đã khảo sát cụ thể hoàn cảnh, vận động các tấm lòng hảo tâm. Trước hoàn cảnh của mẹ con Tân, Ban trị sự giáo hội Phật giáo thành phố Nam Định đã ủng hộ 30 triệu đồng và chỉ trong thời gian tới căn nhà tình nghĩa sẽ được xây tặng. Giúp mẹ con Tân có chỗ ở ổn định, đảm bảo điều kiện sống, để Tân yên tâm học tập.

 

Hội chữ thập đỏ xã Mỹ Xá khảo sát hoàn cảnh gia đình em Phạm Thị Nhật Tân ở xóm 2 Mỹ Trọng

            Đó chỉ là hai trong số những hoàn cảnh thiếu may mắn đã được Hội chữ thập đỏ xã Mỹ Xá quan tâm giúp đỡ trong thời gian qua.

            Hiện Hội chữ thập đỏ xã Mỹ Xá có 16 chi hội với hơn 1.700 hội viên. Các chi hội đã nắm chắc địa bàn, nắm rõ từng đối tượng cần giúp đỡ, nhất là các trường hợp không may gặp rủi ro. Tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân xây dựng quỹ hội, tạo nguồn quỹ cứu trợ kịp thời. Quỹ hội của toàn xã hiện có hơn 191 triệu đồng, trong đó, quỹ nhân đạo là 110 triệu đồng. Chi hội có quỹ cao nhất là 29 triệu đồng, thấp nhất là 2 triệu đồng. Từ nguồn quỹ, các cấp hội chữ thập đỏ của xã đã hỗ trợ các đối tượng khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền hơn 169 triệu đồng. Các chi hội làm tốt công tác hỗ trợ tại chỗ như chi hội thôn Phúc Trọng, xóm Đoài I, chi hội trường THCS Mỹ Xá, chi hội trường tiểu học Mỹ Xá, chi hội xóm Bến. Mặt khác, các chi hội tích cực vận động các nhà hảo tâm, con em quê hương trên khắp mọi miền Tổ quốc trực tiếp giúp đỡ các trường hợp khó khăn, yếu thế trên địa bàn. Trong năm qua, Hội chữ thập đỏ Mỹ Xá đã vận động, hỗ trợ đột xuất 01 xe lăn, 02 xe đạp, 10 nồi cơm điện, 125 xuất quà trị giá 43 triệu đồng, sửa chữa 01 ngôi nhà trị giá 70 triệu đồng. Đặc biệt nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, các cấp hội đã vận động, tặng quà cho 145 đối tượng, trị giá hơn 48,5 triệu đồng. Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đã vận động nhà tài trợ chùa Mai Hoa, chùa Hoàng Mai hỗ trợ thường xuyên cho 02 cụ già neo đơn, 02 người tàn tật và 05 trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn, mỗi tháng 1,4 triệu đồng. Đặc biệt sư thầy Thích Đàm Hân – chủ trì chùa Vọng Cung đã hỗ trợ cho 05 cháu mồ côi trong 2 năm.

            Đồng chí Hoàng Đình Nhất – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Mỹ Xá cho biết: để có được những kết quả trên trong công tác từ thiện nhân đạo, mỗi cán bộ, hội viên Hội chữ thập đỏ của xã Mỹ Xá luôn phát huy tinh thần tương thân, tương ái, không vụ lợi. Luôn sâu sát, nắm chắc địa bàn cơ sở, hoàn cảnh của từng đối tượng để có những hỗ trợ kịp thời. Mặt khác, tích cực vận động, kết nối những tấm lòng nhân ái với những hoàn cảnh khó khăn.

            Những hoạt động nhân đạo, từ thiện của các cấp hội chữ thập đỏ xã Mỹ Xá trong thời gian qua đã góp phần làm vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống của các gia đình, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn xã. Nhờ đó, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 1,91%./.

Thanh Thủy – Đài phát thanh thành phố



Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang